User Online ( 9 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » เดลล์รุกตลาดเวอร์ชวลเดสก์ท็อป
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

เดลล์รุกตลาดเวอร์ชวลเดสก์ท็อป

ดลล์ เชื่อมุมมองเวอร์ชวลเดสก์ทอปสำหรับองค์กรไทยเปลี่ยน เตรียมส่ง 'วี-สตาร์ท' แพกเกจสำหรับองค์กรขนาดไม่เกิน 20 คนบุกตลาด ต้นเดือนก.พ. มั่นใจช่วยกระตุ้นตลาดโต 20%

นายเอกราช ปัญจวีณิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) กล่าวว่าจากแนวโน้มเทคโนโลยีที่ต่างคาดว่า รูปแบบการใช้งานในลักษณะของโมบายล์ ซึ่งเป็นความท้าทายของระบบไอทีที่จะรองรับการทำงานในส่วนโมบาย เวิร์กฟอร์ซ ที่สามารถทำงานจากที่ใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องทำงานอยู่กับที่ตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะการเติบโตของอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่าง แท็บเล็ต โทรศัพท์มือถือ โน้ตบุ๊ก ซึ่งปรากฎการณ์นี้เรียกว่า การบริโภคไอทีหรือ คอนซูเมอร์ไรเซชัน ออฟ ไอที จะยังคงเป็นแนวโน้มแบบนี้ต่อไปอีกอย่างน้อย 2 ปี

ขณะที่การ์ทเนอร์ได้ประมาณการณ์ไว้ว่า ในปี 2559 จะมีแท็บเล็ตอยู่ในตลาดถึง 900 ล้านเครื่อง ขณะที่ในปี 2558 จะพบการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือเพิ่มเป็นเท่าตัวจาก 632.3 ล้านคนในปี 2554 เป็น 1.22 พันล้านคน

'นั่นเป็นโจทย์สำคัญที่ว่า องค์กรธุรกิจจะทำอย่างไร เพราะต้องพกเซอร์วิสต่างๆ หรือพกไอทีไปด้วยตลอดเวลา โดยไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นอุปกรณ์ขององค์กรอีกต่อไป ต้องรองรับความหลากหลายของแพลตฟอร์ม'

จากผลวิจัยของนีลสัน แสดงให้เห็นว่า การใช้งานสมาร์ทโฟนในเอเชียแปซิฟิกเติบโตมากในปี 2554 มีอัตราการใช้สูงสุดและกำลังแซงหน้าประเทศอื่นๆ โดยอัตราส่วนการใช้สมาร์ทโฟนต่อประชากรในภูมิภาคอยู่ที่ 19% และผู้ใช้โทรศัพท์มือถือกว่า 50% สนใจจะอัปเกรดไปใช้สมาร์ทโฟน ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่องค์กรต้องมีการลงทุนระบบไอทีอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่องค์กรต่างๆ เริ่มมีมุมมองการลงทุนด้านไอทีที่เปลี่ยนไป จากเดิมที่มองความคุ้มค่าในการลงทุนหรืออาร์โอไอเฉพาะเรื่องราคาถูก แต่ในเวลานี้ เริ่มมีการมองในเรื่องความคุ้มค่าและความเหมาะสมกับการใช้งาน โดยมีการนำเรื่องบริหารจัดการเทคโนโลยี อุปกรณ์ไอทีและคนเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงรองรับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น

หลังจากเดลล์มีการปรับปรุงไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์ ระบบเน็ตเวิร์กกิ้ง และโซลูชันสตอเรจให้มีความหลากหลายทำให้ปีนี้เดลล์มีความพร้อมที่จะรุกตลาด องค์กร ได้หลากหลายเซกเมนต์มากขึ้น โดยนำโซลูชันและอุปกรณ์ที่มีอยู่นำเสนอสู่องค์กรต่างๆ ในลักษณะของแพกเกจ โดยเฉพาะเรื่องของเวอร์ชวลเดสก์ท็อป (Virtual Desktop) ซึ่งเดลล์ถือเป็นหนึ่งในห้ากลยุทธ์ของเดลล์ที่เรียกว่า Efficient IT ที่ใช้รุกตลาดไอทีในกลุ่มลูกค้าองค์กร

'ก่อนหน้านี้ เรื่องของเวอร์ชวล เดสก์ท็อปเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก มีการลงทุนสูง แต่วันนี้ จากโซลูชันที่เดลล์จะนำเสนอเข้าสู่ตลาดต้นเดือนก.พ.นี้จะทำให้องค์กรขนาดไม่ ใหญ่ก็สามารถใช้งานเวอร์ชวล เดสก์ท็อปได้'

นายเอกราช กล่าวว่า แพกเกจที่ว่าคือ วี สตาร์ท เป็นแพกเกจที่นำเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชัน ที่องค์กรสามารถเลือกได้ว่า จะใช้โซลูชันจากพาร์ทเนอร์รายใด ไม่ว่าจะเป็นไมโครซอทฟ์ วีเอ็มแวร์ ที่ทำงานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์ ระบบเน็ตเวิร์ก และสตอเรจของเดลล์ โดยมีระบบบริหารจัดการง่ายๆ บนหน้าจอเดียว ซึ่งเหมาะกับองค์กรที่มีการใช้งานประมาณ 20 เวอร์ชวล

'กลุ่มธุรกิจที่เหมาะกับเวอร์ชวล เดสก์ท็อปประกอบไปด้วยกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม การเงิน ภาครัฐ การศึกษา และสาธารณสุข เชื่อว่า ปีนี้ตลาดเวอร์ชวล เดสก์ท็อปของเดลล์จะเติบโตได้ถึง 20%'
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.