User Online ( 9 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เตือนภัยใช้คอมฯสาธารณะเสี่ยงดักจับพาสเวิร์ด
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เตือนภัยใช้คอมฯสาธารณะเสี่ยงดักจับพาสเวิร์ด

รายงานข่าวจากแคสเปอร์สกี้ แลป แจ้งว่า เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาได้มีการจับกุมกลุ่มอาชญากรไซเบอร์ที่ติดตั้งโปรแกรมดักรหัสผ่านโดยใช้วิธีการตรวจจับการพิมพ์คีย์บอร์ดหรือคีย์ล็อกกิ้ง (Keylogging) ในคอมพิวเตอร์ของโรงแรมหลายแห่งในรัฐเท็กซัสสหรัฐอเมริกา หน่วยสืบราชการลับและกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ จึงได้ประกาศเตือนผู้เข้าพักในโรงแรมทั่วประเทศและแนะนำมาตรการความปลอดภัยซึ่งโปรแกรมคีย์ล็อกกิ้งนี้จะบันทึกการพิมพ์คีย์บอร์ดและส่งข้อมูลบัญชีอีเมลและข้อมูลทางการเงินต่างๆผ่านทางอีเมลของกลุ่มอาชญากรไซเบอร์

นายแอรอน สเติร์น ผู้เชี่ยวชาญของแคสเปอร์สกี้ แลป ให้ข้อมูลว่า การใช้งานคอมพิวเตอร์สาธารณะของโรงแรมนั้นอันตรายมากกว่าการใช้งาน ไว-ไฟ สาธารณะ กลโกงคีย์ล็อกกิ้งประเภทนี้ดำเนินการง่ายมาก ผู้เข้าพักโรงแรมจึงควรระมัดระวังการใช้งานคอมพิวเตอร์ของโรงแรมมากเป็นพิเศษการใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วไปสามารถทำได้ เช่น การเช็คผลการแข่งขันกีฬาแต่การเช็คอีเมลและเข้าออนไลน์แบ้งค์กิ้งควรทำผ่านโมบายดีไวซ์ของตนเองเท่านั้น

แต่หากจำเป็นจริงๆผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์สาธารณะ ควรระมัดระวังการใช้ล็อกอินส่วนบุคคลสำหรับอีเมลออนไลน์แบ้งกิ้ง ออนไลน์ช็อปปิ้ง การดาวน์โหลดไฟล์ ฯลฯ ตัวอย่างเช่นการตั้งค่าฟอร์เวิร์ดอีเมลไปยังบัญชีอีเมลอื่นประเภท “ใช้แล้วทิ้ง”หรือมีอายุการใช้งานสั้น เช่น Mailinotor และTrashmail หากต้องการเช็คเมลก็เข้าใช้งานจากบัญชีใหม่นี้แทน สำหรับการดาวน์โหลดไฟล์ให้ส่งลิ้งก์ดาวน์โหลดไปยังอีเมลใช้แล้วทิ้ง และดาวน์โหลดจากบัญชีนั้นแทน เป็นต้น

นายแอรอน กล่าวอีกว่าวิธีการดังกล่าวอาจไม่ค่อยสะดวกสักเท่าไหร่ แต่เป็นวิธีการป้องกันที่ดีก่อนที่จะต้องวิ่งวุ่นดำเนินการแจ้งความ ติดต่อธนาคาร ตั้งค่าพาสเวิร์ดใหม่สูญเสียข้อมูลการเงินและข้อมูลส่วนบุคคลต่างๆ
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.