User Online ( 27 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เตรียมพบแอปแอนดรอยด์ 3D กูเกิลเลิกจำกัดขนาดแอป 50MB เป็น 4GB
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เตรียมพบแอปแอนดรอยด์ 3D กูเกิลเลิกจำกัดขนาดแอป 50MB เป็น 4GB

กูเกิล (Google) ประกาศเพิ่มขนาดแอปพลิเคชันที่นักพัฒนาจะเปิดจำหน่ายบนร้านแอนดรอยด์มาร์ เก็ต (Android Market) จากเดิมที่เคยจำกัดไว้ที่ 50MB มาเป็น 4GB ถือเป็นสัญญาณที่แปลว่านักพัฒนาจะสามารถสร้างลูกเล่นนานาชนิดในแอปพลิเคชัน ได้ แม้กระทั่งภาพเคลื่อนไหวระดับ 3 มิติหรือ 3-D ที่น่าตื่นเต้น

ทิม เบรย์ (Tim Bray) นักพัฒนาซอฟต์แวร์รายหนึ่งให้ความเห็นไว้บนบล็อกส่วนตัวว่า ขนาดแอปพลิเคชันแอนดรอยด์ที่กูเกิลเคยกำหนดไว้ที่ 50MB นั้นเป็นการสร้างความมั่นใจว่าทุกแอปพลิเคชันบนแอนดรอยด์จะมีขนาดเล็กพอจะ ดาวน์โหลดได้อย่างสบาย อย่างไรก็ตาม การเพิ่มจาก 50MB เป็น 4GB จะทำให้แอปพลิเคชันมีความสามารถเพิ่มขึ้นก็จริง แต่ก็ต้องการทรัพยากรระบบที่มากกว่า

อย่างไรก็ตาม ตัวแอปพลิเคชัน (APK หรือ Android Package files) จะยังถูกจำกัดขนาดไว้ที่ 50MB เท่าเดิมเพื่อความมั่นใจว่าจะสามารถรองรับอุปกรณ์แอนดรอยด์ส่วนใหญ่ได้ แต่ผู้สร้างจะสามารถสร้างไฟล์ส่วนเสริมได้สองไฟล์ (ไฟล์ละ 2GB) ความเคลื่อนไหวนี้ถูกมองว่าสามารถช่วยอำนวยความสะดวกและลดค่าใช้จ่ายให้นัก พัฒนาได้ เพราะที่ผ่านมา ผู้ผลิตแอปพลิเคชันโดยเฉพาะเกมหลายค่ายต้องเตรียมระบบให้บริการส่วนเสริมของ แอปด้วยตัวเอง

ในมุมของผู้ใช้ ข้อดีที่เกิดขึ้นคือผู้ใช้แอนดรอยด์จะได้เห็นขนาดที่แท้จริงของไฟล์เมื่อโหลดครบถ้วน
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.