User Online ( 13 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ซิสโก้ชูธงรุกองค์กรหนุนเป้าโต15%
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ซิสโก้ชูธงรุกองค์กรหนุนเป้าโต15%

ซิสโก้คาดตลาดไอที 55 แนวโน้มขยายตัว ชี้เทคโนฯ ตลาดองค์กร โมบิลิตี้-คลาวด์-โซลูชั่นทำงานร่วมกันมาแรง วางกลยุทธ์เร่งเกมพัฒนา หนุนสมาร์ทไทยแลน

ซิสโก้คาดตลาดไอที 55 แนวโน้มขยายตัวดี ระบุเทรนด์เทคโนฯ ตลาดองค์กร โมบิลิตี้-คลาวด์-โซลูชั่นทำงานร่วมกันมาแรง วางกลยุทธ์เร่งเกมพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่-หนุนสมาร์ทไทยแลนด์

นายธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซี สเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดไอทีปีนี้ แนวโน้มการขยายตัวค่อนข้างดี เห็นได้จากการคาดการณ์การเติบโตของจีดีพีปีนี้ที่จะเพิ่มขึ้นอีก 5%

ผลการศึกษาของซิสโก้ชี้ว่าภายในปี 2558 อุปกรณ์ส่วนบุคคลกว่า 5,600 ล้านเครื่องจะถูกเชื่อมต่อกับเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และจะมีโหนดการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์กับอุปกรณ์อีกราว 1,500 ล้านโหนด ซึ่งเกือบเท่ากับการเชื่อมต่อโมบายหนึ่งจุดสำหรับประชากรทุกคนบนโลก

ข้อมูลระบุด้วยว่า ปัจจัยที่ผลักดันให้ทราฟฟิกข้อมูลโมบายเพิ่มขึ้นมหาศาล คือ การเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องของอุปกรณ์ที่รองรับระบบโมบาย เช่น แทบเล็ต และสมาร์ทโฟน และการใช้งานคอนเทนท์วิดีโอผ่านอุปกรณ์พกพา

เขากล่าวถึง ทิศทางธุรกิจของซิสโก้ปีนี้เน้นโฟกัส 4 ประเด็นหลักคือ 1.โซลูชั่นที่เกี่ยวข้องสำหรับสนับสนุนโครงการสมาร์ทไทยแลนด์ของรัฐบาล 2.โซลูชั่นเฉพาะด้านที่เกิดประโยชน์แก่ลูกค้า 3.โซลูชั่นทางด้านสถาปัตยกรรมสำหรับปรับเปลี่ยนแพลตฟอร์มธุรกิจและ อุตสาหกรรม และ 4.ปรับระดับการให้บริการด้วยแพลตฟอร์มที่เป็นนวัตกรรม

ขณะที่แผนการลงทุนแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่คือ ร่วมมือกับรัฐบาลทำโปรเจ็คต้นแบบ รวมถึงสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ๆ รองรับความต้องการลูกค้าและการเปลี่ยนแปลงของตลาด ปีนี้ตั้งเป้าเติบโตไว้ประมาณ 15%

นายอดิศร์ หะริณสุต ผู้อำนวยการโครงการบรอดแบนด์แห่งชาติ บริษัทเดียวกันเสริมว่า ซิสโก้สนับสนุนนโยบายสมาร์ทไทยแลนด์ของรัฐบาล โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนการเข้าถึงบรอดแบนด์ให้ได้ 80% ภายใน 3 ปี

สำหรับในปัจจุบันไทยมีสัดส่วนการเข้าถึงบรอดแบนด์ 5% เท่านั้น เนื่องจากปัญหาการลงทุนซ้ำซ้อน โดยเฉพาะเน็ตเวิร์คหลัก และแอ็คเซสเน็ตเวิร์ค แต่ส่วนที่เข้าถึงประชาชนยังขาดแคลนอีกมาก ดังนั้นไอซีทีและคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ต้องมีมาตรการในเรื่องนี้ให้ชัดเจน

“ภาครัฐประเมินว่าต้องใช้เงินลงทุนกว่า 8 แสนล้านบาทเพื่อให้มีบรอดแบนด์เข้าถึงทุกบ้านทั่วประเทศซึ่งเป็นไปไม่ได้ ซิสโก้เห็นว่า ขั้นแรกสุดพาบรอดแบนด์เข้าถึง อบต. 7,500 จุดทั่วประเทศก่อนก็ได้ ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณแสนล้านบาท จะมีความเป็นไปได้มากกว่า” นายอดิศร์ กล่าว
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.