User Online ( 9 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ‘เอ็นฟอร์ซ’ รุกลูกค้าโรงงานได้วิกฤติน้ำหนุน
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

‘เอ็นฟอร์ซ’ รุกลูกค้าโรงงานได้วิกฤติน้ำหนุน

เอ็นฟอร์ซฯเล็งบุกหนักกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมรับอานิสงส์วิกฤติน้ำ-เร่งเจรจาพาร์ทเนอร์สินค้ารายใหม่ตั้งเป้าครองเบอร์1ตัวแทนจำหน่าย

นายนักรบ เนียมนามธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ เอพี จำกัด กล่าวว่า ปีนี้บริษัทเตรียมรุกหนักลูกค้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม โดยกำลังเจรจากับดีลเลอร์บริษัทญี่ปุ่น 2-3 รายให้เข้ามาช่วยทำตลาด ด้วยเห็นว่าธุรกิจกลุ่มนี้เป็นของชาวญี่ปุ่นมากถึง 70%

“จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้เพิ่มสูงขึ้นมาก ระยะสั้นวางแผนไว้ว่าจะใช้แคมเปญเชิงเยียวยาวิกฤติ และลดราคาสินค้าให้ต่ำกว่าราคาตลาดเป็นแรงจูงใจ ส่วนระยะยาวหวังให้พันธมิตรบริษัทญี่ปุ่นดังกล่าวช่วยกันทำตลาด”

เขากล่าวว่า วางกลยุทธ์การทำตลาดโดยมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ไฟร์วอลล์ และอุปกรณ์ตรวจจับการบุกรุกระบบคอมพิวเตอร์ (ไอพีเอส) รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมกับยกระดับการบริการทั้งระหว่างและหลังการขายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมกลุ่มองค์กรภาครัฐ โทรคมนาคม เซอร์วิส โพรไวเดอร์ การเงินการธนาคาร สถาบันการศึกษา รวมทั้งโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งทำรายได้ให้บริษัทกว่า 90%

พร้อมกันนี้ กำลังเจรจาเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ากลุ่มซิเคียวริตี้รายใหม่ 3 ราย ขณะนี้ บรรลุข้อตกลงอย่างไม่เป็นทางการแล้ว คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้เร็วๆ นี้ ปัจจุบันเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอยู่ 18 ราย

นายนักรบ กล่าวด้วยว่า มองหาโอกาสขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศตามเทรนด์ของการเปิดเสรีอาเซียนปี 2558 เบื้องต้นวางแผนไว้คร่าวๆ ว่าภายในปี 2555 จะเป็นช่วงของการเตรียมความพร้อมและหาพาร์ทเนอร์รายใหม่ และปี 2556 คาดว่าน่าจะพร้อมเข้าไปทำตลาดได้ ประเทศแรกที่เล็งไว้คือสหภาพพม่า

“เรายังคงยึดกับโมเดลการทำตลาดด้วยการขายผ่านพาร์ทเนอร์ 100% ส่วนงบการตลาดที่วางไว้ราว 7% ของกำไรทุกๆ ปี จะเน้นนำไปใช้แบบบีโลว์เดอะไลน์กับคู่ค้าและช่องทางการจัดจำหน่ายโดยตรง”

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลาดระบบรักษาความปลอดภัยกลุ่มเอ็นเตอร์ไพรซ์ของประเทศไทยปี 2555 จะมีอัตราการเติบโต 18-20% มูลค่า 3 พันล้านบาท ปัจจัยที่ขับเคลื่อนคือการใช้งานโมบายดีไวซ์ในฝั่งคอนซูเมอร์ที่ช่วยให้ตลาด องค์กรขยับขึ้นตามมา และจะยิ่งเติบโตดีขึ้นหากนโยบายในด้านนี้ของรัฐบาลชัดเจนมากกว่านี้

“สภาวะของตลาดแข่งขันรุนแรงเป็นปกติ แต่ในกลุ่มผู้แทนจำหน่ายด้วยกัน เราครองอันดับ 2 มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10% เป็นรองอันดับหนึ่งซึ่งเป็นบริษัทจากประเทศสิงคโปร์ที่มีส่วนแบ่งไม่เกิน 15% อยู่เพียงเล็กน้อย” นายนักรบเผย

ปีนี้ตั้งเป้าเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ากลุ่มไอที ซิเคียวริตี้อันดับ 1 ในไทย เติบโต 20% หรือมีรายได้รวม 300 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมา ที่เอ็นฟอร์ซเติบโตประมาณ 17-18% มีรายได้รวมราว 259 ล้านบาท
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.