User Online ( 5 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ไอบีเอ็มไทยสร้างแบรนด์ในตลาดแมส
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ไอบีเอ็มไทยสร้างแบรนด์ในตลาดแมส

ไอบีเอ็มประเทศไทยเดินหน้าสร้างแบรนด์ในตลาดแมส ตั้งเป้าสร้างการรับรู้ นึกถึงไอบีเอ็มต้องนึกถึงความก้าวหน้า (Progress) พร้อมกำหนดภารกิจปี 2555 เน้นหนักใน 3 เรื่อง สร้างธุรกิจ สร้างคนและสร้างเมือง ให้ประเทศไทย

นางพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย กล่าวว่า ไอ บีเอ็มจัดให้ประเทศไทยติด 1 ใน 20 กลุ่มตลาดที่กำลังเติบโตที่ต้องให้ความสำคัญ โดยคาดว่ารายได้จากกลุ่มประเทศดังกล่าวจะก้าวขึ้นมาเป็น 30% ของรายได้ทั้งหมดของไอบีเอ็มภายในปี 3 ปีข้างหน้า โดยประเทศในกลุ่มอาเชียนจะเป็นไฮไลท์ในกลุ่มประเทศที่กำลังเติบโตของไอบี เอ็ม โดยเฉพาะกรุงเทพฯ จากข้อมูลไอบีเอ็มระบุว่า ในปี 2025 กรุงเทพฯ จะติดท็อป 50 เมืองที่มีเศรษฐกิจดีของโลก

ในโอกาสครบรอบ 60 ปีของ ไอบีเอ็ม ประเทศไทย ในปีนี้ ไอบีเอ็มจะมีการลงทุนในเรื่องของการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในตลาดแมส ให้มากขึ้น ถึงแม้จะว่า แบรนด์ไอบีเอ็มจะเป็นที่รู้จักกันดีในตลาดองค์กร โดยข้อความหลักๆ ที่ไอบีเอ็มต้องการสื่อไปยังกลุ่มคนทั่วไปจะเป็นเรื่องของการสร้างการรับรู้ ว่า นึกถึงไอบีเอ็มต้องนึกถึงคำว่า 'Progress' (สร้างความก้าวหน้า)

สำหรับภารกิจในปี 2555 จะเน้นหนักใน 3 เรื่อง สร้างธุรกิจ สร้างคนและสร้างเมือง โดยการสร้างธุรกิจนั้น ไอบีเอ็มมุ่งสร้างโซลูชั่นใหม่ๆ มาสู่ตลาด เป็นคู่คิดในการช่วยปฏิรูปการดำเนินธุรกิจของลูกค้า ในเรื่องของกระบวนการทางธุรกิจ ช่วยลดค่าใช้จ่าย และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน รวบรวมเอาเทคโนโลยีที่เป็นโซลูชั่นครบทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และบริการทางด้านไอที มาช่วยสร้างความคุ้มค่าให้กับทุกธุรกิจ และอุตสาหกรรม

โซลูชั่นทั้งหมดในปีนี้เน้น ตอบโจทย์บิ๊กดาต้า หรือ ข้อมูลมหาศาล ที่มีความซับซ้อน มาจากหลากหลายแหล่ง และไม่มีโครงสร้างตายตัวข้อมูลดิบมหาศาลเหล่านี้จำเป็นต้องมีระบบวิเคราะห์ ข้อมูลทางธุรกิจหรือ Business Analytics มาช่วยให้องค์กรปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงาน

'ปีนี้จะเห็นการขยายสาขารวมถึงการขยายตลาดออกไปสู่ภูมิภาคมา ขึ้น โดยตั้งใจว่า จะขยายสาขาให้ได้ 4 สาขา ที่ชลบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น และที่หาดใหญ่ จะมีทีมผู้เชี่ยวชาญในแต่ละกลุ่มธุรกิจไม่ต่ำกว่า 4-5 คน และจะสร้างรายได้เข้ามาไม่ต่ำกว่า 2-3 เท่าของอัตราการเติบโตของไอบีเอ็มเอ็ม ประเทศไทย ที่สอดคล้องกับการเติบโตของไอบีเอ็มประมาณ 13% ส่วนแผนที่ได้มอบหมายให้ดูแลตลาดในประเทศลาวเพิ่มขึ้นเมื่อช่วงต้นปีนั้น กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาว่า จะเป็นอย่างไร'

นางพรรณสิรี กล่าวถึงประเด็นการสร้างคนว่าจาก ผลสำรวจผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีทั่วโลก ชี้ว่าอุตสาหกรรมไอที กำลังต้องการบุคลากรที่มีทักษะทางด้านการวิเคราะห์ข้อมูล ใน 3 ปีข้างหน้าไม่ต่ำกว่า 30,000 คน ไอบีเอ็ม ประเทศไทยได้ริเริ่มช่วยสร้างบุคลากรเหล่านี้ โดยมีแผนงานที่จะนำเอาทีมผู้เชี่ยวชาญของไอบีเอ็มมาให้ความรู้ความเข้าใจโดย ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาเพื่อร่วมกันพัฒนาและสร้างคนกลุ่ม นี้ ในการเตรียมรองรับความต้องการของตลาด

'เราตั้งเป้าที่จะผลิตบุคลากรทางด้านนี้ให้ได้ 10,000 คนในช่วง 3 ปีข้างหน้า ซึ่งเชื่อว่าประเทศไทยมีศักยภาพพอ'

ส่วนในมิติสร้างเมืองนั้น นางพรรณสิรี กล่าวว่า มีแผนงานจะไปช่วยพัฒนาระบบของเมือง ซึ่งเคยดำเนินการไปแล้วที่เชียงใหม่ ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยนำความก้าวหน้าของไอซีที มาบูรณาการเพิ่มประสิทธิภาพในเมืองใหญ่ เพื่อสร้างโมเดลสมาร์ทเตอร์ซิตี้ ในงานบริการภาครัฐหลายๆ ด้าน ซึ่งจะเป็นการช่วยสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานให้เมืองพร้อมรองรับการเติบโต พัฒนาเมืองให้เกิดความแข็งแกร่ง สร้างศักยภาพทางด้านตราสินค้าของเมืองให้เป็นที่จดจำได้
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.