User Online ( 3 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ซัมซุง เดินเครื่องอัลตร้าบุ๊ก เน้นอึด-จุ-เร็ว (ชมคลิป)
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ซัมซุง เดินเครื่องอัลตร้าบุ๊ก เน้นอึด-จุ-เร็ว (ชมคลิป)

กลายเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ผู้ผลิตโน้ตบุ๊กที่โถมเข้าสู่ตลาดอัลตร้า บุ๊ก ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง 'Samsung Series 5 Ultra' หวังสร้างสีสันให้ตลาดจากฮาร์ดดิสก์ขนาด 1 TB เวลาใช้งานต่อเนื่องมากกว่า 6 ชั่วโมง พร้อมชูจุดเด่นเปิดเครื่องพร้อมใช้ภายใน 20 วินาที เชื่อไม่ทับไลน์ Series 9 ที่หรูหรากว่าแน่นอน

นายวรวัฒน์ จิตต์หรรษา ผู้จัดการผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ตลาดอัลตร้าบุ๊กในปีนี้ค่อนข้างน่าสนใจ โดย Series 5 Ultra ถือจะถือเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่นำมาทำตลาดในช่วงไตรมาสแรกของซัมซุง และจะมีซีรีส์อื่นทยอยเข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

"ซัมซุงเคยทำโน้ตบุ๊กเครื่อง บางเบามาก่อนหน้านี้แล้วใน Series 9 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นการโชว์นวัตกรรมของซัมซุง ทำให้ช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ให้แก่ผู้ใช้งาน ขณะที่ Series 5 Ultra จะเน้นไปที่กลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการประสิทธิภาพของเครื่อง พร้อมกับขนาด ความบาง ที่ช่วยให้พกพาได้ง่ายขึ้นด้วย"

ซัมซุง เชื่อว่า อัลตร้าบุ๊ก ไม่จำเป็นต้องบางมากที่สุด เพียงแต่ต้องมาพร้อมกับฟีเจอร์และความสามารถที่ครบครัน จึงเลือกทำอัลตร้าบุ๊กที่มาพร้อมกับออปติคัลดิสก์ไดร์ฟ ในรุ่นหน้าจอ 14 นิ้ว ซึ่งหาได้ยากในเครื่องอัลตร้าบุ๊กแบรนด์อื่นๆ ขณะเดียวกันยังมีฮาร์ดดิสก์ขนาด 1 TB ให้มาด้วย ส่วนในรุ่นหน้าจอ 13 นิ้วจะเป็นฮาร์ดดิสก์ขนาด 500 GB เข้ามาแทน SSD การ์ดที่ให้ความจุค่อนข้างน้อยแถมยังมีราคาแพง

ทั้งนี้ ในรุ่น 14 นิ้ว จะมาพร้อมหน่วยประมวลผลภาพ AMD Radeon HD รวมถึงมั่นใจว่าจากระบบ ExpressCache ที่เป็นหน่วยความจำภายใน 16 GB จะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการเปิดเครื่องอยู่ที่ 20 วินาที และปลุกจากโหมดพักเครื่องในเวลา 2 วินาที พร้อมเทคโนโลยี แบตเตอรี ไลฟ์ พลัส ช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี โดยชาร์จเต็มประจุไว้ที่ 80% ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าโน้ตบุ๊กรุ่นอื่นๆ 3 เท่า

โดยราคาเปิดตัวของ ซัมซุง โน้ตบุ๊ก ซีรีส์ 5 อัลตร้า ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ในรุ่น 14 นิ้ว อยู่ที่ 32,900 บาท และ 13 นิ้วอยู่ที่ 30,900 บาท (รวมภาษี) ซึ่งทั้ง 2 รุ่นใช้หน่วยประมวลผล Intel 2nd Generation Core i5-2467M RAM DDR3 4GB โดยความบางและนำหนักอยู่ที่ 20.9 มม. 1.79 กก. และ 14.9 มม. 1.42 กก. ตามลำดับ
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.