User Online ( 6 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » 'รอคเค็ท' โชว์ 2 นวัตกรรมแบตเตอรี่
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

'รอคเค็ท' โชว์ 2 นวัตกรรมแบตเตอรี่

รอคเค็ท ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถ่านไฟฉายอันดับหนึ่งในเกาหลีมายาวนานถึง 65 ปี โชว์ 2 นวัตกรรมในงานบีโอไอแฟร์ 'แบตเตอรี่กระดาษ และแบตเตอร์ ลิเทียมแบบแปรรูปและโค้งงอได้ '

นายธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท รอคเค็ทไทย กล่าวว่า บริษัท เตรียมนำ 2 เทคโนโลยีคือ แบตเตอรี่กระดาษ (Paper Battery) และ แบตเตอรี่ ลิเทียมแบบแปรรูปและโค้งงอได้ (Flexible lithium battery) เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยโดยแบตเตอรี่กระดาษ เป็นคอนเซปต์ใหม่ของการนำถ่านแมงกานีสมาพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีเดียวกับการทำ ฟิล์ม ในการแปรสภาพ จึงทำให้ตัวแบตเตอรี่กระดาษมีลักษณะอ่อนโค้งและบางเพียง 0.6 มิลลิเมตร แต่สามารถให้กระแสไฟได้เท่ากับแบตฯที่เป็นก้อน คือ 1.5 โวลต์ โดยมีอายุการใช้งาน 2 ปี

ด้วยราคาที่ไม่สูงมาก อีกทั้งยังปลอดภัยปราศจากสารพิษและไม่ติดไฟหรือระเบิด จึงทำให้แบตเตอรี่กระดาษเป็นที่นิยมในการนำไปใช้กับอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น RFID tag, Smart Card, ไอออนโตโฟเรซิส (Iontophoresis) และ การ์ดเสียงเพลง (Melody card)

ลักษณะการใช้งานในRFID tag ชนิดนี้จะมีแบตเตอรี่อยู่ภายใน เพื่อเป็นแหล่งจ่ายไฟฟ้าให้กับวงจรภายใน เพื่อที่จะสามารถทั้งอ่านและเขียนข้อมูลลงใน RFID tag ชนิดนี้ได้ และการที่ต้องใช้แบตเตอรี่จึงทำให้ RFID tag ชนิด Active Tag มีอายุการใช้งานจำกัดตามอายุของแบตเตอรี่ เมื่อแบตเตอรี่หมดก็ต้องนำไปทิ้งไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เนื่องจากจะมีการซิล จึงไม่สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ Active Tag มีกำลังส่งสูงและระยะการรับส่งข้อมูลไกลกว่า RFID tag ชนิด Passive Tag และยังสามารถทำงานในบริเวณที่มีสัญญาณรบกวนได้ดีอีกด้วย

ส่วนแบตเตอรี่ ลิเทียมแบบแปรรูปโค้งงอได้ มีความหนาเพียง 0.4-0.5 มิลลิเมตรเท่านั้น ถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับการใส่ไปในการ์ดชนิดต่างๆ โดยแบตชนิดนี้ให้กระแสไฟฟ้าสูงและให้พลังงานเข้มข้นและยาวนานกว่าแบตกระดาษ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติทนทานกับความร้อนหรือความเย็นจัด อีกด้วย แบตชนิดนี้มีอายุการใช้งาน 5 ปี
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.