User Online ( 8 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » แอปถามครูพร้อมโกอินเตอร์หลังได้รับเงินหนุน 20 ล้านบาท
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

แอปถามครูพร้อมโกอินเตอร์หลังได้รับเงินหนุน 20 ล้านบาท

แอปถามครูพร้อมต่อยอดสร้างรายได้ หลังมียอดดาวน์โหลดกว่า 100,000 ครั้ง ใน 6 เดือนที่ผ่านมา เผยล่าสุด ได้เงินสนับสนุนการขยายตัวจากกลุ่มนักลงทุนต่างประเทศ 20 ล้านบาท และชนะเลิศการประกวดแอปที่ประเทศสิงคโปร์ จึงมีความมั่นใจ และพร้อมขยายตัวทั้งด้านบุคลากรเพื่อสร้างรายได้ พร้อมปล่อยแอปใหม่เสริมสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการรู้ลึกมากกว่าที่เปิดให้ใช้งานฟรี และจะเป็นตัวสร้างรายได้ในอนาคต

นายวิชานน์ มานพวาณิชเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอปพลิเคชัน ถามครู กล่าวว่า หลังจากเปิดแอปพลิเคชัน ถามครู (Taamkru) อย่างเป็นทางการไปเมื่อประมาณเดือนมกราคมที่ผ่านมาขณะนี้มียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 100,000 ครั้ง และกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้รับเงินสนับสนุน จำนวน 20 ล้านบาท จากกลุ่ม 500 Startup ซึ่งเป็นนักลงทุนจากซิลิคอน วัลเลย์ และกลุ่มนักลงทุนอย่าง M&S Partners, IMJ Invesment Partner. Ookbee และ Red Dot Ventures โดยเงินสนับสนุนดังกล่าวทางแอปถามครูจะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจ เพื่อให้รองรับต่อการเติบโตและสร้างรายได้ในอนาคต

แอปถามครู เป็นแอปพลิเคชันด้านการศึกษาที่พัฒนาด้วยฝีมือคนไทย เป็นเสมือนสื่อการเรียนรู้ผ่านทางสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต มีข้อมูลและเนื้อหาด้านการศึกษาในรูปแบบดิจิตอล โดยจะมีบททดสอบสำหรับนักเรียนในชั้นอนุบาลที่จะช่วยให้ผู้ปกครองสามารถติดตาม ประเมินผลทางการเรียนรู้ และเทียบระดับความสามารถของลูกตนเองกับเด็กอนุบาลในวัยเดียวกัน ทั้งในเมืองไทย และต่างประเทศอย่าง เช่น สิงคโปร์ และญี่ปุ่น

“ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แอปถามครู ได้รับรางวัลชนะเลิศ Most Promising Startup Award ในงาน Echelon 2014 ที่ประเทศสิงคโปร์ นอกจากนี้ ยังเป็นแอปด้านการศึกษาที่มีการดาวน์โหลดอันดับ 1 ของประเทศสิงคโปร์อีกด้วย จึงสามารถเป็นตัวชี้วัด และสร้างความมั่นใจได้ว่า แอปถามครูจะสามารถออกไปนำเสนอ และสร้างรายได้ในต่างประเทศได้อย่างแน่นอน เนื่องจากสิงคโปร์ถือว่าเป็นประเทศที่ได้รับการยอมรับทางด้านการศึกษามากที่สุดในภูมิภาคนี้”


นายวิชานน์ กล่าวว่า ปัจจุบันการใช้แอปพลิเคชันในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก จึงเป็นโอกาสดีที่แอปถามครูจะออกไปนำเสนอสู่สายตาชาวต่างชาติ โดยมุ่งเจาะประเทศกำลังพัฒนารอบๆ ประเทศไทยก่อน เนื่องจากมองว่าผู้ปกครองของประเทศเหล่านี้กำลังต้องการพัฒนาทักษะ และความสามารถลูกของตนเองให้มีความรู้เท่าเทียมกับชาติอื่นๆ รวมถึงประเทศไทยที่การสอบขึ้นเรียนชั้น ป.1 ในโรงเรียนชั้นนำมีการแข่งขันกันสูง

ทั้งนี้ สำหรับเงินทุนที่ได้รับมาล่าสุดดังกล่าวจะนำมาเพิ่มจำนวนบุคลากรในส่วนงานต่างๆ ให้มีความพร้อมมากขึ้นกว่าในปัจจุบัน เนื่องจากหากจะมีการหารายได้จำเป็นต้องมีการพัฒนาฝ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ โปรแกรมเมอร์ การตลาด และเซลส์ ให้เติบโตขึ้นตามไปด้วย ซึ่งถามครูได้เตรียมสร้างแอปพลิเคชันขึ้นใหม่สำหรับผู้ปกครองที่ต้องการสื่อการเรียนรู้ที่เพิ่มมากขึ้น และจะเป็นตัวสร้างรายได้ให้ในอนาคตอันใกล้นี้
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.