User Online ( 5 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ฟอร์ติเน็ต ร่วมประชุม ตั้ง National Security Body
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ฟอร์ติเน็ต ร่วมประชุม ตั้ง National Security Body

ปริมณฑล ที่ภัยร้ายเข้าแทรกซึม มิใช่เพียงพื้นที่บนบก ใต้น้ำ หรือในอากาศอีกต่อไป แต่หมายรวมถึงโลกไซเบอร์ที่เป็นอีกพื้นที่หนึ่งของผู้คนยุคใหม่ ซึ่งมีภัยร้ายและผู้ไม่ประสงค์ดีมากมายที่ต้องจับตาและระวัง การเตรียมพร้อมรับมือกับภัยร้ายใหม่ๆ ในโลกเสมือน จึงเป็นสิ่งที่หน่วยงานและองค์กรต่างๆ ไม่อาจเลี่ยงพ้นหรือเพิกเฉย

ไม่ นานมานี้ ฟอร์ติเน็ต บริษัทผู้บุกเบิกและให้บริการด้านโซลูชั่นการบริหารจัดการป้องกันภัยแบบเบ็ด เสร็จ หรือ UTM ได้สนับสนุนการประชุมและบรรยายด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยบนเครือข่าย เพื่อนำไปสู่การเตรียมการจัดตั้งหน่วยงานประสานประชาคมความมั่นคงปลอดภัยไซ เบอร์แห่งประเทศไทยเพื่อปกป้องชาวไทยจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ โดยมีเจ้าหน้าที่กว่า 100 คน จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และมหาวิทยาลัย อาทิ กระทรวงศึกษา กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงพลังงาน กระทรวงไอซีที กสท โทรคมนาคม และมหาวิทยาลัยศรีปทุม เข้าฟังบรรยาย

ตั้งหน่วยประสานความมั่นคง = ทางรอด
พล โท ยุทธชัย พันธุ์งาม เจ้ากรมเทคโนโลยีสารสนเทศและอวกาศกลาโหม กระทรวงกลาโหม ให้ความเห็นต่อกรณีการเตรียมการจัดตั้งหน่วยงานประสานสร้างความมั่นคง ปลอดภัยไซเบอร์ (National Security Body) ว่า “ในปัจจุบันนี้ภัยคุกคามจะซับซ้อนมากขึ้น และเกิดขึ้นในรูปแบบใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังเกิดได้จากอุปกรณ์แตกต่างกัน ดังนั้น วิธีทางเดียวที่หยุดยั้งภัยคุกคามนั้นจำเป็นต้องอาศัยการขับเคลื่อนและความ ร่วมมือของหน่วยงานรัฐบาลทุกหน่วยงาน และจะต้องมีกลยุทธ์ด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์เดียวกัน”

ทั้ง นี้ กรมเทคโนโลยีสารสนเทศและอวกาศกลาโหม สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้จัดตั้งศูนย์ด้านความปลอดภัยไซเบอร์ (Cyber Security Center - CSC) ภายใต้ความดูแลของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา ทางกรมได้จัดงานสัมมนาวิชาการเพื่อกระตุ้นความร่วมมือในหน่วยงานภาครัฐและ สร้างความตื่นตัวต่อภัยคุกคามไซเบอร์อย่างต่อเนื่อง

ภัยร้ายที่ต้องจับตา
ในการประชุมดังกล่าว ฟอร์ติเน็ต เน้นเตือนภัยคุกคามใหม่ๆ ที่องค์กรในประเทศไทยอาจต้องเผชิญในปี 2555 โดยเฉพาะภัยจากการใช้โทรศัพท์มือถือและบริการคลาวด์ คอมพิวติ้ง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมและมีแนวโน้มเติบโตในปีนี้ พร้อมแนะกลยุทธ์การจัดการภัยคุกคามใหม่ๆ ที่วัดจากผลการวิเคราะห์ถึงภัยคุกคามที่จะเกิดขึ้นของทีมวิจัยฟอร์ติการ์ด ที่วิเคราะห์แพทเทิร์นการจู่โจมต่างๆ ในโลกไซเบอร์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก เพื่อนำผลมาช่วยองค์กรต่างๆ หากระบวนยุทธ์ในการปกป้องข้อมูลที่สำคัญให้พ้นจากภัยคุกคาม

“ใน ฐานะที่ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยไอทีและเครือข่ายที่ได้ รับการยอมรับทั่วโลก ฟอร์ติเน็ตจึงมีความยินดีที่มีโอกาสสนับสนุนการประชุมที่อาจนำไปสู่การ เปลี่ยนแปลงความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ครั้งใหญ่ในประเทศไทยครั้งนี้ อีกทั้ง ฟอร์ติเน็ตมีประสบการณ์การสร้างความปลอดภัยแบบหนึ่งเดียวให้กับองค์กรทั่ว โลกมามากมาย และเห็นว่ากลยุทธ์ดังกล่าวนี้เหมาะสมกับสถานการณ์ในประเทศไทย” พีระพงศ์ จงวิบูลย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยแห่งฟอร์ติเน็ต กล่าว
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.