User Online ( 74 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เผยรายงานภัยคุกคามปี 54 โจรไซเบอร์พุ่งเป้าโจมตี 'แอนดรอยด์'
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เผยรายงานภัยคุกคามปี 54 โจรไซเบอร์พุ่งเป้าโจมตี 'แอนดรอยด์'

เทรนด์ ไมโคร เผยสรุปรายงานด้านภัยคุกคามประจำปี 2554 เผยสายพันธุ์มัลแวร์อาศัยช่องโหว่ด้านความปลอดภัย พุ่งเป้าการโจมตีไปที่มือถือแอนดรอยด์...

ท่ามกลางกระแสนิยมอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์และไอทีที่เพิ่มขึ้นตามพฤติกรรมทั้งไลฟ์สไตล์และการทำงานที่ เปลี่ยนแปลงไปของผู้ใช้ในปัจจุบัน การรักษาความปลอดภัยข้อมูลจึงกลายเป็นเรื่องที่ผู้ใช้ควรตระหนักถึง เมื่อพิจารณาในปี 2554 พบว่ามีการสูญเสียค่าใช้จ่ายอย่างมากในการรักษาความปลอดภัยข้อมูล และกำลังมีการท้าทายอุตสาหกรรมด้านการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น

รายงาน ด้านภัยคุกคามประจำปีของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ระบุว่าปี 2554 นับเป็น "ปีแห่งการละเมิดข้อมูล" หลังจากที่ได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากบริษัทขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงจำนวนมาก ซึ่งถูกโจมตีจากภัยคุกคามด้านการละเมิดข้อมูลแบบเจาะจงเป้าหมาย ที่ไม่เพียงแต่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเท่านั้น แต่ยังทำให้พวกเขาต้องได้รับความเสียหายอย่างมากมายไปด้วย

นักวิจัย ด้านภัยคุกคามของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้ระบุไว้ในรายงานว่าเป็นการย้อนกลับมาพิจารณาถึงการทำนายที่ผ่านมา และได้สรุปเหตุการณ์เกี่ยวกับภัยคุกคามที่ได้รับความสนใจ รวมถึงความสำเร็จด้านการรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งปี 2554 ซึ่งมีสิ่งที่น่าสนใจ อาทิ ภัยคุกคามระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปี 2554 นักวิจัยด้านภัยคุกคามของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้ติดตามการโจมตีจากมัลแวร์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวนมาก โดยเฉพาะที่ตั้งเป้าไปที่แพลตฟอร์มแอนดรอยด์โดยตรง และพบว่า RuFraud และ DroidDreamLight เป็นสองสายพันธุ์มัลแวร์แอนดรอยด์ที่มีชื่อเสียงอย่างมาก เนื่องจากได้ทำให้ผู้ใช้นับล้านรายสูญเสียเงินและข้อมูลไปแล้ว

ปี 2554 เป็นปีแห่งการทำเงินของเหล่าสแปมเมอร์สื่อสังคมออนไลน์ และสแกมเมอร์ผู้ที่ใช้หัวข้อที่เป็นกระแสในเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์มา ปรับปรุงเทคนิคทางด้านวิศวกรรมสังคมและการเจาะระบบของตน และได้ขโมยข้อมูลจากผู้ใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ทั่วโลกนับล้านราย ด้วยเหตุนี้ ผู้ควบคุมกฎระเบียบจึงได้เริ่มกำหนดให้เว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์นำ นโยบายและกลไกต่างๆ เพื่อป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ของตนมาบังคับใช้

แม้ ว่าจำนวนช่องโหว่ที่ได้รับรายงานต่อสาธารณะจะลดลงจาก จำนวน 4,651 รายการ ในปี 2553 เป็น 4,155 รายการในปี 2554 แต่การโจมตีได้พัฒนาความซับซ้อนและครอบคลุมยิ่งขึ้นกว่าเดิม แม้ว่ามุมมองด้านอาชญากรรมไซเบอร์ดูจะแข็งกร้าวมากขึ้นทุกขณะ แต่เทรนด์ ไมโคร พร้อมกับพันธมิตรอุตสาหกรรมและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายก็สามารถดำเนินการ เชิงกลยุทธ์บางอย่างที่ประสบผลสำเร็จได้อย่างน่าสนใจในปีนี้ หนึ่งในนั้น ได้แก่ Operation Ghost Click หลังจากที่ใช้เวลายาวนานถึง 5 ปีในการติดตามอย่างลับๆ และทำงานร่วมกับสำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (เอฟบีไอ) อย่างใกล้ชิด โดยบริษัท เทรนด์ ไมโคร เป็นบริษัทด้านความปลอดภัยเพียงบริษัทเดียวที่เข้าร่วมในภารกิจครั้งนี้ และสามารถช่วยเอฟบีไอในการระบุการโจมตีดังกล่าวว่าเป็นการก่ออาชญากรรมไซ เบอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ได้เป็นผลสำเร็จ

นายไรมันด์ จีนส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (ซีทีโอ) เทรนด์ ไมโคร เปิดเผยว่า ในปี 2554 เทรนด์ ไมโครสามารถจัดการภัยคุกคามได้เป็นผลสำเร็จ แต่งานของเราไม่เคยเสร็จสิ้นเนื่องจากมีภัยคุกคามใหม่ๆ มากถึง 3.5 ล้านรายการเกิดขึ้นในทุกวินาที ประกอบกับองค์กรธุรกิจและผู้บริโภคกำลังเดินหน้าเข้าสู่ระบบคลาวด์ ความเสี่ยงในการสูญเสียข้อมูลและการเงินจึงเกิดขึ้นมากกว่าที่เคยเป็นมา ทั้งนี้บริษัทยังคงพัฒนาและสร้างผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยข้อมูลให้ดีขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้มีมุมมองที่ดีขึ้นและสามารถติดตามตรวจสอบผู้ที่เข้าถึง ข้อมูลของตนได้ทุกเวลาและทุกรูปแบบ.
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.