User Online ( 6 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » กูเกิลส่ง 'Assistant' ท้าชน Siri
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

กูเกิลส่ง 'Assistant' ท้าชน Siri

ถ้าหากปี 2011 เป็นปีที่เครือข่ายสังคมออนไลน์โด่งดังถึงขีดสุด คำถามต่อมาแล้วปี 2012 จะเป็นปีของอะไร แนวโน้มที่เป็นไปได้นั่นคือปัญญาประดิษฐ์ ที่แอปเปิลได้นำร่องมาเป็นฟีเจอร์หลักของ iPhone 4S จนทำให้คู่แข่งตลอดกาลอย่างแอนดรอยด์ จำเป็นต้องมุ่งมั่นพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อให้ทัดเทียมกับ Siri ล่าสุดมีข่าวว่ากูเกิลเตรียมที่จะส่ง 'Asssistant' เป็นไม้เด็ดสำหรับท้าชนกับแอปเปิลโดยเฉพาะ คาดเตรียมยลโฉมพร้อมกันไตรมาส 4 ปีนี้

กูเกิล (Google) ผู้พัฒนาหลักระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ได้กล่าวผ่านเว็บบล็อกไอทีชื่อดัง TechCrunch ว่าขณะนี้กูเกิลกำลังซุ่มพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ตัวใหม่ของตัวเอง เพื่อท้าชนกับ Siri โดยเฉพาะ ซึ่ง Assistant ของกูเกิล เป็นโครงการเก่าในชื่อเดิมว่า Majel ก่อนที่จะได้รับการเปลี่ยนชื่อใหม่ในภายหลัง นอกเหนือจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ว่ากูเกิลอาจจะวางแผนที่จะออก APIs ให้นักพัฒนาอิสระสามารถพัฒนาไปผนวกใช้กับแอปพลิเคชันอื่นๆ ได้อีกด้วย

โดย Assistant ของกูเกิล ได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะทำหน้าที่หลักในการเป็นเลขาฯ ส่วนตัวที่จะคอยบริการจัดการงานด้านข้อความ/อีเมล การตั้งค่าอื่นๆ ที่มีความจำเป็นต่อการใช้งานในชีวิตประจำว่า ดังเช่น การเตือนความจำว่าต้องปฏิบัติงานอะไรบ้างในแต่ละวัน การจัดการตารางนัดหมายต่างๆ รวมถึงทำหน้าที่ในการแนะนำร้านอาหารที่อยู่ในระแวกนั้น สถานที่ช้อปปิ้ง เป็นต้น

สำหรับ Assistant ของกูเกิล คาดว่าน่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 4 ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าระบบปัญญาประดิษฐ์ชิ้นนี้น่าจะมาพร้อมกับระบบ ปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0 ที่มีช่วงเวลาเปิดตัวไล่เลี่ยกัน

อย่างไรก็ตามนอกเหนือจาก Siri และ Assistant แล้วยังมี TellMe ของไมโครซอฟท์อีกแบรนด์หนึ่ง ที่มีปัญญาประดิษฐ์ของตัวเอง อีกทั้งไมโครซอฟท์เองยังเคยเคลมอีกว่า TellMe ของไมโครซอฟท์ออกมาให้ใช้งานก่อน Siri ของแอปเปิลเสียอีก
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.