User Online ( 25 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » คอนซูเมอร์อินไซท์สำหรับอนาคต
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

คอนซูเมอร์อินไซท์สำหรับอนาคต

ความ รู้สึกที่มีต่อแบรนด์เมื่อเทียบกับคู่แข่ง ก็น่าจะเพียงพอสำหรับนำไปพัฒนาการสื่อสาร การขายสินค้าและแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จได้ในระดับหนึ่ง แต่ปัจจุบันผู้บริโภคมอง มากกว่าสิ่งที่ได้จากตัวสินค้าและจินตภาพที่ได้จากแบรนด์

กระแส ใหม่ๆ ในการทำอินไซท์ ในตระกูล "เทรนด์" เพื่อความเป็นผู้นำทางความคิดและตอบโจทย์ใน "อนาคต" จึงกลายมาเป็นสิ่งที่นักการตลาดยุคปัจจุบันหันมาให้ความสนใจกันมากยิ่งขึ้น กว่าที่เคยเป็นมา มาดูกันที่การเข้าใจอินไซท์ ที่น่าสนใจในตระกูลนี้กันบ้าง ว่า แง่มุมการเข้าใจผู้บริโภคเพื่ออนาคตมีอะไรที่น่าจับตามองกันบ้าง

1. การพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในอนาคต (New Product Development for The Future)

ใน โลกที่เปลี่ยนไปเร็วขึ้น ความต้องการความคาดหวังของผู้บริโภคต่อสินค้าก็เปลี่ยนไปเร็วขึ้น เราจะเห็นได้ว่าหลายๆ รุ่นของสินค้ามีอายุสั้นลง การเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์การเปลี่ยนรสชาติการเปลี่ยนสูตร การเปลี่ยนดีไซน์เกิดขึ้นแทบจะตลอดเวลาเพื่อดึงความสนใจจากผู้บริโภคที่มอง หาอะไรใหม่ๆ ตลอดเวลา

การเข้าใจเทรนด์ในเรื่องของการพัฒนาสินค้า นั้นเป็นหัวใจหลักที่สำคัญมาก เทรนด์ที่มาแรงแน่นอน คือ การพัฒนาสินค้าที่ดีแบบพิสูจน์ได้ 360 องศา (360° Authen-city) การพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างความรู้สึกดีๆ สำหรับคนเมือง (Uber Mood Indulgence) การพัฒนาสินค้าที่มีหัวใจการพัฒนาแบบยั่งยืน (Sustainable at Heart)

2. การพลิกโฉมแนวคิดสร้างสรรค์ในการสื่อสารของแบรนด์ เพื่อสร้างความน่าประหลาดใจต่อผู้บริโภคในอนาคต (Brand Transformation To Surprise Future Consumers)

สิ่งที่น่าจับตามองมากในทุกประเภท สินค้าทั่วโลก คือ การทำการสื่อสารที่ไม่มุ่งแต่การซื้อขายแต่อย่างเดียว หลายๆ แบรนด์มีแนวคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อมาดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคด้วยการนำเสนอสิ่งที่น่าประหลาดใจ ไม่เคยคิดฝันว่าจะเกิดขึ้นได้มาก่อน ทั้งในแง่สารที่จะบอกและสื่อที่ใช้

เท รนด์ที่น่าจับตามองในแง่สาร คือ การทำในสิ่งที่ใหญ่กว่าสิ่งที่แบรนด์ตัวเองเป็น (Branding for A Cause) และการเข้าถึงวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์เฉพาะกลุ่ม (Cultural Fragmenta-on) ในแง่สื่อใหม่ๆ คือ การใช้ประสบการณ์สื่อแบบผสมและข้ามสกรีน (Screens Morphing Interac-on) และการสื่อสารผ่านประสาทสัมผัส (Senseperience) ที่สร้างความน่าประหลาดใจ น่าจดจำ และที่สำคัญที่สุด คือ น่าพูดถึง

3. มิติใหม่ของการเข้าถึงผู้บริโภคในโลกการสื่อสารในอนาคต (The ‘Social’ Element of Brand Engagement) ความเป็น ‘โซเชียล’!จะเป็นหัวใจของการสื่อสารการตลาดการทำแคมเปญที่ถูกพูดต่อผ่านทั้ง สื่อออนไลน์และออฟไลน์จะกลายเป็นโจทย์ใหม่ที่ท้าทายนักการตลาดในยุคที่ความ เป็นดิจิทัลกลายเป็นสิ่งประจำวัน

เทรนด์ที่ก่อตัวมาอย่างเห็นได้ชัด และมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อไปในยุคที่ผู้บริโภคเลือกเนื้อหาที่จะเข้าถึงได้ ด้วยตัวเองทุกที่ทุกเวลา คือ การเข้าถึงผู้บริโภคผ่านการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีในคอมมูนิตี้ในแง่มุม ต่างๆ (All For Community) การเข้าถึงผ่านการรับฟังไอเดียใหม่ๆ จากผู้บริโภคในการพัฒนานวัตกรรมสินค้าและการสื่อสาร (To Consumers, By Consumers and For Consumers) และการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านสังคมโดยให้ผู้บริโภคมามีส่วนร่วมในการออกไอ เดียและทำให้เกิดขึ้น (Social Innova-on)

ทั้งหมดนี้เราคงจะเห็นได้ว่า การค้นหาคอนซูเมอร์อินไซท์ ผ่านเครื่องมือและแนวทางแบบเดิมๆ ไม่สามารถตอบโจทย์บางอย่างในอนาคตได้การทำการตลาดแบบรู้แนวทางของอนาคตและ ก้าวทันไปพร้อมกันผ่านการเฟ้นหาอินไซด์ในอนาคต (Future Insights) กำลังมาเป็นปัจจัยใหม่ที่สำคัญในการอยู่รอดของแบรนด์เริ่มจากการคำนึงถึงแนว ทางว่า ผู้บริโภคต้องพบเจออะไรในอนาคตเมื่อดูภาวะทั้งเศรษฐกิจ สังคมและ สิ่งแวดล้อมในปีต่อๆ ไป ทั่วโลกมีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นบ้าง เพื่อมาตอบโจทย์ความต้องการที่กำลังจะเกิดขึ้น การสื่อสารการตลาดจากนานาประเทศกำลังก้าวไปทางไหน

หัวใจหลักของนวัตกรรมการทำคอนซูเมอร์อินไซท์สำหรับอนาคต คือ การมองภาพที่ใหญ่ขึ้น ด้วยโจทย์ที่ใหญ่ขึ้น เพื่อพัฒนาสิ่งที่โดนใจและตรงใจผู้บริโภคในอนาคตได้ยิ่งใหญ่มากขึ้น
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.