User Online ( 6 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » จับค่ายแอนิเมชันละเมิดลิขสิทธิ์
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

จับค่ายแอนิเมชันละเมิดลิขสิทธิ์

ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา อัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในไทยลดลงต่อเนื่องจาก 80% ปี ปี 2549 เหลือ 73% ในปี 2553

พ.ต.อ.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รองผู้บังคับการและโฆษกของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) กล่าวว่า ล่าสุดได้เข้าตรวจค้นบริษัทขนาดใหญ่ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์จำนวน 20 แห่ง หนึ่งในนั้นมีบริษัทรับทำแอนิเมชันแห่งหนึ่งเป็นผู้ผลิตรายการการ์ตูนสำหรับเด็กละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ออกแบบบนเครื่องคอมพิวเตอร์ 30 เครื่อง

นอกจากนี้ ยังได้มีบริษัทผู้ผลิตข้าวหอมมะลิรายใหญ่ ที่พบว่าใช้งานซอฟต์แวร์ออกแบบละเมิดลิขสิทธิ์บนคอมพิวเตอร์ของแผนกวิศวกรรม 36 เครื่อง โรงงานผลิตสินค้าในนิคมอุตสาหกรรมบางปู โรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก ที่พบการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์หลายชนิดบนคอมพิวเตอร์ 69 เครื่อง

พ.ต.อ.ชัยณรงค์ กล่าวว่า บริษัทที่ตำรวจกำลังสืบสวน รวบรวมหลักฐานการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์หลายแห่งมีรายรับแต่ละปีสูงมาก แสดงให้เห็นว่าการละเมิดลิขสิทธิ์น่าจะเกิดจากการขาดมาตรการควบคุมการใช้งานซอฟต์แวร์ มากกว่าขาดงบประมาณจัดซื้อซอฟต์แวร์

“ราคาที่ต้องจ่ายเพื่อปรับเปลี่ยนมาใช้ซอฟต์แวร์ของ แท้ ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมายคุ้มค่ากับความสบายใจที่บริษัทจะได้รับ และยังแสดงว่าบริษัทมีธรรมาภิบาลอีกด้วย ผมเชื่อว่าบริษัทไทยทุกแห่งประสบความสำเร็จได้โดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์ที่ขโมยเขามา” พ.ต.อ.ชัยณรงค์ กล่าว

ทั้งนี้ ไทยตั้งเป้าจะเอาชนะฮ่องกง และลดอัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ให้ได้มากสุดในเอเชียแปซิฟิก ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา อัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในไทยลดลงต่อเนื่องจาก 80% ปี 2549 เหลือ 73% ในปี 2553 โดยปี 2554 การตรวจค้นองค์กรธุรกิจต่างๆ พบมูลค่าซอฟต์แวร์ที่ถูกละเมิดรวมกันกว่า 500 ล้านบาท
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.