User Online ( 21 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » อินเทล ผนึกโมโตโรล่า โมบิลิตี้ รุกตลาดใหม่ สาร์ทโฟน
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

อินเทล ผนึกโมโตโรล่า โมบิลิตี้ รุกตลาดใหม่ สาร์ทโฟน

อิน เทล เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่สำหรับตลาดสมารท์โฟน พร้อมประกาศการผนึกพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกับโมโตโรล่า โมบิลิตี้ รวมถึงแฮนด์เซ็ทของเลอโนโวที่ใช้แพลทฟอร์ม อะตอม โปรเซสเซอร์ คาด สมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่ใช้อะตอม โปรเซสเซอร์ รุ่นใหม่จะพร้อมออกสู่ตลาดภายในปี 2555 นี้

พอล โอเทลลินิ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร อินเทล กล่าวว่า “เทคโนโลยีด้านการประมวลผลที่ดีที่สุดของอินเทลกำลังขยายตัวเข้าสู่กลุ่ม สมาร์ทโฟนแล้ว และความพยายามของเราที่มีให้กับกับเลอโนโวและโมโตโรล่า โมบิลิตี้ จะช่วยผลักดันให้อินเทลสามารถนำโปรเซสเซอร์ของอินเทลเข้าสู่สมาร์ทโฟนและ สร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับเราได้ตั้งแต่ต้นคือในปี 2555 และต่อเนื่องต่อไปในอนาคต”

โอเทลลินี ได้เปิดเผยถึงเทคโนโลยีต่างๆ ภายในงาน CES 2012 รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ อัลตร้าบุ๊ก และยังได้อธิบายถึงความพยายามของอินเทลในการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ เพื่อทำให้อุปกรณ์พกพากลุ่มต่างๆ สามารถสร้างสุดยอดประสบการณ์ได้อย่างเหนือชั้น

ซี อีโอของอินเทลเน้นถึงแพลตฟอร์มที่ใช้ อินเทล อะตอม โปรเซสเซอร์ รุ่น Z2460 หรือในชื่อรหัสเดิมว่า “เมดฟิลด์” (Medfield) นั้น ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเบล็ตโดยเฉพาะ เพื่อให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยมและใช้พลังงานน้อยลง


ซานเจย์ จา ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โมโตโรล่า โมบิลิตี้ กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างสองบริษัท คือสัมพันธภาพทางธุรกิจที่จะมีให้กันเป็นเวลานานหลายปีเพื่อพัฒนาอุปกรณ์ หลายชนิด รวมถึงสมาร์ทโฟนของโมโตโรล่าที่จะใช้ อะตอม โปรเซสเซอร์ บนแพลทฟอร์มแอนดรอยด์ โดยจะเริ่มออกสู่ตลาดในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ความร่วมมือดังกล่าวยังครอบคลุมถึงแท็บเบล็ตที่รวมความล้ำหน้าด้านเทคโนโลยี ชิปของอินเทลและนวัตกรรมด้านการประมวลผลเข้าไว้ด้วยกัน


ขณะ เดียวกัน ลู จุน รองประธานอาวุโสของเลอโนโว และประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์โมบายล์ อินเทอร์เน็ต และดิจิทัล โฮม กล่าวว่า สมาร์ทโฟนรุ่น K800 จะเริ่มออกสู่ตลาดในจีนราวไตรมาสที่สองของปีนี้ โดยใช้เครือข่ายขนาด 21 เมกะไบต์ของไชน่า ยูนิคอม สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ใช้ อะตอม โปรเซสเซอร์ Z2460 ซึ่งเป็นชิปที่ใช้พลังงานต่ำ และมีเทคโนโลยี ไฮเปอร์-เทรดดิ้ง ที่ใช้ร่วมกับ HSPA+ และแพลทฟอร์ม อินเทล เอ็กซ์เอ็มเอ็ม 6260 รวมถึงยูสเซอร์ อินเตอร์เฟซแบบ LeOS ของเลอโนโวที่ดีไซน์มาเพื่อใช้ในประเทศจีนโดยเฉพาะ

โอเทลลินี ยังกล่าวว่า การทำให้อุปกรณ์โมบายล์สามารถสร้างสุดยอดประสบการณ์ให้กับผู้ใช้งาน คือสิ่งที่อินเทลให้ความสำคัญเป็นหลัก


ไม เคิล เบล ผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มโมบายล์และคอมมิวนิเคชั่นส์ อินเทล ได้ขึ้นบรรยายในงาน CES 2012 เพื่อสาธิตให้เห็นถึง Intel SmartPhone Reference Design ที่อินเทลออกแบบขึ้นเพื่อลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในการพัฒนาโทรศัพท์ให้แก่ ทั้งโออีเอ็มและ carriers โดยสมาร์ทโฟนแบบฟูลฟังก์ชั่นนี้มีรูปลักษณ์ที่เรียบหรู มาพร้อมจอ LCD แบบสัมผัสและมีความละเอียดสูง ในขนาด 4.03 นิ้ว ที่นอกจากจะนำเสนอภาพได้อย่างคมชัดมากยิ่งขึ้นแล้วยังช่วยให้พิมพ์ข้อความ ให้อยู่ภายในกรอบที่กำหนดอีกด้วย เพิ่มสมรรถนะในการถ่ายภาพจากกล้อง 2 ตัวที่มาพร้อมกับ burst mode เพื่อให้จับภาพที่ความละเอียดสูงถึง 8 เมกะพิกเซล ได้ถึง 15 ภาพในเวลาไม่ถึง 1 วินาที

นอก จากการโชว์แอพพลิเคชั่น Angry Birds บนมือถือ เบลยังได้เน้นถึงแอพพลิเคชั่นบน แอนดรอยด์อีกหลายตัวที่สามารถรองรับการทำงานบนอินเทลสมาร์ทโฟน รวมถึงแอนดรอยด์ แอพพลิเคชั่นอื่นๆ ที่สร้างขึ้นโดยสถาปัตยกรรมของบริษัทอื่น

โอ เทลลินี กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า อินเทลจะยกระดับมาตรฐานการใช้งานแท็บเล็ตเพื่อให้รองรับแอพพลิเคชั่นและ อุปกรณ์ต่างๆ ที่มีอยู่แล้วในปัจจุบันจำนวนกว่าหนึ่งล้านชนิด รวมถึงการเพิ่มคุณสมบัติ instant-on, ซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นด้านประสบการณ์ต่างๆ ตลอดจนการรองรับยูสเซอร์อินเตอร์เฟซของ เมโทร* ด้วย นอกจากนี้ อินเทลยังได้สาธิตการทำงานของ อะตอม แบบ System on a chip หรือ SOC ขนาด 32 นาโนเมตร ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต บนเวทีในงานนี้ด้วย โดยแพลทฟอร์มนี้จะถูกนำมาใช้กับแท็บเล็ตและโน้ตบุ๊กแบบไฮบริดที่รองรับการทำ งานบนไมโครซอฟท์วินโดวส์8 ซึ่งมีชื่อรหัสว่า โคลเวอร์เทรล (Clover Trail) อีกด้วย

อัลตร้าบุ๊ก นิยามใหม่ของพีซี

อิน เทลเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมพีซีด้วยการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ด้านการประมวลผลอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดคือการสร้างสรรค์อุปกรณ์กลุ่มใหม่โดยใช้ชื่อว่า อัลตร้าบุ๊ก เพื่อสร้างสุดยอดประสบการณ์ในการประมวลผลคอมพิวเตอร์อย่างไร้ที่ติภายใต้ดี ไซน์ที่บางเฉียบเรียบหรู

ภาย ใต้การพัฒนาบนพื้นฐานตามความต้องการของผู้บริโภคและการเอื้อต่อผู้ที่เกี่ยว ข้องในอุตสาหกรรมนี้ ทำให้อัลตร้าบุ๊กได้รับความสนใจอย่างมากตลอดระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมา โดยภายในปีนี้ จะมีการจัดส่งอัลตร้าบุ๊กที่มีดีไซน์บางเฉียบ ตอบสนองได้รวดเร็วและปลอดภัยเป็นพิเศษออกสู่ตลาด

เจฟ คลาก์ รองประธานกรรมการฝ่าย โกบอล โอเปอเรชั่น แอนด์ เอนด์ ยูสเซอร์ คอนซูเมอร์ โซลูชั่นส์ เดลล์ ได้ขึ้นแถลงเปิดตัวอัลตร้าบุ๊กรุ่นแรกของบริษัท คือ รุ่น XP 13 ที่ใช้อินเทล คอร์ ไอเซเว่น โปรเซสเซอร์ โดยอัลตร้าบุ๊กดีไซน์สวยหรู และบางเฉียบรุ่นนี้มีน้ำหนักเพียง 2.99 ปอนด์ และมีอายุการใช้งานแบตเตอร์รี่ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง และเดลล์มีแผนที่จะวางจำหน่ายภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

อิน เทลมีความมุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในปีนี้ นักวิศวกรรมของอินเทลมุ่งพัฒนานวัตกรรมของอัลตร้าบุ๊กในปี 2555 นี้ โดยจะใช้ อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 ที่มีชื่อรหัสว่า ไอวี่บริดจ์ (Ivy Bridge) ซึ่งใช้ทรานซิสเตอร์ Tri-Gate แบบ 3 มิติ และผลิตด้วยเทคโนโลยี 22 นาโนเมตร

อุปกรณ์ ต่างๆ ที่จะใช้เทคโนโลยีในเจนเนอเรชั่นถัดไป จะมีประสบการณ์ในการประมวลผลในระดับที่คนในสมัยนี้ไม่คาดคิดว่าจะทำได้ โดยอินเทลได้สาธิตให้เห็นถึงไอเดียของดีไซน์อัลตร้าบุ๊ก 2 แบบ ที่ใช้ชิป ไอวี่บริดจ์ ในระหว่างการกล่าวแถลงครั้งนี้ด้วย
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.