User Online ( 3 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » "อินเด็กซ์" ดึงไอทีกรุยทางลุยอินเตอร์
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

"อินเด็กซ์" ดึงไอทีกรุยทางลุยอินเตอร์

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ ชูไอทีช่วยเสริมศักยภาพงาน รองรับเป้าหมายขยายธุรกิจสู่การเป็น “สเปเชียลมอลล์”

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ ชูไอทีช่วยเสริมศักยภาพงาน วางใจเลือกฟอร์ติเน็ตเสริมประสิทธิภาพระบบหลังบ้าน รองรับเป้าหมายขยายธุรกิจสู่การเป็น “สเปเชียลมอลล์” ชั้นนำในไทยพร้อมกรุยทางลุยตลาดอินเตอร์ในอนาคต

นายจำรัส แซ่หยาง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ จำกัด เผยว่า อินเด็กซ์ วางกลยุทธ์ให้ระบบไอทีเป็นหัวใจสำคัญในการบริหารจัดการ สานแผนก้าวสู่การเป็น “สเปเชียลมอลล์” ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ และของใช้ตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยแต่ละปีวางงบลงทุนไว้ราว 5% ของรายได้รวม

ทั้งนี้ระยะเวลา 4 ปีที่ให้ความสำคัญกับการลงทุนด้านไอทีเห็นได้ว่าช่วยให้ต้นทุนด้านบุคลากรลด ลง ทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานลื่นไหลมากขึ้น ปัจจุบันมีทีมงานดูแล 22 คน แผนการขยายงานปีนี้ไม่เน้นการเพิ่มจำนวนคน แต่เน้นการสร้างทักษะโดยพนักงาน 1 คนต้องทำงานได้หลายประเภท

นอกจาก นี้ 2 ปีที่ผ่านมาที่เริ่มปูทางสร้างระบบอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นรูปธรรมรายแรกในไทย จากนี้เตรียมโฟกัสการทำตลาดมากขึ้น เชื่อว่าบริษัทพร้อมแล้วทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน และเพย์เม้นท์เกตเวย์ที่ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยรองรับการชำระเงิน

เขา กล่าวว่า แต่ละปีการซื้อขายสินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์และของใช้ตกแต่งบ้านในระบบออ นไลน์ในตลาดรวมแทบไม่เติบโต มีมูลค่า 100-200 ล้านบาท เหตุมาจากพฤติกรรมของลูกค้าที่นิยมเลือกซื้อสินค้าด้วยตัวเอง และไม่เชื่อมั่นระบบการจ่ายเงิน ของอินเด็กซ์เอง มีสัดส่วนรายได้ไม่ถึง 1% แต่อนาคตจะผลักดันให้เป็นรูปธรรมมากขึ้นโดยวางแผนจะขยายธุรกิจออนไลน์ให้ เติบโตไปในตลาดต่างประเทศ ขณะนี้เหลือเพียงการจัดการด้านระบบขนส่งให้เรียบร้อยเท่านั้น

ขณะ เดียวกัน เลือกใช้ซอฟต์แวร์โซลูชั่นด้านรักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย “ฟอร์ติเกต” และ ฟอร์ติอนาไลเซอร์” ของบริษัท ฟอร์ติเน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ รองรับการขยายตัวธุรกิจพร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า

"เรา ใช้ลงทุนกับฟอร์ติเน็ตไปราว 2 ล้านบาท การเลือกคู่ค้าเน้นผู้ผลิตที่ช่วยแก้ปัญหาให้ได้ทั้งด้านฮาร์ดแวร์ และโซลูชั่นที่ใช้กับการดำเนินงานได้จริง"

นายพีระพงศ์ จงวิบูลย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฟอร์ติเน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดซีเคียวริตี้ประเทศไทยปี 2555 ตามการประเมินของบริษัทวิจัยฟรอสต์ แอนด์ ซิลลิแวน ระบุไว้ว่า มีอัตราการเติบโตราว 20% ตลาดที่ใหญ่ที่สุดคือซอฟต์แวร์ประเภทไฟร์วอลล์ และวีพีเอ็นในสัดส่วน 70% ที่มาแรงคือโมบาย คลาวด์คอมพิวติ้ง และเวอร์ชวลไลเซชั่นซึ่งจะเป็นตัวผลักดันให้ตลาดเติบโตมากขึ้น

เขา กล่าวถึงทิศทางธุรกิจว่า เตรียมโฟกัสตลาดต่างจังหวัดต่อยอดแผนงานของปีที่ผ่านมาที่แต่งตั้งเดอะแวลลู ซิสเต็มส์ เป็นดิสทริบิวเตอร์รายใหม่ โดยเตรียมลงทุนบุคลากรฝ่ายขายเข้าไปช่วยดูแลตลาดอีก 2 คน และไตรมาสที่ 2 จะเพิ่มฝ่ายเทคนิคที่เป็นคนไทยอีก 1 คน เสริมด้วยการนำโปรดักส์ใหม่ๆ เข้ามาเปิดตลาดต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับการเข้าไปให้ การศึกษากับตลาดในระดับเอ็นยูสเซอร์ร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชนในไทยเพื่อ ผลักดันตลาด ปีนี้บริษัทตั้งเป้าการเติบโตไม่น้อยกว่า 30% ตามเป้าหมายของบริษัทแม่ที่วางไว้ให้ทุกปี
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.