User Online ( 6 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เอสพีวีไอเล็งเปิดช็อปแอปเปิลเพิ่ม 20 สาขา
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เอสพีวีไอเล็งเปิดช็อปแอปเปิลเพิ่ม 20 สาขา

เอสพีวีไอ ทุ่ม 30 ล้านบาท เน้นพัฒนาหน้าร้านเดิม พนักงาน พร้อมเพิ่มศูนย์บริการ หวังกวาดรายได้ปีนี้ 3,000 ล้านบาท วางเป้าขยายเพิ่มเป็น 80 สาขาภายในปีหน้า

นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (SPVi) กล่าวว่า เวลานี้ ทางบริษัทฯ มีช็อปที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์แอปเปิล รวมถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ ที่อยู่ภายใต้แบรนด์ ไอสตูดิโอ ยู-สโตร์ ช็อปที่เปิดตามมหาวิทยาลัยต่างๆ และไอ-บรีสทั้งที่เป็นสแตนอโลนและอยู่ในไอทีซิตี้ รวมกันแล้วประมาณ 60 สาขา โดยทางบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายสาขาภายในปีหน้าเป็น 80 สาขา

"ปีที่ผ่านมาเราใช้เงินลงทุน ในการเปิดมุมขายในไอทีซีตี้ 40 สาขา อยู่ที่ 20 ล้านบาท ส่วนในปีนี้ที่เน้นการพัฒนาหน้าร้าน พนักงานขายและเปิดสาขาใหม่ไว้ที่ 30 ล้านบาท คาดว่ารายได้ในปีนี้อยู่ที่ราว 3,000 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้มาจากตลาดผู้บริโภคทั่วไป 80% และองค์กร 20%"

ผลประกอบการในปีที่ผ่านมา ภายหลังจากร่วมกับไอทีซีตี้มีผลประกอบการโดยรวมอยู่ที่ 2,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากก่อนร่วมทุนกับทางไอทีซีตี้มากกว่าเท่าตัว จากเดิมผลประกอบการในปี 2553 มีรายได้รวมอยู่ที่ 900 ล้านบาท

นายไตรสรณ์ กล่าวอีกว่า แนวทางการพัฒนาธุรกิจในปีนี้จะเน้นการพัฒนาหน้าร้านเดิม เพิ่มประสิทธิภาพพนักงาน เพิ่มศูนย์บริการจากเดิม 2 แห่ง ที่ทาวน์อินทาวน์สำหรับให้บริการลูกค้าองค์กร และไอทีมอลล์ ในชื่อ สมาร์ทบาร์ สำหรับตลาดลูกค้าทั่วไป ล่าสุดเปิดเพิ่มที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะเพื่อรับกับลูกค้าในเขตปริมณฑล และคาดว่าในช่วงพฤษภาคม จะเปิดไอสตูดิโอ รวมกับศูนย์บริการเพิ่มอีกแห่งที่ดิจิตอลเกตเวย์ เอกมัย ขณะที่ในไอทีซีตี้ก็จะมีการทดลองเปิดศูนย์ซ่อม 5 แห่งเพื่อรับซ่อมไอแพคก่อน

"ปัญหาส่วนใหญ่ของไอแพคจะเป็นในแง่ของอุปกรณ์เสริม อย่างสายชาร์จ ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนชิ้นใหม่ให้ทันที ทำให้สามารถเปิดรับซ่อมได้ง่ายกว่า ผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นๆ ทั้งนี้คิดว่า ศูนย์ให้บริการหลักในกรุงเทพฯ 4 แห่งเพียงพอแล้ว แต่การขยายไปตลาดต่างจังหวัดต้องดูความหนาแน่นของไอทีซีตี้ตามที่ขยายไป ก่อนเพิ่มศูนย์บริการเพิ่ม"

ทั้งนี้ เอสพีวีไอ เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) 40% ทางบริษัท เอสพีวี แอ๊ดวานซ์ จำกัด ถือหุ้น 40% ที่เหลือเป็นนักลงทุนที่เข้าช่วยบริหาร ก่อนหน้านี้เอสพีวีไอดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์เกี่ยว เนื่องประเภทไอทีของผลิตภัณฑ์แอปเปิลมากว่า 23 ปีายใต้ชื่อ เอสพีวี

สำหรับสาขาล่าสุดที่ทางเอสพีวีไอเปิดให้บริการก็คือ ไอสตูดิโอ บาย เอสพีวีไอที่เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.