User Online ( 16 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ไอบีเอ็มร่วมวิเคราะห์ความเห็นชาวโลกไซเบอร์ ต่องานออสการ์ครั้งที่84
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ไอบีเอ็มร่วมวิเคราะห์ความเห็นชาวโลกไซเบอร์ ต่องานออสการ์ครั้งที่84

ไอบีเอ็มร่วมกับ สถาบันการทดลองทางนวัตกรรมแอ็นเน็นเบิร์กฯ และลอสแอนเจลิส ไทมส์ ใช้โซลูชั่น Business Analytics วัดความคิดเห็น ชาวสังคมออนไลน์ในการประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 84...

สถาบันการทดลองทางนวัตกรรมแอ็นเน็นเบิร์ก แห่งมหาวิทยาลัยเซาท์เธิร์น แคลิฟอร์เนีย ร่วมกับ ไอบีเอ็ม และ สำนักข่าวลอสแอนเจลิส ไทมส์ ได้สำรวจความคิดเห็นของชาวสังคมออนไลน์ ต่อการประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 84 ที่กำลังจะมีขึ้นในช่วงค่ำวันที่ 26 ก.พ.2555 นี้ (ตรงกับเช้าวันที่ 27 ก.พ.2555 ตามเวลาประเทศไทย) ภายใต้โครงการ การวัดความคิดเห็น หรือ เซ็นติ เมตเตอร์ (Senti Meter) ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูล (analytics) รูปแบบใหม่ เข้ากับเทคโนโลยีการเข้าใจภาษามนุษย์ เพื่อนำมาช่วยในการตรวจสอบความคิดเห็นทั้งในแง่บวกและแง่ลบที่ถูกแชร์ผ่าน ทางทวิตเตอร์

การสำรวจในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นแนวทางในการสำรวจความคิดเห็นของผู้เล่นทวิตเตอร์ทั่วโลก ทั้งในแง่จำนวนและลักษณะทั่วไป เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับความคิดเห็นของผู้ชมภาพยนต์ได้ดีขึ้น ผลลัพธ์จากการสำรวจจะช่วยทำให้เราเข้าใจและเห็นภาพความสำคัญของเทคโนโลยี ที่ช่วยทำให้เราเข้าใจถึงแนวโน้มที่สำคัญของผู้บริโภคในขณะนี้ โดยการศึกษาเกี่ยวกับการประกาศผลรางวัลออสการ์นี้ ก็จะช่วยให้บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์เข้าใจ และรู้ถึงความชอบของผู้ชม เป็นการนำโซเชี่ยลมีเดียมาประยุกต์ใช้ เพื่อพัฒนากลยุทธ์วางแผนทางการตลาดเพื่อเพิ่มรายได้ให้สูงขึ้นได้

ผล การสำรวจเป็นเหมือน รางวัลออสการ์จากผู้ชม ที่ช่วยสะท้อนให้รู้ว่า ใครที่เป็นขวัญใจประชาชนตัวจริงที่ควรได้รับรางวัล แทนที่จะเป็นแค่การตัดสินจากคณะกรรมการ นอกจากนี้ ยังต้องการจะชี้ให้เห็นว่าเทคโนโลยีในยุคนี้ สามารถตรวจจับข้อมูลและความคิดเห็นต่างๆ ที่แท้จริงของแฟนหนังได้จริง และมีประสิทธิภาพ โดยทางสำนักข่าวลอสแอนเจลิส ไทมส์ ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ข้อมูล และรายงานความคืบหน้าของโครงการในรูปแบบอินโฟกราฟฟิกส์

ทั้งนี้ ผลการทำการสำรวจที่มาจากความคิดเห็นของผู้ใช้โซเชียลมีเดียจะถูกนำเสนอผ่านทางเว็บไซต์ www.latimes.com/semi-meter ตลอดช่วงเวลาหลายสัปดาห์ก่องงานประกาศ ความสามารถในการประยุกต์การวัดผลในเชิงปริมาณเข้ากับชาวเครือข่ายสังคมออ นไลน์ ที่ชื่นชอบเรืองราวของภาพยนต์ได้ช่วยเพิ่มแง่มุมใหม่ๆ ที่สำคัญให้กับข่าวการประกาศผลรางวัล การพัฒนาและนำเอาเทคโนโลยีมาใช้เพื่อนำไปรายงานและทำงานร่วมกับสถาบันการทด ลองทางนวัตกรรมแอ็นเน็นเบิร์ก และ ไอบีเอ็ม ถือเป็นจุดเริ่มต้นของเครื่องมือการรับฟังความคิดเห็นจากโลกอินเทอร์เน็ตที่ เป็นไปได้จริง

ด้วยเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูล ที่ล้ำสมัยประกอบกับซอฟต์แวร์ด้านภาษาของไอบีเอ็ม ทำให้การสำรวจสามารถแยกแยะความแตกต่าง และคัดกรองเอาข้อมูลเสียดสีประชดประชัน เกี่ยวกับงานออสการ์ออกได้ และเลือกเฉพาะความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับนักแสดง และภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลเท่านั้น เพื่อให้ผลลัพธ์ของการสำรวจมีความถูกต้อง และบอกถึงแนวโน้มได้อย่างแม่นยำที่สุด สถาบันการทดลองทางนวัตกรรมแอ็นเน็นเบิร์ก และ ไอบีเอ็มยังได้ดำเนินการนำเทคโนโลยีและเทคนิคดังกล่าวมาปรับใช้กับด้าน ภาพยนตร์ กีฬา และธุรกิจแฟชั่น ด้วยความพยายามที่จะระบุแนวโน้มของโซเชียลมีเดียและเพื่อทำความเข้าใจกับ ความคิดเห็นของผู้คนให้มากขึ้น
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.