User Online ( 168 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เฟซบุ้กแนะเคล็ดลับอัพ -แชร์ให้ปลอดภัย
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เฟซบุ้กแนะเคล็ดลับอัพ -แชร์ให้ปลอดภัย

เพื่อให้มั่นใจว่าช่วงเวลาที่ประทับใจและข้อมูลอื่นๆของคุณได้รับการแชร์แค่ภายในกลุ่มเพื่อนหรือกลุ่มที่คุณเจาะจงให้เป็นผู้ชม Facebookจึงมีเคล็ดลับง่ายๆ ที่คุณสามารถนำไปใช้เพื่อเปิดประสบการณ์การใช้ Facebookให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น

ดูความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเพื่อนบน Facebookเช่นสิ่งที่แชร์และรูปที่ได้รับการแท็ก โดยการเลือก “ดูความสัมพันธ์”ภายใต้ปุ่ม “อื่นๆ” (…) บริเวณมุมล่างขวาของภาพหน้าปก(cover photo) ของเพื่อนคนดังกล่าว

หากคุณไปงานแต่งงานหรืองานรวมรุ่นคุณสามารถรวบรวมรูปภาพทั้งหมดไว้ในอัลบั้มเดียวกันโดยสร้าง “อัลบั้มที่แชร์” (Shared album)ซึ่งทำให้เพื่อนๆของคุณสามารถอัพโหลดรูปภาพมายังอัลบั้มเดียวกันได้ โดยไปที่อัลบั้มที่เคยสร้างไว้ก่อนหน้าและเลือก“เปลี่ยนเป็นอัลบั้มที่แชร์” (MakeShared Album) บริเวณมุมซ้ายบน จากนั้นระบบจะให้คุณระบุ “ผู้มีส่วนร่วม”(contributors) และตั้งค่าผู้ที่สามารถเข้าชมอัลบั้มที่แชร์ได้โดยผู้ที่ได้รับการแท็กรวมถึงเพื่อนของผู้ที่มีส่วนร่วมจะสามารถเข้าชมอัลบั้มที่แชร์ได้ทั้งนี้ขึ้นกับการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของผู้สร้างอัลบั้ม

ถ้าคุณกำลังวางแผนเซอร์ไพรส์เพื่อนด้วยรูปคู่รูปโปรดของคุณสองคนแต่คุณไม่ได้เป็นผู้ที่โพสต์ภาพดังกล่าวคุณสามารถดาวน์โหลดรูปได้หากผู้โพสต์ตั้งค่าให้คุณเป็นหนึ่งในผู้รับชมรูปนั้นๆเพียงคลิกที่ “ตัวเลือก” (Options) บริเวณด้านล่างของภาพและเลือก“ดาวน์โหลด” เพื่อเก็บภาพนั้นไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณ

นอกจากนี้คุณยังสามารถส่งรูปภาพไปยังกล่องข้อความของผู้รับเพียงแค่กดปุ่ม “ส่ง” (Send) บริเวณด้านล่างของรูปหากคุณไม่ได้เป็นผู้โพสต์รูปดังกล่าวระบบจะกำหนดว่าบุคคลที่คุณจะส่งรูปภาพดังกล่าวไปให้สามารถเห็นรูปดังกล่าวได้หรือไม่ตามการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของผู้โพสต์

หากคุณพบรูปที่ไม่ค่อยเหมาะสมของคุณและไม่อยากเปิดเผยรูปดังกล่าวต่อสาธารณะคุณสามารถเลือก “รายงานรูปภาพ” (I don’t like thisphoto) จากแท็บตัวเลือกจากนั้นคุณสามารถเลือกเหตุผลว่าทำไมคุณจึงต้องการลบรูปดังกล่าวและส่งข้อความส่วนตัวไปยังผู้โพสต์รูป

เคยสงสัยหรือไม่ว่าคนอื่นๆมองเห็นไทม์ไลน์ของคุณเป็นอย่างไรคุณสามารถดูไทม์ไลน์ของตัวเองในมุมมองที่บุคคลทั่วไปหรือเพื่อนแต่ละคนโดยไปที่สัญลักษณ์แม่กุญแจที่มุมขวาบน คลิก “ดูในมุมมองของ”(View as) เพียงเท่านี้คุณก็สามารถมั่นใจว่าข้อมูลของคุณปรากฎบนไทม์ไลน์ตามที่คุณต้องการ

หากคุณเข้าใช้งาน Facebook ผ่านอุปกรณ์สื่อสารมากกว่า1 ชนิด การตรวจสอบว่าอุปกรณ์ใดกำลังเข้าใช้งานบัญชีผู้ใช้ Facebook ของคุณเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยเพียงไปที่ “การตั้งค่า” (Settings) เลือก“ความปลอดภัย” (Security) และคลิก“สถานที่ที่คุณเข้าสู่ระบบ” (WhereYou’re Logged In) คุณจะเห็นรายชื่อของอุปกรณ์ สถานที่และประเภทของอุปกรณ์สื่อสารที่ใช้เพื่อเข้าบัญชี Facebook ของคุณฟีเจอร์นี้ยังแสดงเวลาการใช้งานครั้งล่าสุดของแต่ละเซสชันหรือแต่ละอุปกรณ์ที่ลงชื่อเข้าใช้ คุณสามารถกด “หยุดกิจกรรม”(End Activity) เพื่อปิดการทำงานของเซสชันรวมถึงลงชื่อออกโดยอัตโนมัติซึ่งเป็นเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์มากหากคุณลืมลงชื่อออกจากคอมพิวเตอร์สาธารณะในห้องสมุดที่ทำงาน หรือในห้องเรียน
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.