User Online ( 76 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » แทนเจอรีนหนีภาครัฐวูบ เน้นบริการคลาวด์ ตั้งเป้าโต 10%
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

แทนเจอรีนหนีภาครัฐวูบ เน้นบริการคลาวด์ ตั้งเป้าโต 10%

แทนเจอรีนเผยเตรียมรุกการให้บริการคลาวด์ด้วย Google Apps for Business อย่างเต็มรูปแบบ หลังพบผู้บริโภคเริ่มเข้าใจการใช้งานและมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ชี้ปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตแค่ 10% ลดลงจากปีที่ผ่านมาซึ่งมีการเติบโตถึง 90% เหตุการทำงานของหน่วยงานราชการหยุดชะงักและยังไม่มีโครงการใหญ่ๆ เข้ามา เตรียมดันยอดแอ็กเคานต์ยูสเซอร์เพิ่มจาก 30,000 เป็น 50,000 รายในสิ้นปีนี้ และเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกูเกิลเป็น 15% จากเดิมอยู่ที่ 10%

นายเจริญชัย วงศ์ปิยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แทนเจอรีน จำกัด ผู้ให้บริการ Total IT Solution Provider กล่าวว่า กลยุทธ์การทำตลาดในปีนี้บริษัทฯ จะเน้นการให้บริการคลาวด์มากขึ้น เนื่องจากมองเห็นว่า 3 เทรนด์หลักสำคัญอย่าง 1. คลาวด์ 2. โมบิลิตี และ3. ซีเคียวริตี ได้กลายเป็นเรื่องที่โดดเด่นอย่างมาก ประกอบกับผู้บริโภคในปัจจุบันเริ่มเข้าใจถึงการใช้งานคลาวด์กันแล้ว ทั้งนี้ การให้บริการดังกล่าวจะอาศัยความเป็นคู่ค้าของ Google Enterprise Partner ในการเข้ามาทำการตลาดวางแผนและอิมพลีเมนต์ Google Apps for Business ให้บริษัทที่ต้องการใช้งานคลาวด์แบบปลอดภัย

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาแทนเจอรีนมีรายได้รวม 700 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 90% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าที่ทำรายได้ประมาณ 370 ล้านบาท โดยการเติบโตดังกล่าวมาจากการเพิ่มจำนวนบุคลากรเพื่อสร้างโอกาสในการขาย รวมไปถึงมีโครงการใหญ่ๆ เข้ามาพร้อมๆ กัน ส่วนปีนี้คาดว่าจะโตประมาณ 10-20% เนื่องจากติดสถานการณ์ทางการเมือง โดยสัดส่วนการทำตลาดภาครัฐและเอกชนจากเดิมอยู่ที่ 50:50 จะเปลี่ยนแปลงไป โดยภาคเอกชนจะมีสัดส่วนมากกว่าในปีนี้

“เทคโนโลยีคลาวด์จะเป็นทางออกที่สำคัญในการฝ่าสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ เนื่องจากผู้ใช้จะสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งแม้ในไตรมาสแรกแทนเจอรีนจะสามารถสร้างรายได้เป็นไปตามเป้าหมาย แต่บริษัทฯ ก็ได้เตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ไว้ล่วงหน้าด้วย โดยได้มีการหาตลาดใหม่ๆ เช่น กลุ่มธนาคาร บริษัทเงินทุน บริษัทหลักทรัพย์ ธุรกิจประกันภัยและประกันชีวิต อุตสาหกรรมการผลิต ธุรกิจโรงแรม โดยเฉพาะเฮลท์แคร์ ที่มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องและเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตเป็นอย่างดี”

นายเจริญชัยกล่าวว่า นอกเหนือไปจากการหาตลาดใหม่แล้วแทนเจอรีนยังได้ทำการเพิ่มเซลส์และพนักงานฝ่ายเทคนิคเพื่อดูแลและให้บริการทั้งลูกค้ารายใหม่และเก่า เพื่อดึงให้ลูกค้าเดิมยังคงใช้บริการเราอยู่ เนื่องจากเรามีการดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี โดยปัจจุบันแทนเจอรีนให้บริการโซลูชันไอทีแบบครบวงจรที่ทำร่วมกับคู่ค้าปัจจุบัน อันประกอบด้วย Google, VMware, EMC, Cisco แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ Cloud Solution, Information Infrastructure Solution และ Network Solution

โดยบริการคลาวด์ที่จะมุ่งเน้นให้มากขึ้นนี้จะสามารถทำให้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจบริการของกูเกิลเพิ่มขึ้นเป็น 15% จากเดิมอยู่ที่ 10% ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมโปรแกรมเพื่อรุกตลาดคลาวด์ไว้พร้อมแล้ว ปัจจุบันแทนเจอรีนมีจำนวนแอ็กเคานต์ยูสเซอร์ของ Google Apps for Business ประมาณ 30,000 ราย และคาดว่าจะเพิ่มจำนวนผู้ใช้เกินกว่า 50,000 ราย ในสิ้นปีนี้

“บริการคลาวด์ Google สำหรับเอนเตอร์ไพรส์ประกอบไปด้วย 3 ผลิตภัณฑ์หลัก คือ Google Apps for Business เป็นระบบอีเมลบนระบบคลาวด์ ต่อมาคือ Google Search Appliance เป็นฮาร์ดเเวร์สำเร็จรูปสำหรับการค้นหาข้อมูลภายในองค์กรทั้งหมด และท้ายสุดเป็น Google Maps for Business ซึ่งเป็นโซลูชันที่นำข้อมูลผ่านมุมมองบนแผนที่สามารถมาปรับใช้ให้เข้ากับองค์กรธุรกิจได้อย่างดี”

ด้านนางสาวกัลยาณี วรฉัตร ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์ Google Enterprise กล่าวว่า กูเกิลให้ความสำคัญเรื่องการออกแบบความปลอดภัยของข้อมูลเป็นอันดับแรกๆ ดังนั้นข้อมูลของผู้ใช้งานจึงเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ใช้คนนั้นเท่านั้น และมีความปลอดภัยสูง เนื่องจากมีระบบกรอง Spam mail ซึ่งนอกจากนี้การใช้บริการกูเกิลยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ และช่วยให้เจ้าหน้าที่บริหารและดูแลระบบงานเป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องกังวลการอัปเดตหรืออัปเกรดฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เวอร์ชันใหม่
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.