User Online ( 8 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » คลาวด์ฯ-บิ๊กดาต้า หนุนรายได้อีเอ็มซีทุบสถิติ
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

คลาวด์ฯ-บิ๊กดาต้า หนุนรายได้อีเอ็มซีทุบสถิติ

"อีเอ็มซี" เผยผลประกอบการไตรมาส 4 สูงสุดทำลายสถิติ อานิสงส์กระแสเทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้ง-บิ๊ก ดาต้า หนุนใช้เทคโนโลยีเก็บข้อมูล

รายงานข่าวจากบริษัท อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น เผยว่า ผลประกอบการปีที่ผ่านมาของบริษัทสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และยังสามารถทำลายสถิติสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ทั้งรายได้รวม, กำไรสุทธิ และกำไรต่อหุ้น รวมถึงกระแสเงินสดจากการดำเนินงานและกระแสเงินสดอิสระ

โดยบริษัทมีรายได้รวมไตรมาส 4 อยู่ที่ 5.6 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า และมีรายได้รวมทั้งปีอยู่ที่ 20 พันล้านดอลลาร์ โตขึ้น 18%

นายโจ ทุซซี่ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอีเอ็มซี กล่าวว่า อีเอ็มซีมี ผลประกอบการที่แข็งแกร่งและสร้างสถิติสูงสุดในปี 2554 ซึ่งเป็นผลจากการเติบโตของเทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้ง ที่กำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงต่ออุตสาหกรรมไอที รวมทั้งการเติบโตของ "บิ๊ก ดาต้า" หรือปริมาณข้อมูลจากการใช้อินเทอร์เน็ต

"ปีที่ผ่านมาบริษัทได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้าน เทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้านบริการสำหรับคลาวด์คอมพิวติ้งและบิ๊กดาต้า โดยทิ้งห่างคู่แข่ง และขยายส่วนแบ่งตลาดได้อย่างต่อเนื่อง จากการทำโครงการหลายๆ โครงการที่ส่งผลให้บริษัทประสบความสำเร็จ เช่น การลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างจริงจังและยั่งยืน โดยคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 11% ของรายได้รวมในปี 2554"

ขณะที่ นายเดวิด กูลเดน รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของอีเอ็มซี เผยว่า แผนในปีนี้บริษัทจะเน้นการขยายฐานธุรกิจ พร้อมกับเดินหน้า 3 กลยุทธ์หลัก คือ เพิ่มส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่อง, ลงทุนเพื่อขยายกิจการ และการปรับปรุงผลกำไร โดยคาดว่าบริษัทจะมียอดขายเติบโตได้กว่า 2 เท่า คิดเป็นรายได้รวม 22 พันล้านดอลลาร์ ในปี 2555
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.