User Online ( 18 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » อีเอ็มซีเพิ่มแนวรุกเอสเอ็มอีรับเทรนด์สตอเรจขยายตัว
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

อีเอ็มซีเพิ่มแนวรุกเอสเอ็มอีรับเทรนด์สตอเรจขยายตัว

"อีเอ็มซี" ปรับกลยุทธ์ชิงส่วนแบ่งตลาดเอสเอ็มอี ชู "ยูนิไฟด์ สตอเรจ" เป็นเรือธง พร้อมเสริมทัพช่องทางจำหน่ายใหม่ไม่น้อยกว่า 40 ราย

ย้ำแผนชิงอันดับหนึ่งตลาดไทย ภายใน 3 ปี

นายนฐกร พจนสัจ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปีนี้ทิศทางการทำตลาดของบริษัทจะเน้นขยายฐานสู่กลุ่มผู้ใช้ในระดับเอสเอ็มอี โดยใช้โซลูชั่นยูนิไฟด์ สตอเรจ "วีเอ็นเอ็กซ์อี" เป็นเรือธง โดยจะเพิ่มคู่ค้าเข้ามารองรับอีก 40-50 ราย

“เราพบว่าการลงทุนด้านไอทีของกลุ่มธุรกิจดังกล่าวมีแนวโน้มที่ดี ประกอบกับเทรนด์ของตลาดชี้ให้เห็นว่าเอ็กซ์เทอร์นอล สตอเรจ เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาดระดับล่าง คาดว่าปีนี้จะมียอดขายไม่น้อยกว่า 100 กล่อง”

เขากล่าวว่า กลยุทธ์การตลาดของอีเอ็มซี เน้น 2 ส่วนหลัก คือ 1. ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมให้เกิดการใช้งานเพิ่มขึ้นในฐานลูกค้าเดิม 2. เข้าชิงส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มลูกค้าใหม่ ช่วยเตรียมความพร้อมด้านอินฟราสตรักเจอร์ตอบโจทย์ความต้องการการลงทุนครบทุก สายผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะคลาวด์ คอมพิวติ้ง เวอร์ชวลไลเซชั่น และบิ๊ก ดาต้า ตามการเติบโตของข้อมูลดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในแต่ละปี

นอกจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐ และเอกชนที่เป็นฐานลูกค้าเดิมของบริษัท ซึ่งยังมีแนวโน้มลงทุนต่อเนื่องอยู่แล้ว เช่น สถาบันการเงินการธนาคาร ปีนี้จะเพิ่มโฟกัสเข้าไปที่ตลาดใหม่ๆ กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ธุรกิจบริการ และยูทิลิตี้ ตั้งแต่ต้นปีบริษัทได้เริ่มเพิ่มทีมงานเพื่อรองรับการขยายตัวไปแล้ว 20% ในจำนวนนี้เป็นพนักงานด้านเซอร์วิสมากกว่าครึ่งหนึ่ง

ทั้งนี้ เมื่อเทียบกับปี 2553 ผลประกอบการอีเอ็มซีปี 2554 เติบโตขึ้น 5% แต่กลุ่มสตอเรจเติบโตถึง 13% ปี 2555 ตั้งเป้าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 6% ภายใน 3 ปีจากนี้หวังครองส่วนแบ่งอันดับ 1 ตลาดสตอเรจไทย

"ปีที่แล้ว ที่รายได้ของเราไม่ถึงเป้าตัวเลข 2 หลักเป็นเพราะได้รับผลกระทบจากวิกฤติน้ำท่วมใหญ่เมื่อปลายปี ที่ทำให้การสั่งซื้อช่วงปลายปีชะลอตัวลง ส่วนปีนี้มองในเชิงบวกมั่นใจว่ากลุ่มสตอเรจจะทำได้ดีเหมือนเดิม"

อย่างไรก็ตาม คาดว่า ภาพรวมการใช้จ่ายไอทีในไทยจะเติบโตขึ้นอีกราว 6% วิกฤติการเงินที่ยุโรปและภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่อเมริกาจะไม่ส่งผลมากนัก ตามข้อมูลของบริษัทวิจัยการ์ทเนอร์ที่ระบุว่าการใช้จ่ายไอทีทั่วโลกปี 2555 จะเติบโตขึ้นอีก 3-5% เฉพาะเอเชียแปซิฟิกจะเพิ่มขึ้น 7.3% สูงที่สุดหากเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ

ขณะที่เทรนด์เทคโนโลยีที่มาแรง 5 อันดับแรก คือ 1. เน็ตเวิร์ค ผลิตภัณฑ์ประเภท ไฟร์วอลล์ ยูทีเอ็ม และไอพีเอส 2. เวอร์ชวลไลเซชั่น 3. สตอเรจ 4.ไพรเวท คลาวด์ และ 5. ผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยและสำรองข้อมูล ทั้งนี้ เทคโนโลยี 3 จี และ 4 จีที่กำลังจะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมโทรคมไทย แผนลงทุนเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งในองค์กรภาครัฐ รวมทั้งโซเชียล เน็ตเวิร์ค จะเป็นแรงกระตุ้นให้การเติบโตเพิ่มขึ้น
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.