User Online ( 9 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » 3 หัวข้อข่าวลือน่าลุ้นก่อนเปิดตัว iPad 3
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

3 หัวข้อข่าวลือน่าลุ้นก่อนเปิดตัว iPad 3

โลกไอทีทั้งใบกำลังพร้อมใจนับถอยหลังการเปิดตัว iPad รุ่นล่าสุดที่มีข่าวลือแพร่สะพัดหลากหลายเหลือเกิน ในบรรดาข่าวลือตลอดสัปดาห์นี้สามารถจับกลุ่มเป็น 3 หัวข้อที่น่าสนใจ ซึ่งเราคิดว่าสาวกแอปเปิลอย่างคุณควรรู้ก่อนจะได้ชมโฉม iPad รุ่นใหม่ล่าสุดตัวจริงในคืนวันนี้ (7 มีนาคม 2555)

1. ชื่อ iPad HD ไม่ใช่ iPad 3

ตลอดสัปดาห์ก่อนการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ โลกออนไลน์พร้อมใจกันอ้างแหล่งข่าวนิรนามยืนยันว่า แท็บเล็ตใหม่ที่แอปเปิลจะเปิดตัวนั้นมีชื่อว่า iPad HD ไม่ใช่ iPad 3

Gizmodo เป็นสำนักข่าวออนไลน์แรกที่เชื่อว่า iPad รุ่นถัดไปจะใช้ชื่อ iPad HD โดยระบุว่าได้รับข้อมูลจากบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เสริม หลังจากนั้น CNET และ VentureBeat ได้ตอกย้ำรายงานเรื่องชื่อ iPad HD ซ้ำอีกโดยรายแรกบอกว่าได้รับข้อมูลจากนักพัฒนาวงใน เช่นเดียวกับรายหลังที่อ้างแหล่งข่าววงในบริษัทแอปเปิล

ข้อมูลสรุปเบื้องต้นระบุว่า คำว่า HD จะถูกใช้เพื่อตอกย้ำว่า iPad รุ่นใหม่มีหน้าจอความละเอียดสูง ซึ่งคาดว่าจะเป็น Retina Display โดย CNET เชื่อว่าแอปเปิลจะไม่ตั้งชื่อรุ่นสินค้าแบบไล่เรียงตัวเลข เนื่องจากที่ผ่านมา แอปเปิลมักตัดสินใจเลือกอักษรย่อเพื่อแสดงคุณสมบัติเด่นของเครื่อง มากกว่าการมองที่ตัวเลข

CNET ยกตัวอย่าง iPhone 3G ที่แจ้งเกิดในฐานะ iPhone รุ่น 2 แทนที่จะตั้งชื่อว่า iPhone 2 แต่แอปเปิลใช้ชื่อ 3G เพื่อเน้นคุณสมบัติรองรับ 3G ซึ่งถือเป็นเหตุผลที่มีน้ำหนักน่าเชื่อถือ

2. ราคาเดียวเปรี้ยวทุกยุค

ข่าวลือนี้ไม่ได้เกิดจากธรรมเนียมที่แอปเปิลมักตั้งราคาสินค้าใหม่ใน ราคาที่เท่าเดิม แต่เป็นการนำข้อมูลจากคลังสินค้าปลีกที่แสดงว่าแอปเปิลจะยืดมั่นในหลักการ เดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ปัจจุบัน iPad 2 มีราคาต่างไปตามระดับความจุ 16GB, 32GB และ 64GB ทั้งหมดราคาเริ่มต้นที่ 499 เหรียญ

อย่างไรก็ตาม จุดที่หลายฝ่ายให้ความสนใจคือราคาใหม่ที่แอปเปิลจะกำหนดให้กับ iPad 2 รุ่นเดิมที่วางจำหน่ายอยู่ ทั้งหมดนี้ยังไม่มีข่าวลือเกี่ยวกับการปรับราคา ทำให้หลายฝ่ายลุ้นกันว่า iPad 2 จะถูกปรับลดราคาลงเหลือเท่าใด

3. คาดขายกระฉูด

นักวิเคราะห์คาดว่า iPad รุ่นใหม่จะขายดีถล่มทลายหลายล้านเครื่องในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้ยอดขาย iPad ในปีนี้เพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 100 ล้านเครื่อง จากยอดขายปัจจุบันที่ทำได้ 55 ล้านเครื่อง

ผู้วิเคราะห์เรื่องนี้มีนามว่าชอว์ วู (Shaw Wu) เชื่อว่า iPad รุ่นใหม่จะสามารถจำหน่ายได้มากกว่า 60 ล้านเครื่องภายในปีนี้

เรื่องนี้มีโอกาสเป็นไปได้ เพราะการสำรวจล่าสุดพบว่า 42% ของผู้มี iPad อยู่แล้วกำลังเตรียมซื้อ iPad รุ่นใหม่ โดยเว็บไซต์ PriceGrabber.com ได้สำรวจความเห็นลูกค้าจำนวน 1,829 คน พบว่าส่วนใหญ่ตั้งใจซื้อ iPad รุ่นถัดไปภายในปีนี้ (2012)
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.