User Online ( 6 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » สะพัดแอ๊ปเปิ้ลซุ่มผลิตแทบเล็ต 8 นิ้ว
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

สะพัดแอ๊ปเปิ้ลซุ่มผลิตแทบเล็ต 8 นิ้ว

แอ๊ปเปิ้ล อิงค์กำลังทดสอบแทบเล็ตรุ่นใหม่ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเดิม หวังตีตลาดคู่แข่

แหล่งข่าวผู้ผลิตชิ้นส่วนสำหรับไอแพดให้แอ๊ปเปิ้ลในเอเชีย เผยกับหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท ว่า แอ๊ปเปิ้ล อิงค์กำลังทดสอบแทบเล็ตรุ่นใหม่ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเดิม หวังตีตลาดคู่แข่ง พร้อมรักษาระยะห่างในฐานะผู้นำตลาดที่กินส่วนแบ่งตลาดสูงสุด

รายงานข่าว เผยว่า บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนให้แอ๊ปเปิ้ลหลายรายยืนยันตรงกันว่า แอ๊ปเปิ้ลได้นำแทบเล็ตขนาดราว 8" มาให้ดู และบอกว่าให้เตรียมผลิตชิ้นส่วนไว้รองรับ

แหล่งข่าวกล่าวว่า ความละเอียดหน้าจอแทบเล็ตดังกล่าวจะเท่ากับไอแพด 2 โดยขณะนี้แอ๊ปเปิ้ลมอบให้บริษัทเอยู ออปโทรนิกส์ โค ของไต้หวัน และแอลจี บริษัทแอลจี ดิสเพลย์ โค ของเกาหลีใต้เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนให้

นักวิเคราะห์ ชี้ว่าแทบเล็ตที่มีหน้าจอขนาดเล็กลงจะช่วยให้แอ๊ปเปิ้ลมีช่องขยายส่วนแบ่งการตลาดท่ามกลางการแข่งขันรุนแรง

นาง สาวไดอาน่า วู นักวิเคราะห์จาก แคปปิตอล ซีเคียวริตี้ ที่กรุงไทยเป มองว่า ความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อกาแล็กซี โน๊ตขนาด 5.3" และอเมซอน คินเดิลขนาด 7" แสดงให้เห็นว่าความต้องการลูกค้ามีหลากหลาย ไม่จำกัดเฉพาะ 9.7" ของไอแพด ที่แม้จะมีฟีเจอร์โดดเด่น แต่ราคาค่อนข้างสูง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญหากต้องการตีตลาดแมส โดยเฉพาะตลาดเกิดใหม่ เช่น จีน และอินเดีย

ข้อมูลจากไอดีซีระบุว่า ไตรมาสที่ 3 ปี 2554 ยอดขายไอแพดมีสัดส่วนถึง 61.5% ของแทบเล็ตที่วางตลาดทั่วโลก แต่ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้าที่มี 63.3%

ขณะเดียวกันต้องพบกับคู่แข่งทั้งซัมซุงที่วางตลาดแทบเล็ต 7, 8.9 และ 10.1" และคินเดิลไฟร์ 7" ราคา 199 ดอลลาร์ แต่ไอแพด 499 ดอลลาร์
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.