User Online ( 9 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » 'ฟูจิซีร็อกซ์'เพิ่มลงทุนอาร์แอนด์ดี-ศูนย์บริการตลาดไทย
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

'ฟูจิซีร็อกซ์'เพิ่มลงทุนอาร์แอนด์ดี-ศูนย์บริการตลาดไทย

ฟูจิ ซีร็อกซ์ ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทลงทุนอาร์แอนด์ดี-ขยายศูนย์บริการในไทย ชูกรีน เทคโนโลยี เปิดตัวมัลติฟังก์ชันสี-ขาวดำต่อยอดฐานเดิม

นายสมมาตร บุณยะสุนานนท์ รองประธาน บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปี 2555 บริษัทมีแผนลงทุนในประเทศไทยต่อเนื่องมูลค่ากว่า 100 ล้านบาทใกล้เคียงปีที่ผ่านมา สำหรับการทำตลาด วิจัยและพัฒนาบริการและโซลูชั่นใหม่ๆ รวมทั้งขยายศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

บริษัทเตรียมใช้เงิน 10-15 ล้านบาทจากงบประมาณดังกล่าวขยายศูนย์บริการไปภาคใต้ และอีสานอย่างละ 1 แห่ง รวมทั้งตกแต่งช็อปใหม่ต่างจังหวัดอีก 3 แห่ง และหวังว่าการลงทุนบริการด้านโซลูชั่นร่วมกับคู่ค้าแบบเฉพาะกลุ่ม จะทำให้สัดส่วนรายได้จากการขายโซลูชั่นเปลี่ยนจาก 10% เป็น 15%

พร้อมกันนี้ บริษัทวางทิศทางการทำตลาดมุ่งเปิดตัวเครื่องดิจิทัลมัลติฟังก์ชันรุ่นใหม่ๆ ทั้งสีและขาวดำ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานลดลง 30% นำเสนอความเป็นโทเทิลโซลูชั่น เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบธุรกิจดิจิทัล พรินติ้ง โรงงาน สถาบันการศึกษา เฮลธ์แคร์ และโรงแรม

ตลอดจนเพิ่มทุนบริษัทฟูจิ ซีร็อกซ์ ลิสซิ่ง ซึ่งจดทะเบียนไว้ 60 ล้านบาท เป็นมากกว่า 100 ล้านบาท ตอบโจทย์ความต้องการและนโยบายการเงินของลูกค้าที่ไม่ต้องการลงทุนซื้อสินค้า เป็นเงินก้อน ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าที่นิยมซื้อสินค้าแบบลิสซิ่งเกินกว่า 60%

ส่วนแนวคิดเข้ามาตั้งโรงงานในไทย กำลังศึกษาต้นทุน สถานที่ และรอให้บริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นพิจารณาเห็นชอบ

ล่าสุด จัดงานกระตุ้นยอดขายและเพิ่มการรับรู้แบรนด์ “2012 DocuWorld” ครั้งที่ 4 วันที่ 7-8 ก.พ. 2555 ที่พารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งเป็นกิจกรรมประจำปีโดยภายในงานแบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก คือ ส่วนแสดงผลิตภัณฑ์ สาธิตการทำงานของสินค้าและบริการ และส่วนสัมมนาโดยผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรชื่อดัง

เขา คาดว่าตลาดรวมเครื่องดิจิทัล มัลติฟังก์ชันมีโอกาสเติบโต 15-20% จากปัจจัยการเปลี่ยนเทคโนโลยีที่ทำให้เครื่องอนาล็อกเริ่มไม่มีจำหน่ายและหา อะไหล่ยาก รวมทั้งภาวะการแข่งขันทางเศรษฐกิจลูกค้าต้องมองหาวิธีบริหารจัดการที่ช่วยลด ต้นทุน

ขณะที่เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ทำให้บริษัทประสบกับปัญหาด้านซัพพลาย เชน เช่น ขาดแคลนฮาร์ดดิสก์จากบริษัทดับบลิวดี จากครึ่งปีแรกเติบโต 21% พอเดือน ต.ค.-ธ.ค. รายได้หายไป 40-50% แต่ขณะนี้ สถานการณ์เริ่มกลับเข้าที่ เชื่อว่าปิดปีงบประมาณ 2554 เดือน มี.ค. จะเติบโตได้ตามเป้าเป็นตัวเลข 2 หลัก หรือ 11%

“ที่ผ่านมา เราพบอุปสรรคทั้งปัญหาเศรษฐกิจ การเมือง และน้ำท่วม แต่ยังเติบโตมาได้ดีต่อเนื่อง ปีนี้ยอมรับว่าวิตกกับเรื่องการเปลี่ยนแปลงคณะรัฐมนตรี และนโยบายของรัฐบาลไทย แต่หวังว่าจะเติบโตได้ 15% มีรายได้รวมทุกกลุ่ม 4,000 ล้านบาท”
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.