User Online ( 17 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ทรู ดิจิตอลพลัสรุกตลาดเน็ตคาเฟ่สีขาว
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ทรู ดิจิตอลพลัสรุกตลาดเน็ตคาเฟ่สีขาว

ทรู ดิจิตอล พลัส ผุดคอนเซปต์อินเทอร์เน็ตคาเฟ่สีขาว “ไอแฟมิลี พลัส” ในรูปแบบแฟรนไชส์ ลงทุนขั้นต่ำ 1.5 ล้าน ใช้เวลาคืนทุนไม่เกิน 18 เดือน ตั้งเป้าสิ้นปี 20 สาขา จับมือบอนดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศเกาหลี นำหลักสูตรเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์เข้าเสริม

นายมานะ ประภากมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด กล่าวว่า ตลอด 4 ปีที่ทางทรู ดิจิตอล พลัสได้ทำงานร่วมกับทางร้านอินเทอร์เน็ตในการนำคอนเทนต์ที่เป็นเกมออนไลน์มา โดยตลอด โดยปัจุบันมีร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ที่เป็นสมาชิกกว่า 18,000 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งกระจายไปตามชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ จึงมีความคิดว่าน่าจะมีบริการอื่นที่ตอบโจทย์ความต้องการชุมชนต่างๆ ได้เพิ่มขึ้น ทางบริษัทจึงมีเกิดมีแนวคิดที่จะพัฒนาโมเดลร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ที่มี บริการมากกว่าแค่อินเทอร์เน็ตภายใต้ชื่อ “ไอแฟมิลี พลัส” ขึ้นมา เพื่อให้เกิดเป็นหนึ่งคอมมิวนิตีให้กับครอบครัวในชุมชนนั้น

“ไอแฟมิลี พลัส เป็นโมเดลอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ที่เรียกว่า เน็ตค่าเฟ่สีขาว ซึ่งจะเป็นสถานทีที่สามารถทำกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์บนโลกออนไลน์ได้ในสถานที่ เดียวกัน”

นายมานะ กล่าวอีกว่า ไอแฟมิ ลี่ พลัสเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ ที่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าอยู่ที่ 150,000 บาท และมีค่าบริการรายปี 20,000 บาท โดยขนาดการลงทุนคร่าวๆ สำหรับร้านที่มีพื้นที่ 90 ตารางเมตร มีจำนวนคอมพิวเตอร์ให้บริการ 20 ชุด จะตกอยู่ประมาณ 1.5 ล้านบาท ซึ่งขึ้นอยู่กับสเปกของคอมพิวเตอร์ที่จะลงด้วย ซึ่งจะใช้เวลาในการคืนทุนประมาณ 1 ปีถึง 1 ปีครึ่งขึ้นอยู่กับทำเลและจำนวนผู้ใช้บริการด้วย

“เวลานี้ไอแฟมิลี่ พลัสเปิดให้บริการแล้ว 3 สาขา ที่สุขุมวิท 71 เพียวเพลส รามคำแหงและที่ศาลายา โดยปีนี้คาดว่าจะขยายสาขาได้ 20 สาขา”

ไอแฟมิลี พลัส มีการแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็น 4 โซน ประกอบไปด้วย Fun Zone เป็นส่วนบริการชั่วโมงอินเทอร์เน็ต และเกมออนไลน์ในเครือทรู และค่ายเกมพันธมิตร โซนที่ 2 เป็นโซนที่เรียกว่า Service Zone ที่ให้บริการชำระบิลและค่าสาธารณูปโภคต่างๆ จากทรู มันนี เอ็กซ์เพลส โซนที่ 3 Caf? Zone เป็นโซนบริการอาหารและเครื่องดื่มจากสินค้าในเครือซีพีเฟรชมาร์ท และสุดท้าย Education Zone เป็นโซนสำหรับเด็กๆ ที่มีหลักสูตรเรียนรู้ผ่านคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า ICT Genius จาก True Click Life

นายมานะ กล่าวว่า ล่าสุดทางบริษัทได้ร่วมมือกับบอนดิ้ง อินเตอร์เนชันแนล บริษัทชั้นนำด้านการศึกษาจากประเทศเกาหลี นำหลักสูตรเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ “ABC Reading Eggs” ซึ่งถือเป็นหลักสูตรหนึ่งในโปรแกรม ICT Genius ของทรู คลิก ไลฟ์ ในส่วนของธุรกิจด้านสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ ซึ่งเหมาะสำหรับเด็กตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงอายุ 16 ปี โดย 2 รูปแบบให้เลือกเรียน

รูปแบบแรก เรียนผ่านระบบออนไลน์โดยจะเสียค่าใช้บริการ 450 บาทต่อเดือน รูปแบบที่สอง เรียนผ่านหลักสูตรที่ทางไอแฟมิลี พลัส ซึ่งแบ่งเป็น 3 หลักสูตร หลักสูตรละ 3 หมื่นบาท ใช้เวลาในการเรียน 10 เดือนต่อหลักสูตร ซึ่งทางไอแฟมิลี พลัสจะมีครูคอยดูแลตลอดหลักสูตร

นางซูซาน คัง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บอนดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า หลักสูตรเรียนภาษาอังกฤษ ABC Reading Eggs ได้รับลิชสิทธิ์จาก Blake Education ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งถือเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงด้านการเรียนการสอนภาษาอังกฤษมา นานกว่า 10 ปี ซึ่งมีนักเรียนมากกว่า 1 ล้านคนทั่วโลก

การนำหลักสูตรดังกล่าวในประเทศไทยนั้นเนื่องจากประเทศไทยมี ความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีไม่น้อยหน้าประเทศอื่นในภูมิภาคนี้ ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 2 ที่มีการเปิดหลักสูตรนี้ และจะเปิดหลักสูตรนี้ที่ประเทศจีนในเร็ววันนี้
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.