User Online ( 8 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เอเซอร์เขย่าโครงสร้างจองเบอร์ 1 ไอที
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เอเซอร์เขย่าโครงสร้างจองเบอร์ 1 ไอที

“เอเซอร์” ปรับโครงสร้างใหม่แบ่ง 4 กลุ่มธุรกิจ รับมือตลาดเปลี่ยน-เทคโนโลยีหมุนเร็ว เตรียมนำบริการคลาวด์ สตอเรจ รับกระแสคลาวด์องค์กรฮิต

นายแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เอเซอร์ปรับ โครงสร้างการทำตลาดใหม่แบ่งธุรกิจออกเป็น 4 กลุ่ม คือ 1. โมบิลิตี้ 2. คอมเมอร์เชียล 3. เดสก์ทอปและอุปกรณ์ต่อพ่วง และ 4. การให้บริการ โดยมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่ต้นปี 2555

“เชื่อว่าจะตอบสนองลูกค้าได้ดี และรวดเร็วมากขึ้น เหมาะกับการสภาพของตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา”

เขาเผยว่า กลยุทธ์ปีนี้มาในคอนเซปต์ “Global Trust Local Touch” บุกตลาดด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยี ดีไซน์ และโซลูชั่นที่ครบวงจร ทั้งเตรียมนำผลิตภัณฑ์กลุ่มอีดีซี หรือคลาวด์ สตอเรจ เข้ามาทำตลาดรองรับเทรนด์เทคโนโลยี คลาวด์ คอมพิวติง บิ๊ก ดาต้า และเวอร์ชวลไลเซชั่น เติบโตสูงในตลาดองค์กร ปัจจุบันมีลูกค้าประเภทองค์กรขนาดใหญ่ในประเทศไทยแล้ว 3-4 ราย

นอกจากนี้ บริษัทหวังสร้างความต่างด้านการบริการโดยวางแผนไว้ว่าจะเปิดศูนย์ให้บริการ บนห้างสรรพสินค้าชั้นนำและไอทีอีก 7 แห่ง จากปัจจุบันมี 150 แห่งทั่วประเทศ พร้อมกับใช้ยุทธ์ศาสตร์ด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนเพื่อพัฒนาการบริการให้ มีประสิทธิภาพสูงสุด

“เราไม่ได้มองแค่เรื่องฮาร์ดแวร์ แต่ให้ความสำคัญกับโซลูชั่นและอีโคซิสเต็มส์ที่เกี่ยวเนื่องกัน เชื่อว่ากลยุทธ์ที่วางไว้จะรับมือการแข่งขันที่เข้มข้นในปีนี้ได้แน่นอน”

ขณะที่ตลาดแทบเล็ตมองโอกาสในระบบปฏิบัติการ วินโดว์สมากกว่าแอนดรอยด์ที่แข่งขันสูงมาก แต่จะยังคงทำตลาดต่อเนื่องต่อไป คาดว่าเมื่อวินโดว์ส 8 มาเมื่อไรทั้งไมโครซอฟท์ อินเทล และเอเซอร์จะมีโอกาสมากขึ้น ส่วนสมาร์ทโฟนโฟกัสตามตัวโปรดักท์ ซึ่งเอเซอร์มีจุดยืนที่ความเป็นมัลติเพิล ดีไวซ์ เจาะกลุ่มคนรักเทคโนโลยีไม่ไปแข่งกับรายใหญ่ที่เป็นผู้นำตลาดอยู่ก่อน

“เราเชื่อว่าด้านโปรดักท์เราทำได้ดีอยู่แล้ว ปีที่ผ่านมาได้เห็นปัญหาแล้วว่าการเพิ่มยอดขายไม่ใช่แค่โปรดักท์อย่างเดียว แต่ต้องมีช่องทางและทีมงานขายที่แข็งแกร่งสามารถรับมือกับผู้ใช้งาน เราเองจะเลือกใช้ช่องทางที่แข็งแกร่ง เช่น ไอทีซิตี้ ทีจีโฟน หรือเจมาร์ท เป็นผู้ทำตลาดให้ ภายในไตรมาสที่ 2-3 จะนำแอนดรอยด์รุ่นใหม่ล่าสุด เวอร์ชั่น 4.0 โค้ดเนมไอศกรีม แซนด์วิช เข้ามาในไทย”

ทั้งนี้ เอเซอร์คาด ว่า ปี 2555 ตลาดรวมโน้ตบุ๊คจะเติบโต 15-20% เดสก์ทอป 10% ขณะที่ไอดีซีคาดว่าทั่วโลกตลาดพีซีจะโตเป็นตัวเลข 2 หลัก หรือราว 10% ขณะที่ประเทศไทยคาดว่าจะเติบโตระหว่าง 7-10% มียอดจำหน่ายประมาณ 4.1 ล้านเครื่อง

อย่างไรก็ตาม ปี 2554 รายได้รวมเอเซอร์เติบ โต 10% พลาดจากที่ตั้งเป้าไว้ที่ 20% เหตุเพราะสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรง หากแบ่งตามกลุ่มสินค้า โน้ตบุ๊ค และเน็ตบุ๊คเติบโต 20% เดสก์ท็อป 9% แอลซีดี มอนิเตอร์ 5% และโปรเจ็คเตอร์ 5% ส่วนปีนี้ตั้งเป้าว่ากลุ่มโน้ตบุ๊คจะเติบโตขึ้นอีก 30% เดสก์ทอปและจอแอลซีดีอย่างละ 15% โปรเจ็คเตอร์ 30% รายได้รวมหวังไว้ที่ 25% เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมไอทีประเทศไทย

นายหยางระบุด้วยว่า ปัจจัยที่น่ากังวลมากที่สุดในปีนี้ คือ เรื่องการเมืองที่ไม่แน่นอน ส่วนข่าวว่าจะมีน้ำท่วมอีกครั้งหวังว่าหากเกิดขึ้นจริงจะไม่เลวร้ายเหมือน เดิม เพราะรัฐบาลไทยมีประสบการณ์มาก่อนแล้ว
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.