User Online ( 11 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » 7 เรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับ iPad 3
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

7 เรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับ iPad 3

ถึงแม้ว่าตอนนี้แอปเปิลจะยังไม่ปริปากพูดถึงอุปกรณ์แท็บเล็ตยอดนิยม อย่าง iPad รุ่นใหม่ อย่าง iPad 3 ก็ตามที แต่ทว่าก็มีข่าวลือออกมาอยู่เนืองๆ ว่า iPad รุ่นใหม่จะเป็นอย่างไร มีสิ่งใดที่แตกต่างไปจากรุ่นก่อนหน้านี้หรือไม่ และนี่คือ 7 เรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับ iPad 3

**หน้าจอแสดงผล

เริ่มจากขนาดจอ iPad 3 น่าจะยังคงขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้วเอาไว้ ความละเอียดหน้าจอจะเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีขนาด 768 x 1024 พิกเซล ทั้งนี้ใน iPad รุ่นถัดไป (หรือจะเรียกว่า iPad 3) ความละเอียดจอจะสูงกว่าเดิมอีก 2 เท่า เป็น 1536 x 2048 พิกเซล ซึ่งด้วยความละเอียดหน้าจอสูงขนาดนี้ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า iPad 3 จะใช้หน้าจอแสดงผลแบบ Retina Display นั่นเอง หลังจากที่เคยผิดหวังกันมาก่อนแล้วใน iPad 2 ที่เคยเชื่อกันว่าจะใช้หน้าจอดังกล่าว

**สเปกภายใน

ก่อนหน้านี้สำนักข่าว Bloomberg เคยรายงานว่ามีความเป็นได้ที่แอปเปิลจะอัปเกรดชิปประมวลผลจากเดิมที่เป็น A5 มาเป็น A6 ซึ่งเป็นขุมกำลังแบบ 4 แกนสมอง เพื่อแข่งขันกับแบรนด์อื่นในตลาดแท็บเล็ตที่เริ่มพากันเฮโลไปใช้ชิปประมวลผล แบบ 4 แกนสมองแล้ว อาทิ Transformer Prime นอกจากนี้แล้วในส่วนของหน่วยความจำสำรอง จากเดิมที่ใน iPad 2 ที่มีให้ 512MB คาดว่าใน iPad 3 น่าจะปรับให้มากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ เว็บไซต์ BGR ได้เผยรูปถ่ายสกรีนช็อตที่ได้มาจากโปรแกรม iBoot ว่า iPad 3 จะใช้ชิปประมวลผล A6 (รหัส S5L8945X) แน่ และถ้าเทียบกับชิปประมวลผล A5 นั้นมีรหัส S5L8940X ยิ่งทำให้มีความน่าเชื่อถือว่า iPad รุ่นถัดไปมีแนวโน้มจะใช้ชิปประมวลผล A6

**กล้อง

ด้านกล้องถ่ายภาพ ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการอัปเกรดคุณภาพของกล้อง ซึ่งคาดว่ากล้องของ iPad จะเป็นแบบ HD เพื่อรองรับการใช้งาน Facetime ที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น เพื่อแสดงให้เห็นว่าคนทั่วไปนิยมใช้วิดีโอ คอลล์ผ่านแท็บเล็ตมากกว่าการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน

**การรองรับเครือข่าย

สำนักข่าว Bloomberg เคยรายงานเอาว่าใน iPad 3 อาจรองรับเทคโนโลยี 4G LTE ที่จะกลายเป็นเทรนด์ของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในสหรัฐอเมริกาประจำปี 2012 ทั้งนี้ Macotakara ได้รายงานตรงกันว่า iPad 3 ก็น่าจะพร้อมรองรับ 4G LTE เพื่อไม่ให้เป็นการน้อยหน้าคู่แข่งในตลาดแท็บเล็ตรุ่นอื่นๆ

แม้ว่าใน iPad 3 จะไม่ได้มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) 6 ก็ตาม แต่ทว่าก็มีความเป็นไปได้ว่าใน iPad 3 อาจจะมาพร้อมกับ iOS 5.1 และอาจจะมีปัญญาประดิษฐ์ที่ชื่อว่า Siri ด้วยก็เป็นได้ จากรายงานของ 9toMac ระบุว่า iOS 5.1 beta 3 สำหรับนักพัฒนา มีหลักฐานที่บ่งบอกว่าแอปเปิลมีการแอบเอา Siri มาใส่ไว้ในอุปกรณ์ที่เชื่อว่าจะเป็น iPad 3 ซึ่งภายในมีช้อมูลฟีเจอร์ของ Siri Dictation ซึ่งถ้าหากข่าวดังกล่าวเป็นความจริง เชื่อว่า iPad 3 จะถูกจำกัดเอาไว้เฉพาะแท็บเล็ตอย่าง iPad 3 เพียงรุ่นเดียว เหมือนกับกรณีของ iPhone 4 S

**การออกแบบ

สำหรับการดีไซน์ ตามที่นาย Jerymy Horwitz เคยรายงานว่าได้มีโอกาสสัมผัสกับตัวโปรโตไทป์ของ iPad 3 ว่ามีรูปร่าง และขนาดไม่ต่างไปจาก iPad 2 เท่าไรนัก ซึ่งถ้าดูจากความเป็นไปได้แล้ว แอปเปิลเองก็มีความเชื่ออยู่ว่าขนาด และรูปร่างของ iPad เป็นรูปร่างที่เหมาะสมดีแล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงนัก แต่อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ไม่น้อยเช่นกันที่แอปเปิลอาจจะปรับความบางของ iPad 3 ให้หนาขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อยเพื่อรองรับกับหน้าจอแบบ Retina รวมถึงการเพิ่มประจุแบตเตอรีให้ใช้ได้ยาวนานยิ่งขึ้น

**เปิดตัวเมื่อไหร่ ?

เป็นที่ทราบกันว่าโดยปกติแล้ว แอปเปิลจะเปิดตัว iPad ในช่วงเดือนมีนาคม ซึ่งกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติไปแล้ว ล่าสุดอเมซอนเว็บไซต์จำหน่ายหนังสือชื่อดัง ได้มีการเพิ่มข้อมูลหนังสือ 2 เล่มได้แก่ iPad 3 pour les nuls หรือแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า iPad 3 for Dummies และก็อีกเล่มหนึ่ง Auf die Schnelle iPad 3 ซึ่งเป็นหนังสือที่เกี่ยวข้องกับ iPad 3 ทั้งสิ้น โดยทั้ง 2 เล่มจะวางจำหน่ายในวันที่ 29 มีนาคม ทำให้เป็นการเพิ่มน้ำหนักอีกว่า iPad 3 น่าจะมาแน่ในเดือนมีนาคม ตามไทม์ไลน์การเปิดตัว iPad
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.