User Online ( 12 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » กสทเร่งเคาะงบขยาย3จี "มาย" มั่นใจปีนี้ลูกค้าทะลุ 6 แสนราย
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

กสทเร่งเคาะงบขยาย3จี "มาย" มั่นใจปีนี้ลูกค้าทะลุ 6 แสนราย

"ล็อกซ์เลย์" ร่วมวงทำเอ็มวีเอ็นโอ ทบทวนงบขยายเน็ตเวิร์ค 1.2 หมื่นล้านใหม่ ตั้งเป้าสิ้นปีขยายเน็ตเวิร์ค14,000 แห่ง

บอร์ดกสทเล็งทบทวนแผนสร้างโครงข่าย 3จี แบ รนด์ "มาย" มูลค่า 12,000 ล้านบาท ระบุเร่งพิจารณาขยายเน็ตเวิร์คเพิ่ม คาดเปิดตัวบริการมีลูกค้าใช้งานสิ้นปี 6 แสนราย มีโครงข่ายรวมสิ้นปี 14,000 แห่ง เผย "ล็อกซเล่ย์" โดดขอทำเอ็มวีเอ็นโอแล้ว ล่าสุดเปิดตัว "มาย" เป็นทางการ หวังตอบสนองผู้ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตเร็วสูง

นายวิโรจน์ โตเจริญวานิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บมจ.กสท โทรคมนาคม ในฐานะรักษากรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า ขณะนี้ คณะกรรมการ (บอร์ด) กสท กำลังอยู่ระหว่างทบทวนงบลงทุนในการติดตั้งขยายโครงข่าย 3จีเอชเอสพีเอแบรนด์ "มาย" มูลค่า 12,000 ล้านบาท ซึ่งยอมรับว่า แผนการลงทุนขยายโครงข่ายต้องล่าช้าออกไป เพราะมีการเปลี่ยนรัฐบาลและเปลี่ยนบอร์ด

อย่างไรก็ตาม หากบอร์ดได้ข้อสรุปในเรื่องการขยายโครงข่าย 3จีแล้ว จะรีบเสนอต่อ น.อ.อนุดิษฐ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (ไอซีที) จากนั้น จะได้ส่งต่อไปยังสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ (สคช.)

ปัจจุบัน มายมี โครงข่าย 3จีเอชเอสพีเอแล้วราว 3,500 แห่ง คาดว่า เดือนก.พ.นี้ จะมีโครงข่าย 5,000 แห่ง เดือนมิ.ย.จะเพิ่มเป็น 8,000 แห่ง และในสิ้นปีนี้จะมีโครงข่าย 14,000 แห่ง สำหรับจำนวนลูกค้าของมาย ขณะนี้มีจำนวน 4,000 ราย โดยคาดว่าสิ้นปีนี้ ลูกค้าจะเพิ่มเป็น 6 แสนราย นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดให้ผู้ทำตลาดบนโครงข่ายเสมือน (เอ็มวีเอ็นโอ) ด้วย โดยมีบมจ.ล็อกซเล่ย เข้ามาทำเอ็มวีเอ็นโอแล้ว แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

พร้อมกันนี้ กสท ได้ เปิดตัว "มาย" อย่างเป็นทางการให้บริการกทม. และปริมณฑล ตั้งเป้าทำตลาดเจาะในรูปแบบให้สอดคล้องกับลูกค้าในวงกว้าง (แมส) และตอบสนองความต้องการใช้งานเฉพาะด้านให้กับลูกค้าบางกลุ่ม รวมถึงการให้บริการในลักษณะโซลูชั่น โพรวายเดอร์ สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร

"ผมมองว่าเป้าลูกค้า 6 แสนรายไม่ได้ดูไกลเกินความเป็นจริง หากเราจัดจำหน่ายซิมที่ทั่วถึง มีเครื่องลูกข่ายที่รองรับได้เพียงพอ น่าจะทำได้ เพราะจำนวนเป้าหมายลูกค้า จะแบ่งเป็นการโอนลูกค้าจากระบบซีดีเอ็มเอเดิม แคท ซีดีเอ็มเออีก 2 แสนรายเข้ามาในระบบด้วย"

นายวิโรจน์ กล่าวว่า สำหรับการทำตลาดในปี 2555 มายจะ เน้นสร้างการรับรู้ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ผ่านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมการตลาดในพื้นที่เพื่อให้ผู้สนใจได้สัมผัส และทดลองใช้บริการ พร้อมออกแบบแพ็คเกจค่าบริการให้คุ้มค่า นอกจากนี้ กสท มีการขยายและพัฒนา แคท ช้อป และ มาย ช้อปอีก 100-150 สาขาภายในปี 2555

สำหรับแพ็กเกจมายมี 3 แพ็คเกจ คือ มาย สมาร์ท สำหรับลูกค้าที่ต้องการโทรและเล่นอินเทอร์เน็ต ค่าโทร 790 บาท/เดือน มาย คลิ๊ก แพ็กเกจสำหรับลูกค้ากลุ่มที่เน้นใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก เริ่มต้นที่ 99 บาท/เดือน และ มาย ทอล์ค สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เน้นโทรทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัวโทรฟรีทุกเครือข่ายสูงสุดนาน 800 นาที/เดือน

ทั้งนี้ การให้บริการช่วงแรกจะเป็นรูปแบบเหมาจ่ายรายเดือน (โพสต์เพด) อย่างเดียว ส่วนแบบเติมเงิน (พรีเพด)จะสามารถเปิดให้บริการได้มิ.ย.นี้
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.