User Online ( 21 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เผยมัลแวร์ใหม่แฝงตัวในอุปกรณ์ยูเอสบีเพื่อลอบยึดพีซี-มือถือได้
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เผยมัลแวร์ใหม่แฝงตัวในอุปกรณ์ยูเอสบีเพื่อลอบยึดพีซี-มือถือได้

กวิจัยด้านความปลอดภัยระบบไอที ค้นพบมัลแวร์สายพันธุ์ใหม่ที่สามารถแฝงตัวอยู่ในเฟิร์มแวร์ของอุปกรณ์ที่มีช่อง USB แล้วลอบขโมยข้อมูล ยึดครอง หรือสอดแนมพีซี หรือสมาร์ทโฟนเหยื่อได้...

เว็บไซต์ Engadget รายงานอ้างข่าวของ Wired ที่ระบุว่า ขณะนี้ นักวิจัยด้านความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์ ได้มีการพบมัลแวร์ชนิดใหม่ ที่จะสร้างความกังวลแก่คนไอทีในอนาคต ด้วยรูปแบบการโจมตีแบบใหม่ เนื่องจากมัลแวร์ใหม่นี้ไม่ใช่แค่การติดไวรัส หรือ โค้ดร้ายในเครื่องคอมพิวเตอร์แบบเดิมๆ แต่มันสามารถติดไปกับไฟล์ต่างๆ ที่ถูกบันทึกไว้บนเฟิร์มแวร์บนอุปกรณ์พกพาที่เชื่อมต่อทางช่อง USB โดย ขณะนี้ ยังไม่มีเฟิร์มแวร์ใดๆ ที่สามารถป้องกันเหตุร้ายแรงที่จะเกิดในอนาคตได้

รายงานของ Wired ระบุว่า มัลแวร์ชนิดนี้เป็นการพิสูจน์แนวคิด โดย คาห์ลเทน โนลห์ หัวหน้านักวิจัย และจาค็อบ เลห์ล นักวิจัยชาวเยอรมัน จากซิเคียวริตี้ส์ รีเสิร์ช แลปส์ (SR Labs) ที่สร้างมัลแวร์ที่ล่องหนและสามารถติดไปกับอุปกรณ์ที่มีช่องยูเอสบีได้ และยังสามารถทำทุกวิธีเพื่อไฮแจ็คเบราว์เซอร์ (ยึดการตั้งค่าเบราว์เซอร์) เพื่อการตั้งค่า DNS บนเบราว์เซอร์ ของคอมพิวเตอร์เหยื่อใหม่ โดยติดตั้งโปรแกรมสอดแนมขนาดเล็กบนอุปกรณ์พกพาต่างๆ เพื่อดักฟัง ดักข้อมูลการสื่อสาร และเปิดทางให้แฮกเกอร์สามารถควบคุมเครื่องได้จากระยะไกล เพื่อลบข้อมูลหายไปจากเครื่องได้
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.