User Online ( 7 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » 'เอ็นฟอร์ซ' หวังขึ้นเบอร์ 1 ไอทีซีเคียวริตีไทย
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

'เอ็นฟอร์ซ' หวังขึ้นเบอร์ 1 ไอทีซีเคียวริตีไทย

เอ็นฟอร์ซหวังปีนี้ขึ้นที่ 1 ไอทีซีเคียวริตี้ด้วยส่วนแบ่งตลาด 15% จากระบบไฟร์วอลล์ยุคใหม่ ที่กำลังเข้ามาในตลาด พร้อมเล็งอุตสาหกรรมการผลิตเป็นตลาดที่จะเติบโตเชื่อต้องลงทุนไอที ซีเคียวริตี้หลังเจอปัญหาอุทกภัย

นายนักรบ เนียมนามธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ เอพี กล่าวถึงแนวโน้มการแข่งขันในตลาดไอที ซิเคียวริตี้ ประเทศไทยว่า ตลาดที่ น่าจับตามองคือตลาดอุตสาหกรรมการผลิต เนื่องจากในช่วงปีที่ผ่านมาโดนผลกระทบจากน้ำท่วม ส่งผลให้ต้องมีการลงทุนในแง่ระบบรักษาความปลอดภัยไอทีเพิ่มขึ้น

"ตลาดรวมระบบรักษาความปลอดภัย ในกลุ่มธุรกิจองค์กร มีมูลค่าประมาณ 3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 18% โดยเอ็นฟอร์ซมีส่วนแบ่งในกลุ่มนี้ 10% โดยปัจจุบันเป็นอันดับ 2 ในตลาดและหวังว่าจะขึ้นเป็นอันดับ 1 หรือส่วนแบ่งตลาด 15% ถ้าไม่มีปัจจัยเสี่ยงจากเหตุการณ์ทางการเมือง และอุทกภัย"

เหตุผลสำคัญที่ทำให้เอ็น ฟอร์ซมั่นใจว่าจะขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มไอที ซีเคียวริตี้ มาจากการที่ส่วนแบ่งตลาดของหลายๆบริษัทอยู่ในช่วงใกล้เคียงกัน โดยในปีนี้เอ็นฟอร์ซจะให้ความสำคัญกับระบบรักษาความปลอดภัยในแง่ของ ไฟร์วอลล์ยุคใหม่ และไอพีเอส หรือระบบต่อต้านการบุกรุก ซึ่งถือว่าทั้ง 2 ตลาดมีมูลค่าค่อนข้างสูง โดยมูลค่าในตลาดประเทศไทยอยู่ที่ 38 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1.1 พันล้าน) ขณะเดียวกัน ยังเพิ่มคุณภาพในการให้บริการหลังการขาย เพิ่มสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้า

"ปีที่ผ่านมาเอ็นฟอร์ซมีรายได้รวมอยู่ที่เกือบ 260 ล้านบาท จากที่ตั้งเป้าไว้ประมาณ 280 ล้านบาท เพราะโดนผลกระทบจากช่วงน้ำท่วม ทำให้เกิดการชะลอซื้อ ส่งผลให้ในไตรมาสแรกของปีนี้ มียอดการจัดซื้อจากปีที่ผ่านมารวมเข้าไปด้วย จึงคาดว่าอัตราการเติบโตในปีนี้น่าจะไม่ต่ำกว่า 17-18% หรือคิดเป็นรายได้รวมราว 300 ล้านบาท"

กลุ่มเป้าหมายหลักคือภาครัฐ ซึ่งในปีที่ผ่านมาคิดเป็นสัดส่วนรายได้ของเอ็นฟอร์ซราว 33% และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 34-35% ในปีนี้ จากการลงทุนในเรื่องของ รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (e-government) รองลงมาคือกลุ่มผู้ให้บริการเครือข่ายและอินเทอร์เน็ต ที่คิดเป็นสัดส่วนรายได้ราว 26% ที่เหลือคือกลุ่มธนาคาร สถาบันทางการเงิน ภาคการศึกษา และอุตสาหกรรมการผลิต

เอ็นฟอร์ซ เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการจัดจำหน่ายระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร สัญชาติไทย ร่วมกับพาร์ทเนอร์ กว่า 18 ราย และมีแผนจะเพิ่มพาร์ทเนอร์เป็น 21-22 ราย เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

โดยในปี 2011 เอ็นฟอร์ซมีลูกค้าที่เป็นดีลเลอร์อยู่ราว 140 ราย เพิ่มขึ้นจากปี 2010 ที่มีอยู่ 120 ราย และเชื่อว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในปีนี้ เนื่องจากสภาพตลาดไอทีมีการเติบโตค่อนข้างสูง จากในแง่ของอุปกรณ์พกพาที่เข้ามาในตลาดมากขึ้น ส่งผลให้ต้องมีการขยายเน็ตเวิร์กเพื่อรองรับ ดังนั้นระบบไอที ซีเคียวริตี้ จึงต้องเข้าไปรองรับการขยายเน็ตเวิร์กที่เกิดขึ้น
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.