User Online ( 6 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » "สมาร์ท จี บุ๊ค" จากญี่ปุ่นถึงถนนไทยแลนด์
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

"สมาร์ท จี บุ๊ค" จากญี่ปุ่นถึงถนนไทยแลนด์

แน่นอนว่าเทคโนโลยี ไอที ไม่จำกัดอยู่บนแพลตฟอร์มของโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ หรือบรรดาแกดเจ็ตต่างๆ ในวงการยานยนต์บ้านเรา

ก็ได้ผสานเทคโนโลยีใหม่ที่คิดค้น เพื่อทำให้รถยนต์ที่ขับขี่อยู่ฉลาดมากขึ้น ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ทันที

ปี 2555 นอกจากจะเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี การเข้ามาทำตลาดของ "โตโยต้า มอเตอร์" ในประเทศไทยแล้ว บริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นได้ยังไฟเขียวให้ไทยเป็นประเทศที่ 2 เปิดตัวแอพพลิเคชั่นการเดินทาง แบบทูเวย์ คอมมูนิเคชั่น

เปิดตัวสมาร์ท จี บุ๊ค

"เคียวอิจิ ทานาดะ" กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศ ให้คำนิยามว่า โตโยต้า สมาร์ท จี บุ๊ค คือ แอพพลิเคชั่นอัจฉริยะ ที่พร้อมให้บริการข้อมูลต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟนรองรับระบบปฏิบัติไอโอเอส ตั้งแต่ 4.3.3 และแอนดรอยด์ 2.3.4 เช่น ระบบนำทางอัจฉริยะที่ใช้ข้อมูลการ จราจรล่าสุด ข้อมูลสถานที่สุดฮิบ และระบุตำแหน่งปัจจุบัน เพื่อให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน

แอพพลิเคชั่น ดังกล่าวมีผู้ให้บริการโทรศัพท์เป็นผู้สนับสนุน และประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง หากลูกค้าลงทะเบียนในเว็บไซต์เสร็จแล้ว เมื่อถึงเวลาต้องการใช้งาน หรือเกิดเหตุฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลือ เพียงกดแอพบนหน้าจอมือถือ ระบบก็จะต่อมายังคอลล์เซ็นเตอร์ทันที จากนั้น พนักงานจะส่งข้อมูลที่ต้องการกลับไปยังหน้าจอ ซึ่งสะดวกแก่ลูกค้าที่ไม่ต้องเสียเวลา เสียสมาธิขณะขับรถมานั่งพิมพ์พิกัดที่กำลังจะเดินทางไป

แอพพลิเค ชั่นดังกล่าว คิดค้นและพัฒนาโดยทีมวิศวกรที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันแอพพลิเคชั่นนี้ได้รับการดาวน์โหลดไปใช้งานแล้วมากกว่า 2.5 ล้านครั้ง ซึ่งภายใต้แนวคิดอยู่ภายใต้แนวคิดสมาร์ทไลฟ์ ที่ถือเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ของโตโยต้าทั่วโลก สำหรับเวอร์ชั่นของไทยได้พัฒนาต่อยอดมาจากญี่ปุ่น และได้เพิ่มฟังก์ชัน จี โรด และจี ไลฟ์ โดยจะให้บริการข้อมูลครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า

ปฏิวัติระบบนำทางบน Navi

"วิเชียร เอมประเสริฐสุข" รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยต้า อธิบายว่า สมาร์ท เนวิ เป็นฟังก์ชันเด่นในแอพสมาร์ท จี บุ๊ค โดยระบบจะแนะนำทั้งเส้นทางหลัก ทางลัด ทางด่วน และรายงานสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ โดยร่วมมือกับมูลนิธิศูนย์ข้อมูลจราจรอัจฉริยะไทย แสดงแผนที่จากมุมสูง แนวราบ ขยายแผนที่เพื่อดูรายละเอียด แสดงพิกัดจุดหมาย ระยะเวลาที่คาดว่าจะถึงจุดหมาย แก้ไขเส้นทาง จุดแวะ พร้อมคำอธิบายสภาพการจราจรบนถนน แนะนำเส้นทางที่ดีที่สุดด้วยข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์

เขา เล่าว่า แนวคิดการพัฒนาโตโยต้า สมาร์ท จี บุ๊ค มีจุดประสงค์ 3 ด้าน คือ ทำให้ผู้ใช้รถยนต์โตโยต้า สนุกกับการขับขี่บนท้องถนน โดยแอพพลิเคชั่นจะช่วยประมวลเส้นทางจราจรที่หนาแน่นจากฐานข้อมูล และจะแนะนำเส้นทางที่คล่องตัวให้แทน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาการเดินทาง ลดการใช้พลังงาน และประหยัดค่าใช้จ่าย

"ความปลอดภัย" ของระบบก็มีมาตรฐานสูง การค้นหาและยืนยันพิกัดของผู้ติดต่อ จะช่วยให้การส่งความช่วยเหลือได้ทันที และยังเพิ่มความสะดวกสบายในการแนะนำร้านอาหารฮิบๆ เก๋ๆ ห้างมินิมอลล์สุดชิค สถานที่ท่องเที่ยว ปั๊มน้ำมัน หรือศูนย์บริการโตโยต้าที่อยู่ใกล้ที่สุดด้วย

ระบบโตโยต้า สมาร์ท จี บุ๊คนั้น ฝ่ายวิจัยและพัฒนาที่ญี่ปุ่นได้ยกระบบเทเลมาติกส์บนสมาร์ทโฟนเป็นตัวต้นแบบ และสาเหตุที่ญี่ปุ่นเลือกไทยเป็นประเทศสำหรับเปิดตัวแอพนี้ ก็เพราะไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่นิยมสมาร์ทโฟน เสพข้อมูลบนโทรศัพท์มือถือเหมือนกับคนญี่ปุ่น

ชิมลาง 5 หมื่นตัวก่อนฝังในรถรุ่นใหม่

สำหรับลูกค้าโตโยต้า ที่ลงทะเบียนใช้สมาร์ท จี บุ๊คกับ ระบบออนไลน์แล้ว สามารถรอรับแอพตัวเต็มไปใช้ได้ฟรี 50,000 ตัว ซึ่งผู้บริหารโตโยต้าคาดว่าจะแจกจ่ายได้หมดภายในสิ้นปีนี้ โดยสาเหตุที่เปิดให้ลูกค้าทดลองใช้ฟรี เพราะต้องการทดสอบตลาดไทย ว่า ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องการแอพพลิเคชั่นนำทางมากน้อยแค่ไหน ซึ่งขณะนี้ โตโยต้ามีแผนบิวด์-อินตัวสมาร์ท จี บุ๊คใส่ในรถยนต์โตโยต้าบางรุ่น โดยจะเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์กลางปีด้วย

ส่วนลูกค้าทั่วไปที่สนใจสมาร์ท จี บุ๊ค สามารถติดตั้งแอพผ่านทั้ง App Store หรือ Android Market ในราคา 31.99 ดอลลาร์
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.