User Online ( 10 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » บอร์ด กสทช. ตีกลับแผนแม่บททั้ง 3 ฉบับ
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

บอร์ด กสทช. ตีกลับแผนแม่บททั้ง 3 ฉบับ

บอร์ดกสทช.ถอยตี กลับแผนแม่บททั้ง 3 ฉบับ หลังกรอบเวลาคืนคลื่นยังถกไม่จบ เหตุต้องการยืนสูตรเดิมที่ 5 - 10 -15 ปี ขณะที่ภาคประชาชนไม่เอาด้วย

บอร์ดกสทช.ถอย ตีกลับแผนแม่บททั้ง 3 ฉบับ หลังกรอบเวลาคืนคลื่นยังถกไม่จบ เหตุต้องการยืนสูตรเดิมที่ 5 - 10 -15 ปี ขณะที่ภาคประชาชนไม่เอาด้วย ส่งสำนักงานฯกลับไปทำเหตุผลเพิ่มเติม มั่นใจลงประกาศในราชกิจจาฯทันสิ้นมี.ค.นี้ ลั่นเวลาประมูลไลเซ่น 3จียังเป็นตามเดิม

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ในวันนี้ (14 มี.ค.) ว่า บอร์ดกสทช.ได้ รับรายงานจากสำนักงานฯเกี่ยวกับร่างแผนแม่บททั้ง 3 แผนได้ คือร่างแผนแม่บทบริหารคลื่นความถี่ ร่างแผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และร่างแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม ซึ่งบอร์ดกสทช.ได้ สรุปว่า ไม่สามารถอนุมัติแผนแม่บททั้ง 3 ฉบับดังกล่าว ซึ่งมีประเด็นให้พิจารณาเพิ่มเติม เพื่อความรอบคอบ โดยเฉพาะกรอบเวลาการเรียกคืนความถี่ ในร่างแผนแม่บทบริหารคลื่นความถี่

โดยก่อนหน้านี้ บอร์ดกสทช.ได้ อนุมัติกรอบเวลาเรียกคืนคลื่นความถี่ที่กิจการวิทยุกระจายเสียงภายใน 5 ปี กิจการโทรทัศน์ภายใน 10 ปี และกิจการโทรคมนาคมภายใน 15 ปี ซึ่งหลังจากที่กสทช.ได้ เปิดรับฟังความเห็นสาธารณะ (ประชาพิจารณ์) ไปเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา มีตัวแทนภาคประชาชนได้ทักทวงกรอบเวลาการคืนคลื่นอย่างหนัก ดังนั้น กสทช.จึง ได้มอบหมายให้สำนักงานฯกลับไปหารายละเอียด และเหตุผลสนับสนุนเพิ่มเติม ว่าปัจจัยในการกำหนดระยะเวลาเรียกคืนคลื่นมีที่มาที่ไปอย่างไร

"บอร์ดกสทช.จะ ประชุมนัดพิเศษในวันที่ 21 มี.ค.นี้ ซึ่งจะมีการหารือเรื่องแผนแม่บทตารางบริหารคลื่นความถี่เพียงอย่างเดียว โดยมั่นใจว่าบอร์ดจะฟันธงได้ในวันดังกล่าวได้อย่างแน่นอน ส่วนแผนแม่บทอีก 2 ฉบับเข้าใจว่า ไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรแล้ว"

เขา ยืนยันว่า ภายในสิ้นเดือนมี.ค.นี้ ร่างแผนแม่บททั้ง 3 ฉบับจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาได้ตามแผนการดำเนินการ ซึ่งเท่ากับว่ากรอบเวลาในการประมูลใบอนุญาต (ไลเซ่น) 3จี 2.1 กิกะเฮิรตซ์ จะเกิดขึ้นได้ตามเดิมในช่วงไตรมาส 3 นี้
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.