User Online ( 8 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » หมดลุ้น! เปิดใจทำไม 'Tropico5' โดนสั่งห้ามขายในไทย!
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

หมดลุ้น! เปิดใจทำไม 'Tropico5' โดนสั่งห้ามขายในไทย!

"นิวอีร่า" ผู้ให้บริการเกมในประเทศไทย เปิดใจกับ "ไทยรัฐออนไลน์" กรณีเกมดัง Tropico5 ถูกสั่งห้ามขายในไทย เผยยอมรับมติจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม หลังส่งจดหมายแจ้งมายังบริษัทว่าไม่ให้จำหน่ายเกมดังกล่าว...

กลายเป็นเรื่องราวให้ชาวเกมเมอร์ได้แตกตื่น เมื่อมีกระแสข่าวเล็ดลอดออกมาว่า... เกม Tropico5 ที่บริษัท นิวอีร่า อินเตอร์แอคทีฟ มีเดีย จำกัด ได้รับลิขสิทธิ์มาจาก Kalypso Media ไม่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายในประเทศไทย!!!


"ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" จึงได้ติดต่อไปยังบริษัทนิวอีร่า ในฐานะผู้จำหน่ายเกมลิขสิทธิ์ต่างๆ เพื่อสอบถามถึงรายละเอียดของเรื่องดังกล่าว ว่าจริง เท็จ ประการใด และเราได้คำตอบจากผู้บริหารรายหนึ่งของนิวอีร่า ดังนี้…


"วันนี้เราได้โพสต์เฟซบุ๊กผ่าน New Era Thailand จริง ว่าสำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม มีมติไม่อนุญาตให้เราจำหน่ายเกม Tropico5 ในประเทศไทยได้ แต่เนื่องจากมีการแสดงความเห็นค่อนข้างรุนแรง ทีมงานจึงตัดสินใจลบโพสต์ข้อความดังกล่าว"

ผู้บริหารของนิวอีร่า กล่าวอีกว่า บริษัทได้รับจดหมายจากสำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (1 ส.ค.2557) ซึ่งจดหมายดังกล่าวมีเนื้อหาระบุว่ามีการพิจารณาเกี่ยวกับเนื้อหาของเกม Tropico5 และมีมติไม่ให้จำหน่ายเกม Tropico5 เนื่องจากมีเนื้อหาบางส่วนที่อาจกระทบต่อความสงบและมั่นคงของประเทศ


ทั้งนี้ นิวอีร่า ได้เปิดจำหน่ายเกม Tropico5 ในลักษณะเกมบนพีซี ตั้งแต่ Tropico3, Tropico4 เป็นเวลาหลายปีแล้ว และมีแผนจะเปิดจำหน่ายเกม Tropico5 เมื่อช่วงกลางเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา แต่กำหนดดังกล่าวได้เลื่อนออกมาจนถึงช่วงต้นเดือน ส.ค. และได้รับจดหมายจากสำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ว่าไม่อนุญาตให้จำหน่ายเกมดังกล่าวในประเทศไทยในที่สุด

สำหรับเนื้อหาของเกม Tropico 5 นั้น เป็นเกมแนวสร้างเมือง ซึ่งผู้เล่นต้องรับบทเป็นประธานาธิบดีที่ได้รับคำสั่งให้ไปทำการบุกเบิกเกาะใหม่ภายใต้พระนามขององค์จักรพรรดิ โดยผู้เล่นต้องคอยส่งเครื่องบรรณาการต่างๆ กลับไปให้องค์จักรพรรดิตามคำสั่งที่ได้รับ ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไป เราจะสามารถประกาศให้เกาะของเราเป็นอิสรภาพจากการปกครองขององค์จักรพรรดิ เพื่อก้าวเข้าสู่ยุคของสงครามโลกและสงครามเย็น ตามลำดับ


"ยอมรับว่าเกม Tropico5 อาจมีภาพลักษณ์ที่เข้มข้นขึ้นจากภาคที่ผ่านมา แม้จะเป็นเกมแนวสร้างประเทศ คล้ายกับเกมสร้างเมืองชื่อดังอย่าง The Sims แต่ Tropico5 ก็มีเนื้อหาบางส่วนที่รุนแรงกว่า เช่น เรื่องราวด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม อย่างไรก็ตาม บริษัทจะทำหนังสือแจ้งไปยังเจ้าของลิขสิทธิ์ของเกม ซึ่งก็คือ Kalypso Media ส่วนการยื่นอุทธรณ์ต่อเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น บริษัทได้หารือกันแล้วและลงมติว่าเราจะไม่อุทธรณ์ตามที่กรมส่งเสริมวัฒนธรรมระบุว่าสามารถยื่นเรื่องได้ภายใน 15 วัน".

เป็นอันว่าปิดฉาก "Tropico5" ในประเทศไทย เข้าใจตรงกันนะ...!
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.