User Online ( 2 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ไมโครซอฟท์ทิ้งทวน "ซีอีเอส 2012" โชว์นวัตกรรมสุดล้ำ
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ไมโครซอฟท์ทิ้งทวน "ซีอีเอส 2012" โชว์นวัตกรรมสุดล้ำ

ไมโครซอฟท์ทิ้งทวน "ซีอีเอส 2012" ขนทัพฮาร์ดแวร์-ซอฟต์แวร์โชว์ไอเดียล้ำ ถือเป็นครั้งสุดท้ายของยักษ์ซอฟต์แวร์บนเวทีนี้

นอกจากเทคโนโลยีสุดล้ำ และนวัตกรรมแปลกตาที่บริษัทเทคโนโลยีต่างขนมาโชว์ ไฮไลต์ที่หลายคนจับตาสำหรับงานคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ (ซีอีเอส 2012) ปีนี้คือ เทคโนโลยีที่ยักษ์ซอฟต์แวร์อย่าง "ไมโครซอฟท์" นำมาทิ้งทวนเป็นปีสุดท้ายก่อนจะขอสละพื้นที่ในงานนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่า ผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ไม่ ได้มีกำหนดเผยโฉมที่ตายตัวเหมือนกับหลายๆ ค่าย ขณะที่จุดสนใจของงานซีอีเอสส่วนใหญ่คือ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่จากบริษัทต่างๆ

วินโดว์ส7ทูเดย์"วินโดว์ส8"ทูมอโรว์
"สตีฟ บัลเมอร์" ซีอีโอของไมโครซอฟท์ย้ำว่า ไมโครซอฟท์ยัง คงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมต่อไป โดยให้ความสำคัญด้านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ ไม่ว่าจะเป็นกับเทคโนโลยีในกลุ่มซอฟต์แวร์ หรือฮาร์ดแวร์ ซึ่งปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ไมโครซอฟท์ประสบ ความสำเร็จในการขายระบบปฏิบัติการณ์ (โอเอส) วินโดว์ส7 สำหรับพีซีซึ่งขายได้เร็วที่สุด มียอดขายราว 500 ล้านไลเซ่นนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา หรือเฉลี่ย 7 ไลเซ่นต่อวินาที ส่งผลให้ปัจจุบันมีอุปกรณ์ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการวินโดว์สมากกว่า 1.3 พันล้านเครื่องทั่วโลก

ดังนั้นไฮไลต์ของไมโครซอฟท์ปีนี้คือ การเผยโฉมของโอเอสเวอร์ชั่นล่าสุด "วินโดว์ส 8" มีกำหนดจะเปิดตัวเวอร์ชั่นเบต้าให้ดาวน์โหลดได้ช่วงเดือน ก.พ.นี้

"เท รนด์ของวินโดว์ส พีซี ที่ดีไซน์โดยใช้คอนเซปท์บางเบากำลังมาในปีนี้ ซึ่งวินโดว์ส 8 จะเป็นโอเอสที่ทำงานได้ดีมากขึ้น และยังเป็นการปรับจินตนาการครั้งใหญ่ของการใช้พีซีตั้งแต่ระดับชิพเซตไปจน ถึงประสบการณ์ผู้ใช้ โดยเฉพาะหน้าสตาร์ท เพจ ที่จัดเป็นกลุ่มให้หาไฟล์ที่ต้องการได้ง่าย รวมทั้งยังเป็นโอเอสที่ดีไซน์มาสำหรับการสั่งงานด้วยระบบสัมผัสได้ดีขึ้น รองรับได้ทั้งแพลตฟอร์มของอินเทล และเอเอ็มดี ซึ่งเสียงตอบรับในช่วงพรีวิวสูงถึง 3 ล้านดาวน์โหลด"

ส่วนโอเอสสำ หรับสมาร์ทโฟนที่แม้จะยังไม่ใช่กระแสหลักในโลกของมือถือ แต่ "วินโดว์ส โฟน 7" ก็ยังคงสร้างสีสันได้พอสมควรโดยปัจจุบันมีผู้ให้บริการมือถือทั่วโลกมากกว่า 60 ราย ใน 35 ประเทศ

ซีอีโอไมโครซอฟท์ใช้ เวทีซีอีเอสปีนี้ โชว์โฉมหน้าของ "ลูเมีย 900" สมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยวินโดว์ส โฟน 7 จากโนเกียที่เรียกเสียงฮือฮาได้ด้วยจอขนาดใหญ่ 4.3 นิ้ว ซูเปอร์โอแอลอีดี รองรับเทคโนโลยี 4จี พร้อมกล้อง 8 ล้านพิกเซล รวมถึง "เอชทีซี ไททัน2" ที่ประมวลผลได้เร็วสูงสุด 1.7 กิกะเฮิรตซ์ พร้อมกล้อง 16 ล้านพิกเซล แต่ยังไม่มีกำหนดหรือแผนการใดๆ สำหรับตลาดไทย

"คิเนค" ดาวรุ่งพุ่งแรง
อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์ที่กำลังสร้างกระแสให้ไมโครซอฟท์นอก เหนือตลาดซอฟต์แวร์ได้ดีคือ เครื่องเล่นเกมเอ็กซ์บ็อกซ์ 360" แต่ไฮไลต์สำหรับซีอีเอสครั้งนี้คือ การโชว์ความสามารถของตัวควบคุมการเล่นเกมด้วย "คิเนค" ที่ดีไซน์ด้วยแนวคิดที่ว่าอุปกรณ์ที่จะควบคุมเกมได้ดีที่สุดก็คือ "คนเล่นเกม" โดยไมโครซอฟท์ได้เปิดตัว "คิเนค" สำหรับเอ็กซ์บ็อกซ์ 360 ที่ใช้การเคลื่อนไหวของร่างกายเพื่อควบคุมการเล่นเกมโดยไม่ต้องถืออุปกรณ์ใดๆ ระหว่างเล่น

"เอ็ก ซ์บ็อกซ์ 360 พร้อมคิเนคเป็นสินค้าที่ร้อนแรงในช่วงเทศกาลจับจ่ายที่ผ่านมา โดยมียอดขายเอ็กซ์บ็อกซ์ 360 เกือบ 8 แสนเครื่องในวันแบล็ก ฟรายเดย์ในสหรัฐเพียงวันเดียว ขณะที่ยอดขายเอ็กซ์บ็อกซ์ทั่วโลกรวมแล้วกว่า 66 ล้านเครื่อง และมีผู้เข้าใช้คอนเทนท์บนเอ็กซ์บ็อกซ์ ไลฟ์ มากกว่า 40 ล้านคน"

เปลี่ยนประสบการณ์ดูทีวี
บัลเมอร์บอกว่า ความสามารถของเอ็กซ์บ็อกซ์ในปีนี้มีมากขึ้นไปอีก โดยจะเป็นอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงของครอบครัวที่ไม่จำกัดเฉพาะสำหรับการเล่น เกมเท่านั้น แต่ยังสามารถดูหนัง ฟังเพลง รวมถึงอัพเดทข่าวสารทั่วโลกจากความร่วมมือกับ "นิวส์คอร์ป" ทำให้ผู้ใช้ดูรายการข่าว รวมถึงโชว์ยอดนิยมได้จากเอ็กซ์บ็อกซ์

นอก จากนี้"คิเนค" ยังจะเข้ามาเปี่ยนแปลงประสบการณ์ในการดูทีวีจากที่เคยรับสารทางเดียวกลาย เป็นโต้ตอบกับทีวีบนเอ็กซ์บ็อกซ์ ไลฟ์ผ่านสังคมโซเชียล เน็ตเวิร์คต่างๆ ได้

หาก ไฮไลต์ที่สำคัญคือ การเปิดตัว "คิเนค" สำหรับใช้บนวินโดว์ส พีซี ที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนาพัฒนาโปรแกรม และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้โดยใช้ประโยชน์จากการควบคุมคำสั่งด้วยระบบของคิเนคที่เน้นการเคลื่อนไหว ของร่างกายเป็นตัวควบคุม ซึ่งเริ่มทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์แถวหน้าของโลกแล้วมากกว่า 200 ราย เช่น โตโยต้า, แมตเท และอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ขณะที่กำหนดการเปิดให้ดาวน์โหลดเอสดีเค "คิเนค" สำหรับพีซีคือ 1 ก.พ.นี้
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.