User Online ( 9 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » ดีแทคแจงกมธ.วันนี้ ส่อไม่ชดเชยสัญญาณล่ม
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

ดีแทคแจงกมธ.วันนี้ ส่อไม่ชดเชยสัญญาณล่ม

ดีแทคแจงกรรมาธิการผู้บริโภคที่สภาฯ วันนี้ เผยอาจไม่ชดเชยล่มครั้งที่ 3 อ้างเป็นเหตุสุดวิสัย

นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ขณะนี้ ฝ่ายบริหารดีแทค กำลังพิจารณาว่าจะจ่ายชดเชย หรือมาตรการเยียวยา คืนค่าบริการให้ลูกค้าหรือไม่ จากเหตุการณ์สัญญาณโทรศัพท์มือถือล่มที่ภาคใต้ วันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ตั้งแต่ 12.00-15.00 น. ถือเป็นเหตุสุดวิสัย จากอุบัติเหตุรถบรรทุกเสาส่งสัญญาณเคเบิลใยแก้ว รวมถึงไฟไหม้หญ้าลามมาถูกสายเคเบิล ทำให้ดีแทคอาจ จะไม่ชดเชยค่าโทรให้ลูกค้า ซึ่งขอให้ผู้บริโภคเข้าใจประเด็นนี้ แต่ทั้งหมดจะได้ข้อสรุปอีกครั้งในปลายสัปดาห์นี้ว่าจะตัดสินใจอย่างไร

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (12 ม.ค.) ดีแทค จะเดินทางไปชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ที่เรียกไปชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ร่วมกับตัวแทนจากกสทช. ซึ่งก็จะสรุปผลการสอบสวนสัญญาณล่มครั้งแรกวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อลูกค้า 20 ล้านราย แต่ส่วนการสรุปผลสอบสวนครั้งที่ 2 และครั้งสุดท้าย จะเป็นเพียงการรายงานปัญหาและการแก้ไขแล้วเท่านั้น ยังไม่สรุปผลสอบสวน

นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ความคืบหน้าการตรวจสอบเหตุสัญญาณล่มว่า ขณะนี้ต้องรอเอกสารรายงานสาเหตุที่แท้จริงจากดีแทค รวมถึงข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ (ล็อก ไฟล์) เหตุขัดข้องที่ชุมสายหลักจ.สุราษฎร์ธานีเมื่อวันที่ 5 ม.ค. และแผนการปรับปรุงโครงข่ายทั้งหมด ถึงจะชัดเจนว่าเหตุการณ์ที่ดีแทคชี้แจงข้อมูลเป็นจริงหรือไม่ ซึ่งตามประกาศ กทช. ว่าด้วยเรื่องการใช้และเชื่อมต่อโครงข่าย ดีแทคจะต้องนำส่งเอกสารดังกล่าวภายใน 15 วันนับจากวันที่ปัญหายุติ หรือภายในวันที่ 20 ม.ค.นี้

ขณะ นี้ กสทช. มีเพียงรายงานล็อกไฟล์จากศูนย์ควบคุมที่กรุงเทพฯ เท่านั้น ทำให้ไม่มีข้อมูลเปรียบเทียบ และสรุปของเหตุการณ์วันที่ 5 ม.ค. ซึ่งหากภายหลังได้รับรายงานทั้งหมดแล้ว ปรากฎข้อมูลตรงกัน กสทช.และดีแทค จะนำมาสู่การวิเคราะห์แผนการปรับปรุงโครงข่ายทั้งระบบร่วมกัน เพื่อหาความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น และนำไปสู่การประกาศให้ผู้บริโภครับทราบล่วงหน้าต่อไป

“หากได้รับ เอกสารชี้แจงทั้งหมดแล้ว กสทช.จะได้นำมาตรวจสอบต่อไป ซึ่งจะทำให้เรื่องนี้ยุติ และไม่ก่อให้เกิดปัญหาขึ้นอีก เพราะหากเกิดเป็นครั้งที่ 4 อีก เราคงรับไม่ได้ และสังคมคงมองว่า กสทช.ทำอะไรไม่ได้เลย คงแย่ยิ่งกว่าการถูกมองเป็นเสือกระดาษเสียอีก”
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.