User Online ( 121 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » พรินเตอร์โก “กรีน”
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

พรินเตอร์โก “กรีน”

กระแสรักษ์สิ่งแวดล้อมขยายวงกว้างและกลายเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันธุรกิจ ไม่เว้นแม้ธุรกิจการพิมพ์ โดยเฉพาะผู้ประกอบการพรินเตอร์อย่าง “เอปสัน” ได้วางวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนานวัตกรรม “กรีน” รวมถึงการผนึกกับบริษัทตลับหมึกยักษ์ใหญ่ร่วมกันผลักดันโครงการรีไซเคิลตลับ หมึก
เห็นได้ชัดว่าเอปสันพยายามที่จะขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่กับการรักษาสิ่งแวด ล้อม อย่างการเปิดตัว “โครงการตลับหมึกคืนสู่เหย้า” (Project Homecoming) ในประเทศสิงคโปร์ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ภายใต้งาน Epson Environmental Press Forum โครงการตลับหมึกคืนสู่เหย้า ถือเป็นความร่วมมือกันครั้งแรกระหว่างบริษัทผู้ผลิตตลับหมึกในภูมิภาคเอเชีย ทั้งเอปสัน บราเธอร์ แคนนอน เดลล์และเล็กซ์มาร์ค ซึ่งนับเป็นการต่อยอดโครงการสู่ระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก โดยมีต้นแบบเป็นโครงการรีไซเคิลตลับหมึกในประเทศญี่ปุ่น ที่ชื่อ Ink Cartridge Satogaeri
เอปสันได้กำหนดและขยายแผนการ “โครงการตลับหมึกคืนสู่เหย้า” (Ink Cartridge Homecoming Project : ICHP) ในภูมิภาคเอเชีย โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นไป ด้วยความร่วมมือของบริษัทอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกัน ซึ่งโครงการดังกล่าวก่อกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2551 ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่สำคัญในปีนี้ทางเอปสันมีแผนที่จะขยายโครงการรีไซเคิลตลับหมึกมาในประเทศ ไทยด้วย
โครงการ ICHP เป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์การพิมพ์ 6 แห่ง ประกอบไปด้วย Brother, Canon, Dell, Epson, HP และ Lexmark รวมทั้งกลุ่มงานไปรษณีย์แห่งญี่ปุ่น (The Japan Post Group)
สำหรับโครงการ ICHP ได้รวบรวมตลับหมึกใช้แล้วและนำมารีไซเคิล โครงการดังกล่าวได้วางกล่องรับตลับหมึกใช้แล้วไว้ตามจุดต่างๆ กว่า 3,500 แห่ง ทั้งที่ทำการไปรษณีย์หลักๆ รวมถึงหน่วยงานราชการบางแห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อสะดวกในการเก็บ รวบรวมและส่งคืนกลับสู่บริษัทผู้ผลิตนำไปรีไซเคิลต่อไป เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมารีไซเคิลตลับหมึกใช้แล้วกันมากขึ้น
เอปสันจึงต่อยอดในการร่วมโครงการดังกล่าวอย่างเป็นทางการพร้อมกับผู้ผลิตราย อื่นๆ ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนหันมารีไซเคิลตลับหมึกด้วยการจัดเตรียมถังรีไซเคิลไว้ ให้บริการตามจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถจัดการรีไซเคิลตลับหมึกที่ใช้แล้วได้ อย่างถูกวิธี โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการห้องสมุดแห่งชาติสิงคโปร์ ด้วยการจัดจุดรับรีไซเคิลตลับหมึกไว้ตามสาขาต่างๆ ของห้องสมุดรัฐในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งประชาชนสามารถนำตลับหมึกใช้แล้วของพรินเตอร์ยี่ห้อใดก็ได้มารีไซเคิลได้ อย่างสะดวก
ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือระหว่างแบรนด์ต่างๆ ในการรีไซเคิลตลับหมึกที่ใหญ่ที่สุด โดยมีเป้าหมายเดียวกับโครงการตามแบบที่สิงคโปร์ นั่นคือโครงการ Ink Cartridge Satogaeri มุ่งที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนนำตลับหมึกมารีไซเคิลได้โดยง่าย
“สโลแกนผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่าเพื่ออนาคตที่ดีกว่ามีส่วนสำคัญต่อการออกแบบและรี ไซเคิลผลิตภัณฑ์ของเอปสัน รวมถึงทิศทางการดำเนินงานขององค์กร” โมโนโทริ โอคุมุระ ผู้บริหารไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น กล่าว
การขับเคลื่อนโครงการ Ink Cartridge Satogaeri และโครงการตลับหมึกคืนสู่เหย้าที่ผ่านมา เอปสันได้นำเสนอเทคโนโลยีซึ่งมีขนาดกะทัดรัด ประหยัดพลังงานและมีความแม่นยำสูง รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ผลิตภัณฑ์ของเอปสันก้าวขึ้นสู่แถวหน้าในแง่ของการประหยัดพลังงาน มีขั้นตอนการทำงานที่รวดเร็ว และเอปสันยังลดการเคลือบสีลงบนผลิตภัณฑ์อีกด้วย
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.