User Online ( 6 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » 'แอนดรอยด์'ฮิตแรง ยอดขายสมาร์ทโฟนพุ่ง
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

'แอนดรอยด์'ฮิตแรง ยอดขายสมาร์ทโฟนพุ่ง

"ไอดีซี"เผยฮีโร่ ตัวจริง"แอนดรอยด์"หนุนยอดขายสมาร์ทโฟนพุ่ง อานิสงส์แพลตฟอร์มเปิดหนุนพันธมิตรพัฒนาต่อขณะที่ "ไอโฟน"ยอดพุ่งยึดส่วนแบ่งอันดับ3

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ว่า ปี 2554 กระแสฮิตไอโฟนจนทำให้แอ๊ปเปิ้ลกลายเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ร้อนแรงที่สุด แต่มือถือที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้ตลาดที่แท้จริงกลับกลายเป็นสมาร์ทโฟนบ นระบบปฏิบัติการ 'แอนดรอยด์' ของกูเกิล

ผลสำรวจล่าสุดจากบริษัทวิจัยตลาดไอดีซีเผยว่า ยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนทั่วโลกช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2554 เติบโตขึ้น 54.7% โดยมี 'ไอโฟน' ของแอ๊ปเปิ้ลเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุด

ส่งผลให้ยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนรวมในไตรมาสดังกล่าวเพิ่มเป็น 157.8 ล้านเครื่องเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มียอดขายรวม 102 ล้านเครื่อง

ขณะที่ยอดขายสมาร์ทโฟนรวมทั้งปีอยู่ที่ 491.4 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 61.3% หรือจากเดิม 304.7 ล้านเครื่องเมื่อปี 2553

ในจำนวนนี้ "แอ๊ปเปิ้ล" เป็นแบรนด์ที่ครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนสูงสุด 23.5% ตามด้วย 'ซัมซุง' 22.8% และ 'โนเกีย' 12.4%

"สมาร์ทโฟนรุ่นฮีโร่ เช่น กาแล็กซี่ เน็กซัส และไอโฟน4เอส ทำให้คนหันมาสนใจสมาร์ทโฟนแบบนี้เป็นจำนวนมาก" นายเควิน เรสติโว นักวิเคราะห์อาวุโสกลุ่มมือถือทั่วโลกของไอดีซีกล่าว

อย่างไรก็ตามการเติบโตของเครื่องในกลุ่มราคา 250 ดอลลาร์ (ราว 8,000 บาท) ทำงานด้วยโอเอสแอนดรอยด์ของ กูเกิลกำลังส่งผลให้พันธมิตรด้านฮาร์ดแวร์ของกูเกิลทำยอดขายสมาร์ทโฟนได้ เป็นจำนวนมาก และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดขยายตัวไปพร้อมๆ กัน

นอกจากนี้การที่แอ๊ปเปิ้ลมีนโยบายควบคุมเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ของไอโฟนอย่างเข้มงวด แต่ "กูเกิล" กลับทำให้โอเอสแอนดรอยด์เป็นแพลตฟอร์มเปิดที่ให้ฟรีกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจนทำให้ยอดขายในตลาดเพิ่มสูงขึ้นจนติดอันดับ
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.