User Online ( 2 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เอทีซีไอจัดทัพไอทีบุกมหาวิทยาลัย
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เอทีซีไอจัดทัพไอทีบุกมหาวิทยาลัย

นายกเอทีซีไอระบุ เอกชนไทยเข้าร่วมโครงการแจกแท็บเล็ตในส่วนคอนเทนต์ดีกว่า พร้อมจับมือสกอ.เสริมทัพความรู้ด้านแก็ดเจ็ตและแอปพลิเคชันปัญญาชน 10 สถาบัน ผ่านโครงการ Gadgets to U 2012

นายอดิเรก ปฏิทัศน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (เอทีซีไอ) กล่าวว่า โครงการ One Tablet Pc Per Child ที่กระทรวงศึกษาธิการประกาศว่าจะทำการจัดซื้อจัดจ้างในรูปแบบรัฐบาลต่อ รัฐบาลนั้น ถือว่า เป็นเรื่องที่ดีที่จะให้นักเรียนไทยได้ใช้มีเดียใหม่ๆ ในการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นเทรนด์ของตลาด สิ่งที่จะต้องให้ความสำคัญน่าจะเป็นเรื่องคอนเทนต์มากกว่า ซึ่งภาครัฐควรมีการกำหนดมาตรฐานว่า มีสัดส่วนอย่างไรระหว่างคอนเทนต์ดิจิตอลกับหนังสือเรียน ซึ่งถ้าหนังสือเรียนยังคงเหมือนเดิมการมีแท็บเล็ตก็ไม่มีประโยชน์อะไร รวมไปถึงการล็อกคอนเทนต์บางอย่างเช่น เกม เป็นต้น

'เรื่องการจะใช้ยี่ห้อใดบ้างนั้นไม่น่าจะสำคัญเท่าไรนัก โอกาสที่ผู้ประกอบการไอทีคนไทยจะเข้าร่วมในโครงการนี้น่าจะเป็นเรื่องบริการ และคอนเทนต์มากกว่า ถึงจะอยู่รอด เป็นเพราะที่รู้กันว่า ฮาร์ดแวร์ มาร์จิ้นน้อยมาก เวลานี้บริษัทคนไทยที่มีความพร้อมทำอีบุ๊กเท่าที่เห็นสมาชิกในสมาคมฯ มีประมาณ 5 ราย'

เอทีซีไอ ได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) จัดงานแสดงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และอบรมให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีสำหรับภาคการศึกษา ใช้ชื่อว่า Gadgets To U 2012 ภายใต้หัวข้อ Open the APPs World to maximize potential เพื่ออบรม เสริมสร้างความรู้ ทักษะและศักยภาพ การนำเสนอเทคโนโลยีด้านแก็ดเจ็ต พร้อมทั้งแอปพลิเคชันต่างๆ จากผู้ประกอบการและเจ้าของเทคโนโลยี พร้อมทั้งแสดง และสาธิตผลิตภัณฑ์ ผ่านกิจกรรมการจัดนิทรรศการ และการสัมมนาให้กับนักศึกษา เพื่อให้สามารถนำความรู้ต่างๆ ที่ได้รับจากประสบการณ์ทำงานจริงของหน่วยงานต่างๆ จากภาคเอกชนไปต่อยอดสู่การพัฒนา วิจัย รวมถึงผลักดันการสร้างสรรค์นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆในการทำงาน

เอกชนที่เข้าร่วมในโครงการนี้ประกอบด้วย บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟว์ เซอร์วิส (เอไอเอส) บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง บริษัท ไมโครสตาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (เอ็มเอสไอ) บริษัท ไดนามิก อินเตอร์เนชั่นแนล และ บริษัท แอ๊บโซลูทท์ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย)

โครงการนี้เกิดขึ้นภายใต้พันธกิจของเอทีซีไอเพื่อมุ่งพัฒนาการศึกษา ของประเทศ และให้สอดคล้องแผนแม่บทไอซีทีของประเทศไทย เพื่อให้เมื่อนักศึกษาจบไปแล้วสามารถนำความรู้ในด้านไอทีไปประยุกต์ใช้ในภาค ธุรกิจหรือภาคอุตสาหกรรมได้อย่างเหมาะสม ก็จะทำให้เกิดการพัฒนาที่ต่อยอดมากขึ้น เกิดการยกระดับและเพิ่มศักยภาพของประเทศ

Gadgets To U 2010 จะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนก.พ.นี้เป็นต้น สถาบันการศึกษาที่โครงการนี้จะสัญจรไปมีทั้งหมด 10 สถาบัน ซึ่งคาดว่าจะมีเยาวชนกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมงานกว่า 150,000 ราย
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.