User Online ( 5 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » คอมพิวเตอร์จิ๋ว "Raspbery Pi"
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

คอมพิวเตอร์จิ๋ว "Raspbery Pi"

เพียงไม่กี่ชั่วโมงที่เปิดขาย Raspbery Pi ตั้งแต่ 6 โมงเช้าของวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เซิร์ฟเวอร์ 2 ตัวอันเป็นที่สถิตของเว็บไซต์ก็ล่มไป และของที่เริ่มเปิดขายเป็นครั้งแรกหมดสต๊อกไปในเวลาอันรวดเร็วเพียงไม่กี่ นาทีหลังจากเริ่มเปิดขาย

Raspbery Pi คือแผงวงจรคอมพิวเตอร์ขนาดประมาณบัตรเครดิต เป็นแผงแบบเปลือยที่มาพร้อมกับช่องเสียบอุปกรณ์ต่อพ่วง เมื่อเสียบสายเชื่อมต่อเข้ากับจอคอมพิวเตอร์หรือทีวี เสียบคีย์บอร์ด เมาส์ ตลอดจนสายเน็ตเวิร์กหรือไวไฟ ดองเกิล ก็สามารถทำงานได้เทียบเท่ากับคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งโดยใช้ระบบปฏิบัติการ ลีนุกซ์

โครงการ Raspbery Pi เป็นโครงการของนักคอมพิวเตอร์ที่มีจิตอาสาในอังกฤษ ที่ต้องการสร้างคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กราคาถูกเพื่อให้เด็ก ๆ สามารถเข้าถึงได้ เพื่อเรียนรู้การทำงานของคอมพิวเตอร์ และที่สำคัญคือการใช้สำหรับการเรียนรู้พื้นฐานการเขียนโปรแกรม เป็นส่วนหนึ่งของความคิดที่ต้องการแก้ไขปัญหาการศึกษาด้านคอมพิวเตอร์ใน อังกฤษ

ราคาของ Raspbery Pi รุ่นแรกที่ผลิตออกมาขายจำนวน 10,000 แผง คือ 35 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,000 บาท ซึ่งถือว่าถูกมากเท่าที่เคยปรากฏมา จะสามารถช่วยให้เด็กยากจนเข้าถึงมันได้อย่างเกือบจะเท่าเทียมกัน

และ ภายในปลายปีนี้โมเดลที่ราคาถูกกว่าคือ แผงละ 25 เหรียญก็มีตามออกมา รวมทั้งการปรับปรุงทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้นไป อีกสำหรับเด็ก ๆ พร้อมกับการเตรียมเปิดตัวเข้าไปในตลาดการศึกษา ซี่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก โดยก่อนหน้านี้เคยนำไปทดสอบโดยให้เด็ก ๆ ในโรงเรียนบางแห่งในอังกฤษใช้งานมาแล้ว

ในขณะที่เทคโนโลยีก้าวหน้า มาไกล Raspbery Pi กลับเป็นเหมือนการถอยหลังกลับ แต่เหตุผลของเรื่องนี้ก็อยู่ตรงที่ผู้ริเริ่มมีส่วนร่วมลงแรงและลงในโครงการ มองเห็นอันตรายในด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ ซึ่งคนเริ่มห่างไกลจากความรู้ความเข้าใจในการทำงานของสิ่งที่ตัวเองใช้อยู่ ทุกที

ดังนั้น Raspbery Pi แม้เป็นการดูเหมือนการถอยหลังกลับ แต่ก็เป็นการกลับไปสู่รากฐานโดยเฉพาะด้านโปรแกรมมิ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่เริ่มเป็นปัญหาของอังกฤษ จนกระทรวงศึกษาธิการมีแนวคิดในการรื้อหลักสูตรคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนใหม่ เพื่อปูพื้นฐานด้านนี้ให้แข็งแกร่งเพื่อเป็น

พื้นฐานของการสร้างความก้าวหน้าทาง

ด้านเทคโนโลยีต่อไป แทนที่จะสอนกันแต่การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปที่ใช้งานกันเป็นปกติ

ในอเมริกาและอินเดียก็เริ่มที่จะเอาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์เข้าไปให้เด็กเรียนตั้งแต่ช่วงแรก ๆ
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.