User Online ( 7 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » พรินเตอร์ยังไม่ตาย!?!
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

พรินเตอร์ยังไม่ตาย!?!

ต้นแบบพรินเตอร์ขนาดเล็กแบบพกพา “พ็อกเกต พรินเตอร์” กลายเป็นความหวังใหม่ของแวดวงการพิมพ์ ด้วยความสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้ทุกที่ ใช้ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่และชาร์จไฟได้ผ่านสายยูเอสบี แม้ว่ารุ่นแรกจะเป็นเพียงการพิมพ์แบบขาว-ดำ แต่ก็สร้างยอดสั่งซื้อได้กว่า 450,000 เหรียญหลังทำการเปิดจองเพียง 12 วันบนเว็บไซต์

ซูทาแล็บส์ (Zutalabs) เผยเทคโนโลยีใหม่อวดวงการพิมพ์ ด้วยเครื่องพิมพ์เคลื่อนที่ขนาดเล็ก สามารถพกพาไปได้ทุกที่ ชาร์จไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่จากที่บ้านได้อย่างสะดวกด้วยสายยูเอสบี โดยการชาร์จไฟ 1 ครั้งรองรับการใช้งานพิมพ์ได้นานกว่า 1 ชั่วโมง พร้อมตลับหมึกพิมพ์ที่สามารถพิมพ์ได้กว่า 1,000 แผ่นสำหรับกระดาษมาตรฐาน ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวถูกตั้งชื่ออย่างเป็นทางการว่า “พ็อกเกต พรินเตอร์”

พ็อกเกต พรินเตอร์ มีเงื่อนไขการทำงานภายใต้การวางกระดาษขาวบนพื้นที่เรียบ และไม่เลื่อน โดยลักษณะที่สำคัญของพรินเตอร์ขนาดเล็กนี้คือล้อที่ซ่อนอยู่ภายใน พร้อมระบบเซ็นเซอร์ที่จะบังคับการเดินของล้อให้เป็นเส้นตรงจากบรรทัดที่มีการพิมพ์ก่อนหน้า โดยด้านเหลี่ยมของเครื่องจะต้องวางให้เข้ารูปกับมุมของกระดาษที่จะทำการพิมพ์ ทั้งนี้ความเร็วของการพิมพ์ตัวอักษรทั้งแผ่นอยู่ที่ประมาณ 40-45 วินาที ด้วยรูปแบบการพิมพ์แบบอิงก์เจ็ต รองรับการใช้งานแบบขาว-ดำเท่านั้น โดยคาดว่าการพัฒนาครั้งต่อไปจะสามารถรองรับการพิมพ์สีได้

โครงการพ็อกเกต พรินเตอร์ของ ซูทาแล็บส์ ได้เปิดรับการสนับสนุนผ่านเว็บไซต์ Kickstarter และได้รับความสำเร็จอย่างสูงภายในระยะเวลาเพียงแค่ 12 วัน สามารถระดมทุนได้กว่า 450,000 เหรียญ สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้เพียง 400,000 เหรียญเท่านั้น ซึ่งสนนราคาขายปลีกอยู่ที่ 240 เหรียญ โดยคาดว่าจะสามารถเข้าสู่กระบวนการผลิตได้ราวเดือนตุลาคม และจะสามารถจัดส่งพ็อกเกต พรินเตอร์ ให้ผู้สนับสนุนผ่านทางเว็บ Kickstarter ได้ในราวเดือนมกราคม
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.