User Online ( 28 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เอสเอพี-ซัมซุงดันแอนดรอยด์รุกองค์กร
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เอสเอพี-ซัมซุงดันแอนดรอยด์รุกองค์กร

ยักษ์ซอฟต์แวร์องค์กร "เอสเอพี" ซุ่มเจรจา "ซัมซุง" ดันมือถือแอนดรอยด์เจาะตลาดองค์กร หลังครองกระแสฮิตในกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป

คาดเปิดตัวทางการงาน "โมบาย เวิลด์ คองเกรส" สัปดาห์หน้า

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัท เอสเอพี เอจี และซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผนึกกำลังพัฒนาอุปกรณ์เคลื่อนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ให้สามารถใช้เป็นเครื่องมือทำงานในองค์กรที่ปลอดภัยมากขึ้น

รายงานข่าวระบุว่า "เอสเอพี" ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์บริหารองค์กรรายใหญ่ของโลก และ "ซัมซุง" บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่จากเกาหลี เตรียมเผยแผนดังกล่าวในงานโมบาย เวิลด์ คองเกรสที่จัดขึ้น ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน สัปดาห์ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้คาดว่าจะเป็นการทำระบบเข้ารหัสข้อมูลอีเมล และทำให้มือถือแอนดรอยด์ใช้งานได้กับระบบบริหารจัดการที่อัพเดทซอฟต์แวร์ได้จากระยะไกล และมีระบบจัดการโทรศัพท์เฉพาะตัว เช่น คำสั่งเปิดปิดการใช้งานกล้อง

ความร่วมมือดังกล่าวเป็นครั้งแรกของยักษ์เอสเอพีที่ทำงานร่วมกับผู้ผลิตมือถือแอนดรอยด์ ก่อนจะตามมาด้วยข้อตกลงกับบริษัทรีเสิร์ช อิน โมชั่น ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มแบล็คเบอร์รี และแพลตฟอร์มบนไอโฟน และไอแพดของค่ายแอ๊ปเปิ้ล

ขณะที่ "ซัมซุง" ถือเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่เป็นอันดับสองของโลกรองจากแอ๊ปเปิ้ล และยังมีเป้าหมายรุกหนักในตลาดมือถือระดับองค์กรมากขึ้นหลังจากแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เริ่มกลายเป็นโอเอสที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มสมาร์ทโฟน

อย่างไรก็ตาม นายอัลริช แทรบเบิร์ต นักวิเคราะห์ด้านซอฟต์แวร์จากเมืองแฟรงก์เฟิร์ต เยอรมนี กล่าวว่า องค์กรส่วนใหญ่ต้องการแทบเล็ต และสมาร์ทโฟนที่ทำงานได้กับระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงขององค์กร ขณะที่เอสเอพีก็กำลังมองหาพาร์ทเนอร์ที่โดดเด่นบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์

ปัจจุบันผู้ผลิตมือถือกำลังได้รับอานิสงส์จากกระแสของการบริโภคเทคโนโลยี สารสนเทศในกลุ่มคอนซูเมอร์ หรือที่เรียกว่า "คอนซูเมอไรเซชั่น" ซึ่งเป็นยุคที่ผู้คนเริ่มหันมาใช้อุปกรณ์ไอทีสำหรับทำงานและทำเรื่องส่วนตัว ในเครื่องเดียวกัน ส่วนองค์กรต่างๆ ก็เริ่มอนุญาตให้พนักงานเลือกอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่จะใช้งานได้ด้วยตัวเองมากขึ้น

ขณะที่ ฟากของเอสเอพีก็ เริ่มมองหาเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยเชื่อมต่อซอฟต์แวร์ของบริษัทให้ทำงานได้ บนสมาร์ทโฟน และแทบเล็ต เช่น การตัดสินใจซื้อกิจการของบริษัท ไซเบส อิงค์ เมื่อปี 2553 มูลค่า 5.8 พันล้านดอลลาร์ โดยมีเป้าหมายที่ต้องการมีรายได้จากตลาดโมบาย แอพพลิเคชั่นมากกว่า 26.5 พันล้านดอลลาร์ต่อปีภายในปี 2558

หากโฆษกของทั้งสองบริษัทยังคงปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดใดๆ ในขณะนี้

ด้านผลสำรวจจากบริษัทวิจัยการ์ทเนอร์ล่าสุดเผยว่า แอ๊ปเปิ้ลแซงหน้าซัมซุงขึ้น เป็นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลกในไตรมาส 4 จากยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นฮิต "ไอโฟน ส่วนมือถือที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิลมีจำนวนมากกว่าครึ่งหนึ่งของสมาร์ทโฟนที่จำหน่ายทั้งตลาด

นอกจากนี้ ปีที่ผ่านมายอดจำหน่ายมือถือที่ทำงานได้เสมือนกับเป็นคอมพิวเตอร์ และมีระบบการจัดการอีเมลขององค์กร และสตรีมมิ่งวีดิโอได้มียอดขายเติบโตขึ้น 47% หรือ 149 ล้านเครื่อง
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.