User Online ( 6 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » 'เอเซอร์'ตั้งเป้าโต 25% ผุดระบบคลาวด์เพิ่มมูลค่า
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

'เอเซอร์'ตั้งเป้าโต 25% ผุดระบบคลาวด์เพิ่มมูลค่า

เอเซอร์ปรับโครงสร้างภายในตามกลุ่มผลิตภัณฑ์ หวังสร้างความชัดเจน ขณะเดียวกันตั้งเป้าเติบโตปีนี้ 25% จากปีที่ผ่านมาโตเพียง 10% จากที่เดิมตั้งเป้าไว้ 20% เชื่อโน้ตบุ๊กบางเบา แบตอึด ยังได้รับความนิยม

แฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวถึงเทรนด์แนวโน้มเทคโนโลยีในปีนี้ว่าผู้ ใช้จะเน้นไปที่เครื่องบางเบา สามารถใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกอย่างเชื่อมเข้าหากัน เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน ส่งผลให้ต้องการแชร์คอนเทนต์จากทุกๆดีไวซ์

'โน้ตบุ๊กไลน์ปกติ จะบางลงเรื่อยๆ พร้อมกับระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานขึ้น โดยเอเซอร์ จะเน้นที่ตลาดแท็บเล็ต และโน้ตบุ๊ก บนทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการ จากความนิยมของแอนดรอยด์ และวินโดวส์ โดยใช้ร่วมกับการจัดเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ ซึ่งเอเซอร์ได้ทุ่มทุนเพื่อให้บริการเอเซอร์ คลาวด์ แก่ลูกค้าทั้งในแง่ของคอนซูเมอร์ และคอมเมอร์เชียลที่ใช้ชื่อว่า เอเซอร์ อีดีซี (Acer eDC) ซึ่งมีให้บริการทั้งแบบพับบลิค และไพรเวท'

ขณะที่เทรนด์ในฝั่งคอมเมอร์เชียล คือ การ มาของข้อมูลปริมาณมหาศาล (Big Data) ทำให้ต้องมีอินฟราสตรักเจอร์ที่รองรับการส่งไฟล์ขนาดใหญ่ขณะเดียวกันก็ต้อง การความปลอดภัยของข้อมูลที่ถูกส่งไปเก็บไว้ในดาต้าเซ็นเตอร์ด้วย

'ลูกค้าองค์กร มีความต้องการแท็บเล็ตที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์มากกว่า ทำให้หวังว่าเมื่อวินโดวส์ 8 ที่พร้อมใช้งานบนแท็บเล็ตเข้ามา น่าจะทำให้เอเซอร์มีความมั่นใจในการทำตลาดส่วนนี้มากขึ้น เพราะปัจจุบันแม้ไม่ทำการโปรโมท แต่กลุ่มลูกค้าองค์กรก็ให้ความสนใจอยู่แล้ว'

โดยภาพรวมตลาดพีซี ไอดีซีคาดว่าในปี 2555 จะมีอัตราการเติบโต 10% ขณะที่ตลาดรวมในประเทศไทยคาดว่าจะเติบโต 7-10% คิดเป็นยอดจำหน่ายพีซีในปีนี้ราว 4.1 ล้านเครื่อง ซึ่งในช่วงไตรมาส 1 -3 ปี 2554 เอเซอร์มีส่วนแบ่งตลาดในประเทศไทยอยู่ที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ โน้ตบุ๊ก 31% และเดสก์ท้อป 26%

'ในส่วนของการเติบโตปีที่ผ่านมา ในกลุ่มของโน้ตบุ๊ก และเน็ตบุ๊ก มีการเติบโตราว 20% เดสก์ท้อป 9% จอแอลซีดี และโปรเจกเตอร์ อย่างละ 5% ส่วนเป้าหมายในปีนี้โน้ตบุ๊กและเน็ตบุ๊กคาดว่าจะเติบโตราว 30% เดสก์ท็อป 15% จอแอลซีดี 15% และโปรเจกเตอร์ 30% หรือคิดโดยรวมคือ 25%'

นอกจากนี้ เอเซอร์ยังมีการปรับโครงสร้างภายในดึงจุดแข็งของแต่ละทีมมารวมกัน โดยดูจากตัวผลิตภัณฑ์เป็นหลักคือ กลุ่มโมบิลิตี้ โฟกัส โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน กลุ่มเดสก์ท็อป และอุปกรณ์ต่อพ่วง กลุ่มคอมเมอร์เชียล สำหรับลูกค้าองค์กร และกลุ่มบริการ เพื่อให้บริการหลังการขายที่ครอบคลุมมากขึ้น

ในส่วนของพาร์ตเนอร์ ก็มีการแบ่งกลุ่มใหม่ออกเป็น ARP (Acer Retail Partner) สำหรับตลาดคอนซูเมอร์ และ APP (Acer Professional Partner) สำหรับตลาดองค์กร ซึ่งยังคงยึดโมเดลขายผ่านช่องทางจำหน่ายเหมือนเช่นเดิม

ขณะเดียวกันยังมีการลงทุนเพิ่มในส่วนของบริการหลังการขาย ที่ล่าสุดมีการขยายระยะเวลาการรับประกันโน้ตบุ๊กเป็น 2 ปี และเดสก์ท้อป 3 ปี พร้อมกับบริการออนไซต์เซอร์วิสสำหรับลูกค้าองค์กร โดยปัจจุบันเอเซอร์มีศูนย์บริการหลักๆ 15 แห่ง รวมกับจุดรับส่งเครื่องจากพาร์ตเนอร์อีก 135 จุดทั่วประเทศ
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.