User Online ( 76 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » กลุ่มไอทียักษ์ใหญ่เสนอ 5 แนวทางใช้เทคโนโลยีจัดการศึกษา
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

กลุ่มไอทียักษ์ใหญ่เสนอ 5 แนวทางใช้เทคโนโลยีจัดการศึกษา

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานตว่า ที่อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ตัวแทนนักธุรกิจจากบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ อาทิ อินเทล (Intel), กูเกิ้ล (Google), ไมาโครซอฟ (Microsoft), ควอลตัม (Qualcomm), โอลาเคิล(Oracle), ซิลโก้ (Cisco) และเดล (Dell) ในนามคณะทำงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สภาธุรกิจอาเซียน-สหรัฐอเมริกา (US-ASEAN Business Council : USABC) ได้เดินทางเข้าพบ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ เพื่อหารือถึงการส่งเสริมเทคโนโลยีและการสื่อสารให้กับการศึกษาของไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยูเอสเอบีซี ได้นำเสนอแนวทางการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศด้านการศึกษา โดยใช้ทฤษฎี 5 เรื่องคือ 1.การทำให้นักเรียนมีโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย 2.การติดตามนวัตกรรมที่ทันสมัย 3.การสร้างความโปร่งใสในการบริหารโครงการ 4.การส่งเสริมให้ครูมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา และ5.การลงทุนให้ถูกทางและเหมาะสม


นายสุชาติ กล่าวว่า ได้อธิบายกับกลุ่มนักธุรกิจว่า ศธ.มุ่งเน้นการพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยเฉพาะการจัดซื้อแท็บเล็ตเพื่อการเรียน ละการมุ่งพัฒนาความสามารถด้านภาษาของเด็กไทย ซึ่งเป็นการให้โอกาสมากกว่าการควบคุม และเป็นการแก้ปัญหาติดขัดไม่โปร่งใสในระบบบริหาร ตลอดจนเป็นการเปิดโอกาสให้มีการแข่งขันอย่างเป็นธรรม โดยเฉพาะด้านสื่อการเรียนการสอนที่จะเปิดให้โรงเรียนได้เลือกซื้ออย่างอิสระ



อย่างไรก็ตามได้เน้นย้ำว่าในการดำเนินนโยบายแจกแท็บเล็ตให้แก่นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นั้น รัฐบาลไม่ต้องการให้มีปัญหาเรื่องความไม่โปร่งใสในการจัดซื้อ จึงดำเนินการในลักษณะจีทูจี ส่วนการจัดซื้อซอฟท์แวร์ หรือเนื้อหาต่างๆ ที่จะบรรจุลงในแท็บเล็ตนั้น ศธ.จะส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันมากขึ้น โดยให้แต่ละโรงเรียนสามารถตัดสินใจเลือกซื้อแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่เหมาะสมเองได้
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.