User Online ( 8 ) 
 ระบบสมาชิก  ตั้งเป็นหน้าแรก  แจ้งโอนเงิน
 ตะกร้าสินค้า ( 0 Item ) 
Home » ข่าว » กูเกิลเพิ่ม "กูเกิลพลัส" ในผลการค้นหา หวังจี้ติดเฟซบุ๊ค
 
 ค้นหาสินค้า
 ตู้ Close Rack (31)
 ตู้ Wall Rack (9)
 ตู้ Open Rack (5)
 ตู้ Rack Accessories (39)
 สายLAN(UTP) สายแลน (183)
 เครื่อง Server (35)
 เครื่องสำรองไฟ UPS (62)
 
 สมัครสมาชิกจดหมายข่าว
สมัครรับจดหมายข่าว รับข้อเสนอพิเศษ จากร้านค้า
 ข่าว

กูเกิลเพิ่ม "กูเกิลพลัส" ในผลการค้นหา หวังจี้ติดเฟซบุ๊ค

กู เกิลจุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง เมื่อตัดสินใจสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในผลการค้นหาของเสิร์ชเอนจิ้น ด้วยการเพิ่มคอนเทนท์จากกูเกิลพลัส โซเซียลเน็ตเวิร์กในเครือของตน ทั้งข้อความที่โพสต์ รูป โปรไฟล์และบทสนทนาที่เปิดเผย (public) หรือถูกแบ่งปันในกลุ่มที่ผู้เสิร์ชรวมอยู่ด้วย


นิวยอร์ ไทมส์รายงานว่า ลูกเล่นใหม่ซึ่งกูเกิลตั้งชื่อว่า "เสิร์ช พลัส ยัวร์ เวิลด์" นี้เป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าสิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการจากเสิร์ชเอนจิ้น ทำให้ผู้บริโภคได้ข้อมูลที่ตรงตามความต้องการของตนและอัพเดตอย่างทันท่วงที กว่าแต่ก่อน


นอกจากนี้ผู้บริหารกูเกิลยังหวังว่าบริการใหม่ดังกล่าวจะช่วยให้แข่งขันกับเฟซบุ๊คได้สมน้ำสมเนื้อมากขึ้น


อามิท สิงฮัล วิศวกรของกูเกิลซึ่งดูแลด้านเสิร์ชเอนจิ้นกล่าวว่า "สิ่งที่คุณค้นหาบนเว็บในทุกวันนี้ถูกเขียนโดยคนที่คุณไม่รู้จัก ซึ่งเราเรียกว่าเว็บไร้ใบหน้า (faceless) เสิร์ช พลัส ยัวร์ เวิลด์จะพลิกโฉมการค้นหาและทำให้คุณกลายเป็นศูนย์กลางการเสิร์ช"


แต่สำหรับผู้ที่ใช้กูเกิลเพื่อค้นหาข้อมูลเฉพาะทาง อาจไม่ต้องการให้ปรากฏข้อมูลการโพสต์ของกลุ่มเพื่อน หรือรู้สึกสับสนที่เห็นข้อมูลส่วนตัวของเพื่อนรวมอยู่ในผลการค้นหา


ผู้เชี่ยวชาญบางคนยังวิตกเรื่องการผูกขาดจากลูกเล่นใหม่นี้ เพราะมีกรณีตัวอย่างหลายครั้งที่กูเกิลนำข้อมูลจากโซเชียลเน็ตเวิร์กของตนมา ปรากฏในผลการค้นหาก่อนหรือแทนที่ข้อมูลจากแหล่งอื่น
Copyright RackServerOnline.com 2010 - 2024. All rights Reserved.