User Online ( 20 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » "นครนายก" นำร่อง "สมาร์ทซิตี้"
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

"นครนายก" นำร่อง "สมาร์ทซิตี้"

สำหรับนโยบาย "สมาร์ทไทยแลนด์" นโยบายรัฐบาลซึ่งขับเคลื่อนโดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เริ่มเดินหน้าไปอีกขั้น

โดย "น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีทีกล่าวว่า สมาร์ทซิตี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ สมาร์ทไทยแลนด์จะเริ่มที่จังหวัดนครนายกเป็นแห่งแรก เพื่อให้เห็นข้อดี-ข้อเสียของโครงการโดยรวม ซึ่ง "สมาร์ทซิตี้" ต้องตอบโจทย์ 12 ด้าน ทั้งด้านการท่องเที่ยว, การศึกษา, การทำธุรกรรมภาครัฐ เป็นต้น

"สมาร์ทซิตี้" ที่จังหวัดนครนายกจะทำให้การทำธุรกรรมของภาครัฐในส่วนของกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุข มีลักษณะเป็นการให้บริการในเชิงอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น โดยผู้ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการ มีทั้งบริษัท กสท โทรคมนาคม, บมจ.ทีโอที, ภาคเอกชน รวมถึงทีมงานในจังหวัดนครนายก คาดว่าจะเซ็นเอ็มโอยูกับกระทรวงมหาดไทยได้ภายในเดือน ก.พ.นี้ ก่อนเดินหน้าโครงการ

"เราเลือกนครนายกเพราะจะทำได้ ทุกคนต้องมีความรู้ความสนใจ ผู้ว่าฯจังหวัดนครนายกเป็นด็อกเตอร์ด้านนี้ ทั้งเป็นจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เน็ตเวิร์กครบ เหลือแค่ทำเครือข่ายปลายทาง จึงเหมาะที่จะเป็นจังหวัดนำร่อง มีลักษณะเหมือนประเทศ

เล็ก ๆ ผสมผสานทั้งส่วนราชการ, การท่องเที่ยว และภาคเกษตรกรรม ทั้งใช้ทดสอบอุปสรรคการใช้งานไอทีจากลักษณะภูมิประเทศได้ด้วย เนื่องจากตัวจังหวัดมีพื้นที่ที่เป็นภูเขา"

สำหรับภาพใหญ่ของ "สมาร์ทไทยแลนด์" จะมี 3 เรื่องหลักคือ สมาร์ทเน็ตเวิร์ก, สมาร์ทคลาวด์ และสมาร์ทคอนเทนต์ ซึ่งทั้ง 3 ฐานถือเป็นองค์ประกอบของ "สมาร์ทเซอร์วิส" ที่ทำให้บริการต่าง ๆ ง่ายขึ้น สะดวกสบายขึ้น เช่น อีแบงกิ้ง, สมาร์ทออฟฟิศ เช่น การทำชิปเก็บข้อมูลในบัตรประชาชนแบบใหม่ และสมาร์ทซิตี้

นอก จากนี้ รัฐบาลยังมีโครงการทำศูนย์การเรียนรู้ไอซีทีชุมชน 1,880 แห่ง และศูนย์บัญชาการและควบคุมความเดือดร้อน ซึ่งจะเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งหมดแล้วนำมาบูรณาการสำหรับใช้ประโยชน์ในอนาคต

"4 เดือนสมาร์ทไทยแลนด์มีความก้าวหน้าและชัดเจนกับเป้าหมาย เชื่อว่าจะทำให้ระดับการพัฒนาด้านไอทีของประเทศดีขึ้น หลังจากที่ในปี 2554 อันดับของเราตกลงมาอยู่ที่ 59 ขณะที่เพื่อนบ้านอย่างประเทศเวียดนามขึ้นมาอยู่ในอันดับ 55 ซึ่งเราอนุมานว่า 5 ปีหลังการปฏิวัติทิศทางนโยบายรัฐเป็นจุดอ่อน แต่จะกลับมาเป็นจุดแข็งหลังจากมีรัฐบาลที่มีเสียงมากกว่าครึ่งได้"
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.