User Online ( 7 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เทรนด์ไอทีปีนี้ต้องบางและเบา
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เทรนด์ไอทีปีนี้ต้องบางและเบา

เอเซอร์ระบุเทรนด์อุปกรณ์ไอที ปี 2555 ต้องบางและเบา ต้องใช้คลาวด์ เตรียมเปิดศูนย์สำรองข้อมูลขนาดใหญ่สำหรับลูกค้าองค์กร แม้เกิดภัยพิบัติพนักงานก็ยังเดินตัวเปล่าไปทำงานได้

นายแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการบริษัทเอเซอร์คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า อุปกรณ์ไอทียุคใหม่ต้องบางและมีน้ำหนักเบา ไม่ใช่แค่โทรศัพท์มือถือ แต่รวมถึงแท็บเล็ตและเครื่องคอมพิวเตอร์ เมื่อ 5 ปีที่แล้วผู้คนอาจจะยังไม่คุ้นเคยกับการใช้อินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์พกพา แต่ขณะนี้มีความชำนาญและใช้อุปกรณ์พกพาโดยเฉพาะแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนเป็น หลัก จึงต้องการให้อุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่สามารถเชื่อมต่อกันเพื่อแบ่งปันไฟล์ได้ อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้เดิมนั้นวงการไอทีไม่มีตัวเลือกการใช้ซอฟต์แวร์เพื่อพัฒนาบน อุปกรณ์ไอทีมีเพียงวินโดว์ส แต่ปัจจุบันมีระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เป็นอีกทางเลือก เป้าหมายของการพัฒนาก็คือทำอย่างไรให้อุปกรณ์ทั้งหมดสามารถคุยกันหรือใช้งาน ร่วมกันได้ จึงเกิดเป็นคลาวด์ ซึ่งให้ผู้คนจัดการไฟล์และข้อมูลต่าง ๆ ได้เองและปลอดภัย

สำหรับเอเซอร์ปี 2555 จะเน้นสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ระดับโลกและ เข้าใจถึงความแตกต่างของผู้ใช้ในแต่ละประเทศ เน้นซอฟต์แวร์ควบคู่ไปกับการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ โดยจะเปิดบริการศูนย์สำรองข้อมูลตั้งอยู่ในไต้หวัน ให้เช่าเก็บสำรองข้อมูล เช่น ธนาคาร หากประเทศไทยเกิดภัยพิบัติ แผ่นดินไหว น้ำท่วม ข้อมูลก็ยังอยู่อย่างปลอดภัย ธนาคารสามารถเปิดให้บริการได้ทันที รวมถึงเอเซอร์คลาวด์รองรับได้ทุกแพลตฟอร์มทั้งลูกค้าระดับองค์กรและลูกค้า ทั่วไป บนหลักการให้สามารถทำงาน แชร์ไฟล์ภาพ ข้อมูลได้.
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.