User Online ( 8 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » "ไอซีที"ส่อโละบอร์ดซิป้าผลงานไม่คืบ
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

"ไอซีที"ส่อโละบอร์ดซิป้าผลงานไม่คืบ

“ไอซีที” เร่งประเมินบอร์ดซิป้า ขู่โละทิ้งยกชุด หลังพบผลงานไม่คืบหน้า เชื่อกระบวนการสรรหาผู้บริหารหน่วยงานในสังกัด ไม่กระทบแผนประมูล 3จี-4จี

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า ไอซีทีกำลังเร่งประเมินผลงานคณะกรรมการบริหารของสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานภายใน และประเด็นการแต่งตั้งผู้อำนวยการที่ยืดเยื้อมากว่า 1 ปี โดยเป็นไปได้ที่อาจต้องพิจารณายกเลิก คณะกรรมการบริหารซิป้าชุดนี้ หากพบว่าไม่สามารถดำเนินตามนโยบายที่กำหนดไว้ได้ ซึ่งจะพิจารณาโดยยึดข้อเท็จจริงและความโปร่งใสเป็นหลัก

“ซิป้าคง ต้องย้อนถามตัวเองว่าการทำงานที่ผ่านมาหย่อนประสิทธิภาพลงหรือไม่ อยู่มากี่ปียังไม่ตั้ง ผู้อำนวยการ แถมยังสร้างเงื่อนงำต่างๆ และยังมีเสียงร้องเรียนมากมาย ซึ่งไม่เกี่ยวว่าซิป้าจะได้เข้ามาพบไอซีทีหรือไม่ แต่ซิป้าก็ต้องเดินหน้าไปตามนโยบายที่ให้ไว้ ส่วนเราในฐานะคนกำกับนโยบาย หากว่าซิป้าไม่ดำเนินการให้เป็นไปตามนั้นก็คงต้องพิจารณายกเลิกบอร์ด” น.อ.อนุดิษฐ์กล่าว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากระบวนการแต่งตั้งผู้บริหาร ทั้งกรรมการภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ รวมถึง บมจ.กสท และ บมจ.ทีโอที ที่อยู่ระหว่างคัดสรร ยังคงเป็นไปตามแผน และมั่นใจว่า จะไม่กระทบต่อแผนการเปิดประมูลไลเซ่น 3จี บนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิรตซ์ ที่จะมีขึ้นในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ ตลอดจนการผลักดันการใช้ 4จีในอนาคต

สำหรับความคืบหน้าการจัดซื้อจัดจ้างโครงการแทบเล็ต ป.1 ความรับผิดชอบหลักจะอยู่ภายใต้กระทรวงศึกษาธิการ โดยเชื่อว่าเงื่อนไขการจัดซื้อจะยึดกฎระเบียบ และผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก ทั้งนี้รวมถึงการพัฒนาคอนเทนท์สำหรับใช้กับแทบเล็ต โดยก็ยังเป็นหน้าที่ของกระทรวงศึกษาธิการ แต่ไอซีทีและหน่วยงานอื่นก็สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมพัฒนาคอนเทนท์เสริมได้

“โครงการแทบเล็ตเราไม่ได้เป็นตัวหลัก แต่ก็ได้เสนอสเปคแนะนำไปให้กระทรวงศึกษาฯ ใช้ประกอบการจัดซื้อ ซึ่งก็คงต้องรอดูเงื่อนไข แต่ก็เชื่อว่าจะยึดผลประโยชน์ชาติเป็นหลักแน่ และสอดคล้องแผนแม่บทไอซีทีของประเทศ” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ น.อ.อนุดิษฐ์ เผยถึงความคืบหน้ากรณีแอพพลิเคชั่น SIMSIMIว่า ไอซีทีขอ ยืนยันว่าไม่ได้บล็อกแอพพลิเคชั่นดังกล่าว แต่กระทรวงได้ขอความร่วมมือไปยังผู้พัฒนาแอคพลิเคชั่นที่เกาหลี ซึ่งทางเกาหลีได้ระบุว่าไม่มีวัตถุประสงค์ในการผลิตแอพพลิเคชั่นที่ให้เกิด การใช้ภาษาไม่สุภาพในประเทศ ส่วนที่ยังไม่สามารถใช้พิมพ์โปรแกรมภาษาไทยได้ในขณะนี้ คาดว่าผู้พัฒนากำลังปรับปรุงระบบให้เป็นไปตามคำร้องขอของไทย
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.