User Online ( 27 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » อียูสอบซัมซุง หวั่นคดีฟ้องสิทธิบัตร 3G ทำแข่งขันไม่เสรี
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

อียูสอบซัมซุง หวั่นคดีฟ้องสิทธิบัตร 3G ทำแข่งขันไม่เสรี

สหภาพยุโรปหรืออียู (EU) ออกแถลงการณ์กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนซัมซุง (Samsung) อย่างเป็นทางการ บนความกังวลว่าหลายคดีความที่ซัมซุงฟ้องร้องแอปเปิลและนานาคู่แข่งเกี่ยวกับ สิทธิบัตรเทคโนโลยี 3G จะเข้าข่ายละเมิดสัญญาที่ซัมซุงให้ไว้กับอียู และทำให้คู่แข่งไม่สามารถใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ 3G ได้อย่างยุติธรรม

คณะกรรมาธิการยุโรปหรือ European Commission ซึ่งเป็นคณะกรรมการดูแลการค้ายุติธรรมของประเทศสหภาพยุโรป ออกแถลงการณ์ว่ากำลังตรวจสอบว่าซัมซุงกำลังผิดต่อสัญญาที่ให้ไว้กับสถาบัน European Telecommunications Standards Institute (ETSI) เมื่อปี 1988 หรือ 14 ปีที่แล้วหรือไม่ ทั้งหมดสหภาพยุโรปยืนยันว่าต้องการการันตีว่าการค้าในยุโรปจะเกิดขึ้นอย่าง เสรีแท้จริง

14 ปีที่แล้ว ซัมซุงทำข้อตกลงกับ ETSI ว่าจะยินยอมให้คู่แข่งจำหน่ายสินค้าที่มีมาตรฐานเทคโนโลยี 3G ส่วนหนึ่งที่ซัมซุงเป็นเจ้าของสิทธิบัตรในยุโรป โดยข้อตกลงดังกล่าวต้องการทำให้การแข่งขันในตลาดอุปกรณ์โทรคมนาคมยุโรปมีการ แข่งขันอย่างเป็นธรรมและไม่ผูกขาดโดยค่ายใดค่ายหนึ่ง แต่วันนี้เทคโนโลยี 3G กลายเป็นเทคโนโลยีหลักในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต การแข่งขันไม่ได้จำกัดที่การขายแต่อยู่ที่การฟ้องร้องเพื่อตัดทางคู่แข่ง ด้วยข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย ซัมซุงซึ่งถูกคู่แข่งฟ้องร้องในหลายประเทศ จึงพยายามต่อสู้ด้วยการนำสิทธิบัตรเทคโนโลยีที่ตัวเองมีมาฟ้องตอบโต้

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกลายเป็นว่า การฟ้องร้องคู่แข่งด้วยสิทธิบัตร 3G ที่ซัมซุงมีกลับไปผิดต่อสัญญาที่ซัมซุงเคยให้ไว้กับ ETSI ของสหภาพยุโรป ซึ่งอนุญาตให้ผู้ประกอบการรายอื่นในอุตสาหกรรมโทรคมยุโรปสามารถเข้าถึง เทคโนโลยีของซัมซุงในเงื่อนไขที่ยุติธรรมและเท่าเทียม (fair, reasonable and non-discriminatory) โดยเงื่อนไขเหล่านี้ถูกเรียกในชื่อย่อว่า FRAND

ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า การตรวจสอบซัมซุงจะเน้นที่การฟ้องร้องคู่แข่งซึ่งซัมซุงดำเนินการอย่างจริง จังในปี 2011 โดยขณะนี้ซัมซุงยังไม่ให้ความเห็นใดๆต่อแถลงการณ์ของอียู
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.