User Online ( 14 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » "กิตติศักดิ์" ไร้คู่แข่งชิงซีอีโอ ผู้สมัครผวาพิษ 3จีกสท-ทรู
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

"กิตติศักดิ์" ไร้คู่แข่งชิงซีอีโอ ผู้สมัครผวาพิษ 3จีกสท-ทรู

"กิตติศักดิ์" อดีตรองฝ่ายกลยุทธ์ ยื่นใบสมัครชิงซีอีโอ กสท ไร้คู่ท้าชิง หลัง กสท เปิดสมัครตั้งแต่ปลายปี 2554

"กิตติศักดิ์" อดีตรองฝ่ายกลยุทธ์ ยื่นใบสมัครชิงซีอีโอ กสท ไร้คู่ท้าชิง หลัง กสท เปิดรับสมัครตั้งแต่ปลายปี 2554 ขณะที่คณะกก.สรรหา ลั่นเดินหน้ากระบวนต่อ ไม่หวั่นครหาล็อกสเปค เหตุเปิดกว้างแล้ว หากแสดงวิสัยทัศน์ผ่านต้องประเมินผลงานทุก 6 เดือน คาดผู้สมัครฉายเดี่ยว เพราะคนอื่นๆ กลัวโดนหางเลขสัญญา 3จีกสท-ทรู ขณะที่ กสทช. ดีเดย์ประชาพิจารณ์แผนแม่บท 10 ก.พ.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่ บมจ.กสท โทรคมนาคม ได้ประกาศรับสมัครกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ แทนนายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง ที่ลาออกไปเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2554 และได้ประกาศรับสมัครตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค. 2554 - 9 ม.ค.2555 ปรากฎว่ามีผู้สมัครเพียงรายเดียว ได้แก่ นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ อดีตรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายกลยุทธ์ กสท ส่งผลให้คณะกรรมการสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่ ที่มีนายไกรสร บารมีอวยชัย กรรมการ กสท เป็นประธานกรรมการสรรหา ได้เรียกประชุม เพื่อหาทางออกเรื่องดังกล่าว โดยที่ประชุมมีข้อสรุปว่าให้เดินหน้าสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่ต่อไป แม้จะมีผู้สมัครเพียงรายเดียวก็ตาม

ทั้งนี้ การประชุมคณะกรรมการสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้หารือถึงการขยายเวลาการรับสมัครออกไปจนถึงกลางเดือนก.พ.2555 แต่อีกหลายฝ่ายเห็นว่า ไม่ควรขยายเวลาอีก เพราะหากพิจารณาผู้สมัครมีคุณสมบัติครบถ้วน เหมาะสมก็เรียกมาแสดงวิสัยทัศน์ได้ ซึ่งหากวิสัยทัศน์ผ่านตามที่บอร์ดกำหนดนโยบายไว้ก็สามารถคัดเลือกได้ เพื่อให้การบริหารจัดการภายใน กสท เป็นไปอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ

ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายว่าเป็นการล็อคสเปคของบุคคลที่จะมาเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ กสท นั้น แหล่งข่าวจากคณะกรรมการสรรหาฯ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะคุณสมบัติได้เปิดกว้างให้บุคคลที่มีความสามารถมาสมัคร แต่เมื่อไม่มีผู้มาสมัครก็ควรเดินหน้าสรรหาต่อ แม้จะมีผู้สมัครเพียงรายเดียวก็ตาม เพราะเมื่อเปิดให้แสดงวิสัยทัศน์ไม่ผ่านก็สรรหาใหม่ได้ หรือหากแสดงวิสัยทัศน์ผ่านแล้วได้รับคัดเลือกเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ ก็ต้องประเมินผลงานทุกๆ 6 เดือน

อย่างไรก็ตามได้มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตุว่า สาเหตุที่ไม่มีใครมาสมัครซีอีโอของ กสท เนื่องจากกังวลว่าจะต้องเข้ามารับภาระคดีฟ้องร้องที่เกิดขึ้น หลังจากที่ กสท ได้ทำสัญญาการทำธุรกิจโทรศัพท์มือถือรูปแบบใหม่กับกลุ่มบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น อีกทั้ง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็ได้ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ก็ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวด้วย โดยผลสรุปข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จภายในเดือนก.พ.นี้

กสทช.ประพิจารณ์แผนแม่บท10ก.พ.นี้
พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กสทช. วานนี้ (11 ม.ค.) ได้พิจารณาแนวทางการรับฟังความเห็นสาธารณะ (ประชาพิจารณ์) แผนแม่บทคลื่นความถี่ แผนแม่บทกิจการกระจายเสียง และโทรทัศน์ และแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม ซึ่งเป็นแผนแม่บทสำคัญในการดำเนินงานของ กสทช. ตามพ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่กำกับกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนม พ.ศ.2553 (พ.ร.บ.กสทช.) วันที่ 10 ก.พ.นี้ ซึ่งจะเป็นการรับฟังประชาพิจารณ์วันเดียว พร้อมกันทั่วประเทศ โดยจะกระจายคณะกรรมการทั้ง 11 คนออกร่วมรับฟังความเห็นยังสถานที่ต่างๆ ที่จัดงาน

ส่วนการเปิด ประมูลใบอนุญาต (ไลเซ่น) 3จี ย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ คณะกรรมการจัดการประมูล 3จีที่มีเขาเป็นประธาน จะนำหนังสือชี้ชวนการประมูลฉบับเก่าที่เป็น 3.9จี (ไอเอ็ม) มาปรับปรุงใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการประมูล และสภาพการตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งยังมั่นใจว่ากระบวนการประมูล 3จีจะแล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 3 ปีนี้อย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ เขากล่าวถึงปัญหาสัญญาณโทรศัพท์มือถือของผู้ประกอบการที่มีคุณภาพต่ำลงว่า ถือเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ กสทช. ต้องการจะเร่งดำเนินการเปิดการประมูลให้โดยเร็ว เพราะจากรายงานของผู้ประกอบการที่แจ้งต่อ กสทช. ปรากฎว่า อัตราการใช้งานบริการเสริม (ดาต้า) ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีปริมาณสูงขึ้นมากกว่า 300% ซึ่งมาจากการใช้งานโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค และใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนโทรศัพท์มือถือ (โมบาย บรอดแบนด์) ที่เพิ่มขึ้น
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.